Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะสังคมศาสตร์ สาขานิติศาสตร์ กับ คณะนิติศาสตร์ต่างกันยังไง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นต้องขออภัยก่อนนะครับถ้าตั้งกระทู้ผิดหมวด แหะๆ ^O^
คือเราไปเห็นรับตรงของมหาวิทยาลัยต่างๆ บางที่ไม่เปิดรับคณะนิติศาสตร์ แต่เปิดเป็นคณะสังคมศาสตร์ สาขานิติศาสตร์แทน แต่เรากลัวว่าพอเราเข้าไปแล้วการเรียนของคณะสังคมศาสตร์ที่ว่ามานี้ กับคณะนิติศาสตร์ที่เราอยากเข้า มันจะเรียนกันคนละแบบ แล้วจบออกมาหางานทำได้ไม่เหมือนกัน (คือเราอยากเป็นทนาย) เราเลยอยากจะรู้ว่าพอมีใครรู้ไหมว่า 2คณะนี้ต่างกันไหม แล้วต่างกันยังไง ตรงไหนบ้าง ขอบคุณมากๆ เลยนะคร้าบบบ :))

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

แกงจืดหมูสับ 3 พ.ย. 57 เวลา 19:35 น. 1

มันก็แค่ที่หนึ่งมีฐานะเป็นสาขาที่หนึ่งมีฐานะเป็นคณะเท่านั้นเองครับ ถ้าได้รับการยอมรับวุฒิไปสอบทนายได้ก็ได้ทั้งนั้นแหละครับ

เป็นคณะอาจจะมีภาษีดีกว่าตรงที่บุคคลากร เจ้าหน้าที่/อาจารย์ อาจจะพร้อมกว่าซึ่งอาจจะทำให้เปิดวิชาเฉพาะทางได้มากกว่า หรืออาจจะได้รับการยอมรับมากกว่าเป็นต้น

//ผมเลยต้องย้ำทุกครั้งว่าเวลาเข้าที่ไหนให้ดูที่สาขาไม่ใช่คณะ ไม่งั้นจะสับสนในชีวิตมาก

0
จริง 3 พ.ย. 57 เวลา 22:35 น. 3

นิติศาสตร์ ถ้าไม่ใช่3เทพ (จุฬา ธรรมศาสตร์ รามคำเเหง) ที่อื่นอย่าไปเรียนเลย

ถ้าไม่ติด จุฬา ธรรมศาสตร์ ก็ มุ่งรามคำเเหงเลยครับ

แนะนำด้วยความหวังดี

0
แกงจืดหมูสับ 7 พ.ย. 57 เวลา 12:51 น. 5

กรณีแวดวงราชการจะได้รับความเชื่อมั่นสูงกว่าครับ ในหน่วยงานราชการนี่มักจะมีบ่อยๆที่จะไม่รับรองวุฒิของนิติศาสตร์ในบางที่ในการเอามาเพิ่มเงินเดือนครับ เพราะฉะนั้นถ้าได้เรียน 3 ที่นี้มักจะมั่นใจได้ในระดับสูงๆเลยว่ายากจะเกิดเหตุการณ์แบบนั้น อีกอย่างในวงราชการเองคนจบจากสามที่นี้แล้วใหญ่ๆค่อนข้างจะเยอะ (อย่างที่ทราบสายงานนี้ถือได้ว่าระบบอุปถัมภ์มันสูงมากๆน่ะ)

แต่ถ้าคิดจะไปทำงานทนายความอาจจะมีผลน้อยลงมาหน่อย (แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโดยสิ้นเชิง สังคมไทยระบบอุปถัมภ์มันสูงมากไปก็งี้แหละ)

0