Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบตกมีน มันแย่ขนาดนั้นเลยหรออ ฮือออ:( <มหา'ลัย>

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เครียดค่ะ ขอระบาย อย่าหาว่าเรางี่เง่าไม่เข้าเรื่องเลยนะ แต่เราทนมานานนนนตั้งแต่วิชาแรกยันวิชาสุดท้าย จนตอนนี้คือจะไม่ไหวล้าาา เครียดมาก

เรื่องมีอยู่ว่าเราเรียนในม.สีชมพูแห่งหนึ่งค่ะ คณะที่เรียนมีคนเก่งเยอะ เหมือนเราไปเป็นฐานให้เค้าเหยียบ ฝั่งสายศิลป์นะคะ พอสอบจขกท.นี่พยายามไฟท์สุดชีวิตค่ะะะ อ่านลืมตาย แต่สุดท้าย เหมือนมันไม่พอ เหมือนเราจะจับจุดไม่ได้ คะแนนไม่เป็นที่น่าพอใจสักวิชาค่ะ :(

แต่มีวิชานึงเรากลุ้มใจมากกก ตกมีนไปประมาณไม่เกิน 5 คะแนนค่ะ เท่าที่กวาดตาดูคร่าวๆเพื่อนๆได้มากกว่าเราทั้งนั้น ส่วนมากก็ได้กันเกินมีนนิดหน่อย แต่เรานี่เฟลมากกกกกเพราะตกมีน เราเลยปรึกษาเพื่อนคนนึง ซึ่งไม่ได้อยู่ม.เดียวกัน นางตอบกลับมาแบบมั่นใจว่า แกตกมีนเหรอ งั้นเตรียมดี ไม่ก็ เอฟเลย

ฟรัคคคคคค่าาาา (ขออภัย แต่รู้สึกแบบนี่จริงๆ) ตอนนั้นคือโลกมืดมาก จะได้สองเกรดนี้เหรอ ดียังพอขมขื่นแต่เอฟนี่เราโดนเตะติดฝาบ้านแน่ ตอนนั้นคือนอยมาก นอยสุดๆ ไม่พูดไม่จากับใคร มีคะแนนช่วยนะคะ แต่ยากค่ะ น่าจะได้ยากกว่าสอบอีก ไม่เข้าใจว่าทุ่มที่สุดทำไมผลถึงออกมาแบบนี้

ทีนี้ คุยกับเพิ่อนอีกคนนึง นางบอกว่าถ้าไฟท์จริงๆก็ได้เกรด บี ซี ได้ คะแนนน้อยๆแต่ฮึดจรืงๆ เป็นมินครึ่งแรกแต่ครึ่งหลังเอก็มีมาแล้ว (จขกท.งี้อ้าปากค้างเลยทีเดียว) คุยแล้วพอมีกำลังใจค่ะ

สำหรับวิชานี้ตั้งเพดานไว้ต่ำสุดไม่ติดเอฟพอฮรืออออ

ระบายมานานอยากถามใครก็ได้ที่เคยเจอเรื่องแนวๆนี้ วิชานี้แบ่งพาร์ท 50:50 ค่ะ แต่ไม่ได้สอบล้วนนะ มีงานลอยมาประปราย แต่งานครึ่งแรกที่จขกท.ทำตกมีนไปแล้วอะยากแท้

ตกมีนมันแย่ขนาดนั้นเลยหรอคะ ฟังแล้วจิตตกจริงๆ ไม่รู้นางไปเอาความมั่นใจมาจากไหน ชะตาเราจะมีแค่ดีกะเอฟจริงๆหรอ มีใครตกมีนแต่มาไฟท์จนซีขึ้นปะคะ รบกวนด้วยน้าาาา ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ปล.เรารู้ว่าของแบบนี้มันวัดกันไม่ได้มันขึ้นกับตัวเราด้วย อ.ด้วย วิชาด้วย แต่เราขอเป็นแนวเฉยๆ นอยมากค่ะ ว่าจะไปทำบุญแล้ว (เกี่ยวมั้ยย555???)

แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

&gt;เบยานี&lt; 3 พ.ย. 57 เวลา 22:53 น. 1
สู้ๆค๊า #เข้ามาให้กำลังใจ

เราเรียนที่ม.ราม ค่ะ อยากบอกด้วยความภาคภูมิใจว่า 'สอบ100%' ทุกวิชาค่ะ

อย่าท้อเลยค่ะ กุส่าห์แอด-เอ็นท์เข้ามาในคณะที่อยากเข้าจนสำเร็จ

ขยันเข้าไว้ค่ะ ตอนนี้อาจจะเหนื่อย ท้อ ผลไม่ได้ดังหวัง

แต่ในอนาคตมันจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ สู้ๆนะค่ะ
0
llมวน้oE 3 พ.ย. 57 เวลา 23:14 น. 2

พี่ค่าๆๆ -0-/
เข้าม.ครั้งแรก ตกมีนทุกวิชาเลยจ้าาาาาา (ไม่อยากจะอวด/หืม?)
ด้วยความที่ปรับตัวกับข้อสอบการอ่านหนังสือไม่ทัน ทั้งปล่อยตัวฟรีสไตล์ด้วยแหละ แต่ไม่ได้ตกจากมีนเกินครึ่งหรอกนะ ประมาณ3-4คะแนน แต่มันก็ทำให้เฟลได้แล้วล่ะเนอะ
เนื่องจากพี่ไม่อยากดรอป พี่ก็เลยไฟท์เลือดตาแทบกระเด็น สุดท้ายได้เกรดซีมาเชยชม ปลื้มปริ่ม (แต่ได้เอฟมาตัวนึง แบ่งพาร์ท50:50เหมือนจขกท.เลยแหละ อันนี้เป็นวิชาไม่ถนัดไม่ตั้งใจเรียนด้วยปล่อยเอฟเอง มัวแต่ไปไฟท์ตัวอื่น ก็ได้เอฟสมใจ[นิสัยไม่ดีจขกท.อย่าทำตาม])

เพราะงั้นเกรดปี1เทอม1ถึงได้ต้อยเตี้ยต่ำดินมาก แค่1 นิดๆเองค่ะ
ผู้ปกครองก็บ่นๆนิดหน่อยตามประสา เพราะเขาก้เข้าใจว่าพี่ปรับตัวไม่ทัน อ่านหนังสือก้อ่านพอเป็นพิธี(ยังติดนิสัยตอนม.ปลายอยู่) และพี่ทำกิจกรรมด้วย คืออออพี่โชคดีที่พ่อแม่เข้าใจ

แต่ด้วยความเป็นลูกที่ดี(??) จะทำให้พ่อแม่ผิดหวังอีกไม่ได้จริงไหม?
ปี1เทอม2 จนกระทั้งบัดนี้ พี่เลยตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนสุดๆ(ความจริงมีหลุดบ้าง ฮ่าๆ)  คือถ้าแบ่งความตั้งใจเรียนออกเป็น 100% 

พี่จะตั้งใจฟังในห้อง 80% - นั่นหมายถึงขีด/เขียน/เน้น สิ่งที่อ.พูดซ้ำๆ >> ออกข้อสอบ อาจเป็นหัวข้อ หรือ คีย์เวิร์ด อะไรก็แล้วแต่ แต่สำคัญแน่ๆเพราะอ.ย้ำเหลือเกิน
กลับไปอ่านทบทวนอีกครั้ง 10% 
สรุปเป็นลายมือพี่เอง 10%  [แล้วพี่ก็เอาไอเนี่ยมาอ่านก่อนสอบ]

ผลที่ได้ >> พี่ได้นก ได้มด มาเชยชมประดับบนทรานสคริปต์
เกรดตอนนี้พี่ก็ได้ 2. กว่าๆเกือบได้3ล่ะค่ะ 

