Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดรอปกลางคันเพื่อซิ่ว เตรียมฯเลยดีไหมมม.....(ระบายยย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากได้คำปรึกษามากๆ ตอนนี้เราเหนื่อยมาก ;(

เราบอกเลยนะว่าตอนนี้ เราอยู่ ม.4 แล้วววว แต่ก็ไม่ใช่ รร.ในฝันซักเท่าไหร่...(สอบไม่ติด เตรียมมมมส) แล้วคือเราคิดอยากจะ "ซิ่วววววววววววววววววว" แล้วตอนนี้เราก็อ่านหนังสือๆทำโจทย์ๆ แต่"""" ปัญหามันก็ก็คือ งานที่โรงเรียน+กิจกกรรมที่รร+การเดินทาง มันบั่นทอนเวลาอ่านหนังสือไปเยอะมาก อีกอย่างเพื่อนที่ รร.เก่า ทำไมเวลาเราอยู่ด้วยแล้วอึดอัดยังไงก็ไม่รู้อะ เราอยากไปเตรียมเพื่อเริ่มต้นใหม่อะไรหลายๆอย่าง เราไม่มีความสุขเลยเวลาอยู่ รร นี้ ;(
-เรานอนเที่ยงคืนทุกวัน ตื่นตี 4 (ได้นอน 4ชม. ;( เราต้องตื่นไป รร ซึ่งใช้เวลา 2 ชม. รวมไปกลับ 4 ชม. --* เลิกเรียนก็ช้า เรากลับถึงบ้าน ต่ำสุดคือ 1 ทุ่มอะ ;( เวลาอ่านหนังสือของเรามันหายไปตั้งแต่เปิดเทอมมมม
-เราขอแม่ย้ายมาเรียนแถวบ้าน แต่แม่ก็บอกว่า รอขึ้น ม5ก่อนดีมั้ยย??นี่มันก็จะจบ แล้ว แต่แม่เราไม่รู้ไงว่าเราจะสอบ เตรียมฯ อีก เราอยากเอาเวลาที่ใช้ไปกับการเดินทางมาอ่านหนังสือ แม่เราก็ไม่เข้าใจว่าเราจะรีบอยากย้ายทำไมมม
-คือถ้าเราไม่ได้ย้าย ม4จริง เราอยากดรอปไปเลยยยอะครึ่งเทอมหลังนี้ กับอีกเวลา 4 เดือนนนนน ถ้าเราเอาเวลาไปทุ่มเทกับมัน เราว่ามันน่าจะดีกว่านี้ คนอื่นคิดไงไม่รู้นะ......แต่เราคิดว่าถ้าหยุดเรียนไปอ่านหนังสือสอบ แล้วมัน ติดดดดดดดดดดด ขึ้นมานี่คือคุ้มนะ เราไม่รู้เราควรเดินทางไหน
-ยังไงๆเราก็จะสอบ เตรียมอุดม อีกครั้งให้ได้อะ มันเป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆ พลาดไปแค่ ครั้งเดียว เราไม่ยอมแน่ๆ ;(((
***ตอนนี้ใจเราไม่อยากไปเรียนแล้ววว อยากอ่านหนังสือๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เราเบื่อมาก :( แนะนำทางออกให้เราทีนะ
**ปล.ขอบคุณที่อ่านมาจนจบบบนะ แต่เราก็ไม่รู้จะไประบายที่ไหนแล้ววว เราไม่กล้าคุยกับพ่อแม่เรื่อง ซิ่ว ;(

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Hjut 31 ต.ค. 57 เวลา 14:23 น. 1

อย่างแรกก็บอกแม่นั่นล่ะ เป็นคนกลัวแม่หรอ ตกใจ ไม่งั้นเจ๊งทุกทางเลือก

0
Quizzuiqa 31 ต.ค. 57 เวลา 18:27 น. 3

ไม่ค่อยแนะนำ อยากให้คิดถึงกรณีเลวร้ายสุดไว้ ถ้าเราเกิดพลาดขึ้นมาไม่มีที่เรียนนี่เรื่องใหญ่นะ

0
คนธรรมดาตัวสีฟ้า 31 ต.ค. 57 เวลา 23:46 น. 4
ดูเจ้าของกระทู้ซีเรียสมากอ่า
เอ้ะ!หรือเราเรียนๆเล่นๆมากไปอ่า อายเจ้าของกระทู้มากอ่า หนังสือก็ไม่อ่าน เรียนก็ไม่รู้เรื่องTT
0
lovelish 1 พ.ย. 57 เวลา 15:43 น. 5

เราก็เป็นคนนึงนะที่เคยไปสอบเตรียมแล้วไม่ติด แล้วปีนี้เราก็จะไปซิ่วเหมือนเธอ  5555 เราว่าไม่ต้องเครียดขนาดนั้นก็ได้มั้ง รร.ปจบ.อาจไม่ได้แย่ขนาดนั้น ถ้าเธอรู้สึกว่ามันเป็นทุกข์ เป็นอุปสรรค มันจะไปบั่นทอนกำลังใจซะเปล่าๆ เราแค่ต้องพยายามเท่าที่ทำได้ ขยันอ่านหนังสืออย่างสม่ำเสมอ ขึ้นรถก็หยิบหนังสือมาอ่านได้ใช้เวลาทุกนาทีให้มีค่า แต่ก็อย่าตึงเกินไปจนไม่ได้พักผ่อน ผ่อนคลายอะไรเลยนะ 5555 แล้วถ้าถามว่าดรอปนี้ไหมอันนี้แล้วแต่คนคิด ต้องดูแม่เราด้วยว่าเค้าคิดไง ศักยภาพเรามีแค่ไหน บางคนดับเครื่องพุ่งชนให้มันเป็นแรงฮึด เวลาสำเร็จมันก็คุ้มนะ แต่ถ้าล้มก็เจ็บหนักเอาการ มันเหมือนต้องเสี่ยง เราว่าถ้าเราเรียนที่เดิมต่อไปไม่ดรอป แต่เราก็ยังคงขยันและตั้งใจอย่างสม่ำเสมอ พอถึงวันสอบเราก็ไปสอบ ติดก็ดีใจ ไม่ติดก็มุ่งมั่นสอบเข้ามหาลัยให้ได้ เราก็ต้องสู้ต่อไป ล้มก็แค่ลุก อย่าลืมไปปรึกษาแม่ละ คนในครอบครัวน่าจะเป็นคนที่ให้คำปรึกษาได้ดีที่สุด ปล.ขอให้ จขกท.สอบติดเตรียมนะ

0