Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามรุ่นพี่หน่อยคะ อยากได้ Pat 7.1 (ฝรั่งเศส) 220+ ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากรู้ว่า
- พาร์ทไหนเก็บคะแนนง่าย คืออ่านไม่ทันแล้ววว
- ตรงไหนออกเยอะ ควรจะเน้นเรื่องไหนดี
- อยากได้ 200 ขึ้นแต่ทำข้อสอบเก่าแทบไม่ได้เลยพอมีหวังไหม
- พาร์ทแกรมม่ากะแอเร่อยากไหมคะ
- มีข้อไหนชอบออกซ่ำไหม


ช่วยตอบหน่อยนะคะเราเครียดมากก
ปล.เพื่อนๆคนไหนจะสอบมาแชร์กันได้นะ

********* ขอบพระคุณอย่างสูงจ้า**********


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

iiinngg 9 พ.ย. 57 เวลา 21:20 น. 1

เน้น reading เยอะๆเลยค่ะ มันออกเยอะมากก สำคัญที่สุดคือ ทำโจทยฺเก่าค่ะะ ทำซ้ำๆเข้าไป ผิดแล้วก้ดูว่ามักผิดตรงไหนแล้วก้ย้ำตรงนั้นเยอะๆ วัฒนธรรมก็มีออกบ้าง ทวนแกรมม่า ท่องศัพท์เยอะๆ เก็บศัพท์จากข้อสอบเก่าๆมาท่อง สำนวนก้ต้องดูมาเยอะๆ คำศัพท์รู้คำแปลอย่างเดียวไม่ได้ ต้องรู้การใช้ด้วยจ้ะ สู้ๆนะะะ ขยันทำโจทย์เดี๋ยวก้ได้

0
La Pluie 10 พ.ย. 57 เวลา 19:55 น. 3

     ออกตัวก่อนว่าเราสอบปีที่แล้ว ได้ 225 คะแนน(75 ข้อ) เลยเกณฑ์ที่จขกท.บอกมาหน่อย แต่คงพอแนะนำอะไรได้บ้างนะคะ ตอนนี้เราอยู่ปี 1 คณะโบราณคดี เอกฝรั่งเศส ม.ศิลปากรค่ะ

- พาร์ทไหนเก็บคะแนนง่าย คืออ่านไม่ทันแล้ววว
     บทสนทนาเลย เก็บคะแนนง่ายอยู่ ถ้าทำข้อสอบเก่าๆบ่อยๆจะจับทางได้ เพราะมันไม่ค่อยแหวกแนวเท่าไหร่นะ มีพวกคำอุทาน สนทนาทั่วไป อะไรประมาณนี้อ่ะ อ้อ แคว้นด้วย อ่านมาเป๊ะๆ ก็ออกเป๊ะๆนั่นแหละ //แต่ตอนอ่านรวม 22 แคว้นอ่ะ สู้ๆนะ หาสรุปอ่านเอาก็ได้ พวกเทศกาลอ่ะ
- ตรงไหนออกเยอะ ควรจะเน้นเรื่องไหนดี
     เต๊กซ์อีกเสียง เยอะมาก เห็นแล้วทำรัวๆ พวกป้ายประกาศ สมัครงาน ลงทะเบียนเรียน สถานการณ์ในสถานที่ต่างๆ อ่านพวกสำนวนมาเยอะๆ ออกแน่ เพราะพวกสำนวนถ้าแปลไม่ออกคือจบ มันแปลตามตัวไม่ได้ แล้วก็มีพวกที่เป็นโฟเนติกกับความรู้เรื่องแคว้นก็มีราวๆสิบกว่าข้อได้มั้งถ้าจำไม่ผิด เป็นส่วนที่เก็บคะแนนแบบไม่ควรพลาดนะ
- อยากได้ 200 ขึ้นแต่ทำข้อสอบเก่าแทบไม่ได้เลยพอมีหวังไหม
     ลองดูๆ เราก็ทำข้อสอบเก่าได้บ้างไม่ได้บ้างบางปี ผกผันตามความยากง่ายของข้อสอบ แต่ปีที่แล้วที่เราสอบยอมรับว่าง่ายกว่าปีเก่าๆมากนะ เพราะข้อสอบปีเก่าๆนี่แบบ นี่ใช่ภาษาที่เคยเรียนมาแน่เหรอ 55555 เราไปทำในนี้ค่ะ
>> http://www.atpf-th.org/test_national_francais/index.htm 
- พาร์ทแกรมม่ากะแอเร่อยากไหมคะ
     แกรมม่าอะไรที่มันเลิศหรูอลังการและลึกล้ำมากๆก็มีบ้างไม่กี่ข้อ ส่วนใหญ่ก็แกรมม่าทั่วไปนะ จะมีก็ si สามแบบ ไม่ต้องอะไรมาก จำคู่ของต็องให้ได้ก็พอ ถ้าจำไม่ผิด ที่ทำมาไม่ได้ให้วิเคราะห์สถานการณ์ว่าต้องใช้แบบไหนนะ เค้าแค่ให้จับคู่อ่ะ ส่วนแอเร่อให้อาศัยประสบการณ์ค่ะ ทำข้อสอบเยอะๆ พวกแวร์บ อัคกอร์ จุดเล็กจุดน้อย อะไรที่มันขัดๆนั่นแหละที่ผิด
- มีข้อไหนชอบออกซ้ำไหม
    ออกซ้ำไม่มีอ่ะค่ะ มีแค่แนวซ้ำ ถ้าทำข้อสอบเก่าอย่างน้อยสิบชุดจะจับทางถูกค่ะว่าออกอะไรเยอะอะไรน้อย มันค่อนข้างกว้างอยู่ สู้ๆนะ

P.S. มีอะไรหลังไมค์มาถามได้นะคะ ถ้าตอบได้ก็จะช่วยค่ะ สู้ๆเน้ออออออ

0