เอ่ออออ ถ้าวิชาไหนน้องว่าไม่รอดจริงๆ เอฟแน่ๆก็ดรอปมันนะน้อง ถ้าคำนวณเกรดแล้วออกมาไม่ดี มีโอกาสไทร์สูงพี่แนะให้ดรอป
อย่ากังวลว่าจะจบไม่ทันเพื่อน หรือ เรียนไม่ทันเพื่อน น้องก็ค่อยๆเก็บไปวางแผนการลงทะเบียนเทอมต่อๆไปให้ดี แล้วเมื่อลงวิชานี้อีกครั้ง น้องก็ต้องตั้งใจให้มากกว่าเดิม และตั้งใจเอาให้ผ่านให้ได้

ปล. น้องคะ ชีวิตมหาลัย ครั้งนึงในชีวิต อย่าไปเครียด !!~
 ปล2. ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ 

0
ฟหกด 4 พ.ย. 57 เวลา 08:18 น. 3

ผมได้midierm เกือบศูนย์แต้ม ไฟนอลได้เกือบเต็ม ผมคือc+ครับ วิชาสายวิทย์นะ อาจารย์มีคะแนนแบบพัฒนาเพิ่มมาให้ครับ

0
ฟหกดเ้่าสว 4 พ.ย. 57 เวลา 11:24 น. 4

เรานี่ไง อังกฤษกฤษพาทฟังคะแนนห่วยแตกไม่มีชิ้นดีเต็ม5ได้1กว่า (ห่วยจริง)
ไปบอกเพื่อนบอกบอกว่า -เอาใหม่ดิเพื่อนกรูได้0
สู้นะ จขกท. เราก็สู้อยู่ พยายามอยู่ ใครจะพูดอะไรช่างแม่มเถอะ วันไหนกรูเก่งขึ้นมาแล้ว-จะอึ้ง (เหรอ)

0
ณภัทร 4 พ.ย. 57 เวลา 11:56 น. 6

เราเรียนที่ ม.รัฐแห่งหนึ่งย่านๆรังสิต
เราเคยเครียดมาก เหมือน จขกท.เลย
ตกมีนหลายวิชา รู้สึกเหมือนเป็นฐานให้คนอื่นเหยียบ
ทั้งๆที่ม.ปลายเราเรียนนำคนอื่นตลอด เจอแบบนี้เราเครียดมากๆตอนนั้น
ทั้งๆที่เพื่อนที่มันง่อยกว่าเราตอน ม.ปลาย เรียนคณะเดียวกัน แต่แค่อยุ่คนละมหาลัย แต่พอประกาศเกรดออกมามันได้เอหมดทุกตัว ย้ำว่าหมดทุกตัวจริงๆ แต่เราไฝว้แทบตายได้มาแค่ c แบบคิดจะซิ่วเลย แล้วเวลาเราคุยกะเพื่อนคนนี้เรารู้สึกแย่มากๆ มันยุให้เราซิ่วตลอด มันบอกว่าเราคงไม่เหมาะกะคณะที่เราเรียนอยุ่ ออกแนวดูถูกเรานิดๆ ทั้งๆที่เราไม่เคยว่ามันเลยนะว่ามันเรียน ม.ไหนยังไง ถึงจะคณะเดียวกัน หลังๆเรารู้สึกว่ากรุจะเอาชนะคำพูดมันให้ได้ เราเลยอ่านหนังสือให้หนักขึ้น เที่ยวน้อยลง ตั้งใจเรียนในห้องมากขึ้น เกรดเราก็อัพขึ้นนะถึงจะไม่ได้เอทุกวิชาแบบมัน เหอๆ แบบเรียนไปเราก็ตัองแอคทีพตลอด เหนื่อยก็ต้องทน

คำพูดที่เพื่อน จขกท.พูดเราอยากให้ จขกท.เก็บไว้เป็นแรงผลักดันนะ อย่าให้มันมาทำให้เราท้อ แล้วก็ขอให้เชื่อมั่นว่า จขกท.ทำได้
สิ่งที่ทำให้การเรียนของเราดีขึ้นส่วนนึงมาจากแม่เราด้วย แม่เราบอกว่าคนเก่งแพ้คนขยัน คนเราอ่ะเกิดมาไม่เท่ากัน บางคนเค้าเก่ง ไม่ต้องอ่านมากก็ทำได้ แต่ถ้าเรารุ้ว่าเราไม่เก่งเราก็ต้องพยายามให้มากกว่าเค้า แล้วอย่าไปคิดว่าทำไมเราถึงไม่เท่าเค้า ทำไมเราต้องท่มเทต้องเหนื่อยกว่าเค้า เพราะท้ายที่สุดการที่เราพยายามมากกว่าเค้ามันจะทำให้เราเข้มแข็งกว่าเค้า สู้ๆๆน้าาาาาาโกรธแล้วนะ

