Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนูน้อยวัย 6 ขวบ ผู้เป็นเจ้าของกิจการตั้งแต่วัยเยาว์ด้วยการทำ "ขนมปังสำหรับสุนัข"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในการที่จะเป็นเจ้าของกิจการได้นั้น เราก็มักจะสังเกตได้ว่าจะต้องเป็นบุคคลที่มีอายุมากหน่อย หรือไม่เดี๋ยวนี้ก็เริ่มมีเจ้าของธุรกิจที่มีอายุ 20 ต้นๆ ให้เห็นกันมากขึ้น แต่อยากจะแนะนำให้รู้กับเจ้าของธุรกิจที่มีอายุเพียงแค่หลักเดียวนั่นก็คือหนูน้อยอันยาวัย 6 ขวบผู้นี้!

จุดเริ่มต้นของการเป็นเจ้าของธรุกิจของหนูน้อยอันยาก็มาจาก วันหนึ่งอันยามาขอเงินคุณแม่เพื่อนำไปซื้อไอศกรีม ซึ่งอันยาก็บ่นว่าอยากมีเงินเป็นของตัวเองด้วยการทำธุรกิจอะไรบางอย่าง คุณแม่ของอันยา ก็มองว่าอันยายังเด็กเกินไปที่จะทำธุรกิจอย่างจริงๆ จังๆ คุณแม่ก็เลยเสนอไปว่าน่าจะทำขนมปังสำหรับสุนัขขาย เพราะอันยาเลี้ยงสุนัขพันธุ์บาสเซ็ทฮาวด์ไว้ตัวนึง มีชื่อว่า “เฮนรี่”

อันยาก็ชอบไอเดียนี้เป็นอย่างมาก เธอก็เลยตั้งชื่อร้านสุดเก๋ว่า Anya”s Dog Treat Factory แล้วก็ทำการตลาดในเฟสบุ้ก ซึ่งผลตอบรับก็ดีเกินคาด จากตอนแรกที่มีคนกดไลค์เพียงแค่ 50 คน ตอนนี้ก็ขยายไปมากถึง 1,600 ไลค์แล้ว

นอกจากจะมียอดไลค์ที่เยอะเกินคาดแล้ว ยอดสั่งซื้อขนมปังจากลูกค้าก็ถล่มทลายไม่แพ้กัน ซึ่งอันยาสามารถทำเงินได้สัปดาห์ละ 30 ปอนด์ (ประมาณ 1,578 บาท) กันเลยทีเดียว โดยที่อันยาและน้องสาววัย 2 ขวบ จะทำการอบขนมปังเพียงแค่วันเสาร์เท่านั้น เมื่อทำเสร็จตามยอดสั่งที่รวมได้แล้วจะจัดส่งภายในวันอาทิตย์ทันที

อันยาจะทำการอัพเดตขนมปังรสใหม่ๆ และราคาบนเฟสบุ้กเฉลี่ยสัปดาห์ละครั้ง แถมยังรับผิดชอบทั้งเรื่องของการ ดูแล บริหาร และจัดสรรเงินที่หามาได้ด้วยตัวเองทั้งหมด โดยมีคุณแม่เป็นที่ปรึกษาให้ คอยช่วยอบขนมปังและนำไปส่งลูกค้าให้ ขอยกย่องน้องอันยาเลย อายุเพียงแค่นี้สามารถหาเงินได้ด้วยตัวเองแล้ว แถมยังจัดการทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตัวเองอีก สุดยอดไปเลย


Cr : www.catdumb.com

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น