Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดซึ้ง! ภาพนักเรียนทั้งห้อง ก้มกราบแทบเท้า "ครูฝึกสอน" ในวันสุดท้ายของการสอน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


6 พ.ย. ผู้ใช้ทวิตเตอร์พากันรีทวีตภาพจาก ทวิตเตอร์ @Rainy_GM ซึ่งได้โพสต์ภาพเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นภาพที่นักเรียนลุกจากเก้าอี้ในห้องเรียนนั่งลงกับพื้นแล้วพร้อมใจกันกราบครูผู้ฝึกสอน โดยมีข้อความระบุว่า "รูปนี้เป็นวันที่ครู น.ศ. เข้าสอนวันสุดท้าย แล้วดูอาจารย์เมนต์ในเฟซดิ จะร้องไห้คิดถึงครู #กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียว ทั้งนี้ในภาพดังกล่าวมีข้อความมาคอมเมนต์ภาพ ๆ นี้ ระบุว่า "น่ารักมากอะ ครูเขาสอบผ่านละ สิ่งที่ครูบางคนไม่เคยทำ รับไหว้เด็ก และสิ่งที่ครูบางคนทำไม่ได้คือ ทำให้เกิดภาพแบบนี้"

แน่นอนว่าบรรดาชาวเน็ตที่รีทวีตต่างแสดงความเห็นต่อภาพนี้ บ้างก็บอกว่า "ความเป็นครูบางครั้งไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเป็นมานานแค่ไหน" และ "ครูไม่ใช่คนที่ให้ความรู้อย่างเดียว แต่ต้องเป็นครูที่เด็กสามารถเคารพได้อย่างบริสุทธิ์ใจ นั้นละครู" นอกจากนี้ยังเกิดคำถามว่าภาพเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ไหน ซึ่งผู้ทวีตภาพก็ได้ให้คำตอบว่า.. "โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย"


ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าวข้น รับอรุณ เนชั่นทีวี

แสดงความคิดเห็น

>

75 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

momentum 7 พ.ย. 57 เวลา 16:10 น. 10

แม้จะเป็นครูฝึกสอน ผมว่ามันคือที่สุดละของการเป็นครู..."ครูซึ่งเป็นผู้ให้"ครับ ^^ เยี่ยม

0
koong 7 พ.ย. 57 เวลา 16:37 น. 13

คนที่ถูกเด็กๆกราบ คงต้องน้ำตาไหลแน่เลย เราเห็นยังน้ำตาไหล อยากเห็นหน้าคุณครูคะ ไม่น่าเชื่อว่ายุคนี้จะได้เห็นเด็กวัยรุ่นทำอะไรแบบนี้

0
nijel 7 พ.ย. 57 เวลา 16:51 น. 17

นั่นสิ ... ถึงเราจะไม่เคยกราบครูแบบนี้ แต่เราก็ประเมินครู เริ่มจากเจอกัน 100 คะแนะ....จนเรียนจบ ครูบางคนเราบอกตรงๆว่า ติดลบ จะบอกว่า ก้าวร้าว ก็ได้ เพราะเราไม่เห็นหัว หน้าก็ไม่อยากมอง คนที่ถามว่า ทำไม เพราะอะไร ... พอตอบด้วยเหตุผล เค้ากลับว่า เถียง ไม่มีความผิดชอบ แก้ตัว ... งั้นก็อย่าถามสิ! เสียความรู้สึก (หลังจากนั้นก็โดดวิชาแกตลอด ... ยอมรีเกรดเรียนวิชานั้นใหม่ เจอครูคนใหม่ ดีกว่า เจอหน้ามัน!)

0