0
nappas 4 พ.ย. 57 เวลา 13:18 น. 8

คนบางคน ทำ 10 ได้ 20
บางคนทำ 20 ได้ 20
แต่บางคนทำ 30 ได้ 20 (อาจจะ 10 ก็ได้)
แทนที่จะมัวนอยด์ว่าพยายามแทบตายแต่ได้เท่านี้ ลองเปลี่ยนมุมมองคิดดูค่ะว่า ถ้าเราไม่พยายามมันจะแย่ขนาดไหน
สู้ต่อไปนะคะ

0
MidtermCrisis 4 พ.ย. 57 เวลา 13:58 น. 9

cu ส่วนใหญ่มีนก็ก็ c+ แหละครับ ต้องดูด้วยว่าวิชานั้นตัดเกรดแบบไหน แต่ส่วนใหญ่ที่เจอจะตัดอิงเกณฑ์ที่ F A นอกนั้นตัดตาม curve คือมีน c+ ตกมีนนิดๆก็ยัง c+ ไรเงี้ย(นิดๆนี้คือประมาณ 0.5 SD) ตกมีนนิดๆ F ก็เว่อไปครับ ถ้าตกมีนซัก 2SD ค่อยว่ากันอีกที ก็คิดซะว่าทั้งคณะเนี่ย เกิน mean ครึ่งนึง ตกครึ่งนึก อย่างน้อยก็ยังมีคนตกมีนเป็นเพื่อนเราครึ่งคณะ 55+ เจอแบบมีนต่ำกว่า F แล้วจะซึ้ง

0
จขกท. 4 พ.ย. 57 เวลา 18:54 น. 10

ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะ อ่านแล้วมีกำลังใจมากขึ้น เพราะจะถอนก็ถอนไม่ทันละค่าาา หมดเขต 5555

ตัวเราเองไม่ได้บอกเพื่อนคนแรกไปว่าตกมีนเท่าไร นางคงคิดว่าตกเป็นสิบยี่สิบคะแนน จริงๆเราตกมีนไม่เกิน 5 คะแนน อ.แกไม่ได้ให้ SD มา จะนั่งคิดก็เยอะเกินน แต่ไม่เกิน 5 คะแนนคงไม่เท่าไรมั้ง ขอบคุณทุกคอมเม้นจริงๆค่ะ ตอนนี้ไฟท์ไฟนอลเต็มที่เลย

0
อารมเดียวกัน 4 พ.ย. 57 เวลา 21:03 น. 11

เราเรียนในมอเหลืองแดงแถวรังสิต อยากจะบอกว่าอยากร้องไห้มากตกมีนชีวะ ข้อสอบยากพอๆกับแพท2 เราได้51 คิดว่าตัวเองสุดๆแล้วแต่มีนอยู่ที่ 54.5/100 เราแบบเห้ย แล้วสอบ100% เราอยากร้องไห้มาก แต่เพื่อนๆให้กำลังใจก็สู้ต่อไปเรามาสู้ไปด้วยกันนะ งานเฟรชชี่ปี1ก็เยแะมาพยายามกันเชียร์ลีดเดอร์

0
AAAA 4 พ.ย. 57 เวลา 21:15 น. 13

ตกมีนไม่แย่ แต่จะแย่ถ้ายอมแพ้อะไรง่ายๆ
ขอให้สู้เต็มที่ หาให้เจอว่าที่ผ่านมาบกพร่องอะไรจะได้แก้ไขทัน
ครึ่งหลังยังมีคะแนนให้เก็บอีกตั้ง 50 สบายมาก

