Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีดูแลผิวสำหรับคนที่ชอบนอนดึก!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


รู้มั้ยว่าเวลาที่เรานอนดึกจะส่งผลเสียทำให้เรามีผิวที่แห้งกร้าน  หยาบกระด้าง เพราะฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่าชอบนอนดึก วันนี้เรามีวิธีสำหรับดูแลผิวง่ายๆ มาฝากกัน ^^
1.เวลาที่เหมาะสมในการนอน



สำหรับช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการนอน ควรนอนก่อน 5 ทุ่ม และหลับให้สนิท จนกระทั่งถึงตี 2 แต่บางครั้งเราก็ทำแบบนั้นไม่ได้ทุกคืน ที่สำคัญ การตื่นนอนแต่เช้าจะดีต่อสุขภาพมากกว่าด้วยค่ะ 

ถ้าต้องนอนดึก ควรบำรุงผิวด้วยมาส์กบำรุงผิวหน้าก่อนนอนใช้เวลาประมาณ 5-10 นาทีเท่านั้น จะช่วยได้มากเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะบริเวณรอบดวงตา เพราะเวลาที่เรานอนดึกนั้น ความอ่อนล้าจะมาสะสม และแสดงออกที่รอบดวงตามากกว่าปกติ 

2.ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด


ไม่ว่าคุณจะกลับดึกแค่ไหน สิ่งสำคัญที่จะต้องทำทุกครั้ง ก็คือ ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด เพื่อให้ผิวได้พักผ่อน และสัมผัสกับอากาศบ้างในเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรกที่จะมาอุดตันตามรูขุมขน โดนเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผิวของเราอ่อนแอจากการนอนดึกแล้วเนี่ย สิวจะเกิดขึ้นได้ง่ายมาก เพราะแบบนี้นี่เอง สิวพากันมาเดินพาเหรดบนหน้า เจ็บใจนัก 555

3.ใช้น้ำอุ่นจัดและน้ำเย็นสลับกันในการล้างหน้า

การที่เรานอนดึกนั้น การไหลเวียนของเลือดจะไม่ค่อยดีนัก ควรกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น สลับกับน้ำเย็น จะทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง สดใส เพราะเมื่อผิวโดนน้ำอุ่น จะขยายตัว ทำให้สิ่งสกปรกที่ติดอยู่หลุดออก และเมื่อใช้น้ำเย็น รูขุมขนก็จะกระชับเข้า ดังนั้น เราควรเริ่มต้นด้วยน้ำอุ่น จบด้วยน้ำเย็นค่ะ

ไม่ว่าจะเป็นผิวแบบไหน การคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวนั้นสำคัญมากที่สุด เพราะฉะนั้นเวลาที่เราเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไม่ว่าจะเป็นผิวแบบไหน การคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวนั้นสำคัญมากที่สุด

เพราะฉะนั้นเวลาที่เราเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ต้องเลือกที่คืนความชุ่มชื้นให้กับผิวและมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติอย่างเมือกหอยทาก เซรามายด์ และแอสตา แซนธิน แบบ Snail White Body Booster ที่ตบแล้วดูใส ใช้แล้วตึง

4.ห้ามรับประทานอาหารทอดหลังเที่่ยงคืนเด็ดขาด


เพียงแค่การนอนดึกก็ไม่ดีต่อผิวอยู่แล้ว ถ้ายิ่งรับประทานอาหารที่มีน้ำมันมากเข้าไปอีก จะทำให้มีสิวเกิดขึ้นแน่นอน เนื่องจากร่างกายจะขับไขมันส่วนเกินออกมาทางรูขุมขน นอกจากนี้ ก๋วยเตี๊ยว ของหวาน ชา และกาแฟ ก็ไม่ควรแตะต้องด้วยเช่นกัน หากว่าหิวจนทนไม่ไหวจริงๆ
แนะนำให้รับประทานผลไม้จะดีกว่าค่ะ

ที่มา : http://www.bloggang.com/viewdiary

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น