ถูกต้อง

0
CottonFai 4 พ.ย. 57 เวลา 21:17 น. 14

เข้ามาเป็นกำลังใจให้ จขกท ค่ะ

คณะเราสอบร้อยคะแนนตอนปลายภาคเลย

ไม่มีคะแนนเก็บ ไม่มีงาน สอบได้คือได้ ตกคือตกเลย

จขกท ยังมีโอกาสได้แก้ตัวนะ สู้ ๆ 





0
UchachaU 4 พ.ย. 57 เวลา 21:26 น. 15

อืม เมื่อเทอมที่แล้วเราก็มีอยู่วิชานึง มิดเทอมเราได้คะแนน แบบ ต่ำมาก ของมาก คือจาก 45 คะแนน ได้แค่ 19 คะแนน นี่คือคะแนนที่ไม่หักนะคะ คิดคะแนนตามนี้ แล้ววิชานี้ เอาแค่คะแนนสอบ ในตอนปลายภาค เราฟิตไปเต็มที่ ทำแบบตั้งใจสุดๆ สุดท้ายเทอมนั้น เกรดออกมา ได้ C+ ไป น้ำตาไหล นึกว่าจะ F

0
Feya 4 พ.ย. 57 เวลา 21:26 น. 16

ประสบการณ์แบบเดียวกันเลย เราก็ตั้งใจเรียนสุดๆ ทั้งๆที่ตอนเรียนมัธยมคะแนน Top5 GPAไม่ต่ำกว่า 3.6 พอเรียนมหาลัยเอกชน (อินเตอร์) คะแนนมิดออกมาแต่ละตัวไม่ผ่านสักตัว เครียดมากๆ เพราะเพื่อนบางคนไม่ได้ตั้งใจเรียนเท่าเราด้วยซ้ำกลับผ่าน แต่เราไม่ผ่าน เราก้มีท้อบ้างเหมือนกัน แล้วคะแนนสอบแต่ละวิชาแบบสุดๆ 40:50,40:45,35:45 เป็นคะแนนสอบล้วนๆ เทอมแรกก็ได้ 2.75 พอรวมกัน 2 เทอมได้ 2.59 บ้างคนอาจมองว่ามันก้ยังโอเคอยู่นะ เราเป็นเด็กทุน ซึ่งต้องรักษาเกรดให้ได้ 3 ทุกเทอม แล้วจะไม่ต้องเสียค่าเทอม แต่สำหรับเรามันทำให้เครียดมาก เพราะจากที่เคยได้ 3 กว่าๆ มาเลือกแค่ 2 มันก็ท้อสุดๆ แล้วอีกอย่างคือหลุดทุน เราก็เสียใจ เพราะครอบครัวเราก็ไม่ได้รวย แล้วค่าเทอมก็แพงมาก ดีที่พ่อแม่เราท่านเข้าใจ ว่ามันยากจริงๆ พวกท่านเห็นคะแนนสอบถึงกับร้อง เพราะคะแนนสูงมาก
แต่ตอนนี้เราก็พยายามจะไม่เครียด พยายามสู้กับให้ถึงที่สุด เราไม่อยากให้พวกท่านเสียใจ พอได้อ่านประสบการณ์ของ จขกท. เราก็อยากจะบอกว่า เรามาสู้ไปด้วยกันนะ ถึงเราจะไม่ได้รู้จักกัน แต่การที่ได้ระบายออกมาบ้างมันก็ช่วยได้เยอะจริงๆ

0
เด็กวิทยา 4 พ.ย. 57 เวลา 21:29 น. 17

ใจเย็นๆค่ะ พี่สายวิทย์ตอนนี้ปี 4 ล่ะ ตกมีนเยอะสุด 10 คะแนน ตั้งสติค่ะ วางแผนการอ่านหนังสือใหม่ บางเรื่องต้องเข้าใจถึงจะจำได้ อะไรไม่เข้าใจเข้าหาอาจารค่ะ ถ้าอาจารไม่ว่างเพื่อนค่ะ อย่าเพิ่งท้อนะ พี่เคยตกมีนคณิตตอนปี 1 แต่ก็ฮึดจนได้ B มา สู้ๆ สติต้องมานะค่ะ สู้สู้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น