Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วงการเลย์!!! กับ 10 รสชาติของเลย์ของต่างประเทศที่ไม่น่ามีคนขาย (เเละคนซื้อ) ที่คนไทยเจอเเล้วบาย!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีครับ... ผม Papsi Papsi นะครับ ซึ่งหลังจากที่ไม่ได้โพสกระทู้มานานนม เลยจะมาตั้งกระทู้กับขนมที่ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยกิน คือ เลย์ ขนมยอกฮิตของวัยรุ่น เเต่ที่ต่างประเทศ เขาก็มีรสที่เเตกต่างกันไป เเต่มันจะมีรสที่คนไทยพูดว่า "กินได้เหรอเนี่ย" ทั้งหมด 10 อัน เรามาดูกันเลยครับ!

อันดับที่ 10 : รสกีวี


  

     เป็นผลไม้ที่ใครหลายๆคนชอบนะครับ เเต่ใครจะไปคิดว่า เขาเอาไปทำเป็นรสชาติของเลย์ กับรสกีวี!!! (เเม้จะชอบกีวีก็เถอะ เเต่มันจะเข้ากันไหมนี่)
ป.ล. สังเกตดูดีๆ จะมีอีกรสที่เเปลกๆ เหมือนกัน ใครรู้คอมเม้นท์มาด้วย!

อันดับที่ 9 : รสเเตงกวาดอง



     เจอเเล้วก็ "เอิ่ม" เหมือนกัน กับรสเเตงกวาดอง!!! รสมันจะออกเป็นอย่างไรล่ะนี่?
(เปรี้ยวๆ ป่ะ?)

อันดับที่ 8 : รสวาฟเฟิลกับไก่



     บางทีมันก็ไม่ได้เเย่อะไรนักหรอกนะครับ เเต่รู้สึกว่า การเอาของคาวอย่างไก่ มามิกซ์กับขนมหวานอย่างวาฟเฟิล มันจะดูเหมือนเเปลกๆ นะ เเต่ฝรั่งที่เขาเอาไปขายเขาอาจจะชอบ เเต่คนไทยคงงงๆ นะ
ป.ล. วาฟเฟิลที่ราดพวกน้ำผึ้งด้วยนะ

อันดับที่ 7 : น้ำซุปรัซเซีย



      นี่คือน้ำซุปพื้นเมืองรัซเซีย ที่สีออกม่วงๆ มีส่วนผสมหลักเป็นบีทรูท ผักหลากชนิด ราดด้วยซอสครีมเปรี่ยว เเละโรยด้วยพาสลีย คืออาจจะดูอร่อย เเต่ด้วยความที่รสหลักของมันคือบีทรูท (ซึ่งเอเชียไม่ค่อยนิยมกิน) ถ้าเอามาให้คนเอเชียอย่างเรากินคง...

อันดับที่ 6 : รสมินต์



     เจอเเล้วถึงกับงง กับใบมินต์ (หรือใบสะระเเหน่ที่คนไทยชอบเรียกนั่นเเหละ) เอามาผสมกับใบมินต์ รสชาติจะออกจืดๆ เเต่หอมมินต์ (เเต่ด้วยความที่คนไทยชอบจัดจ้าน คนไทยก็บายจริงเเหละ)

อันดับที่ 5 : รสพริกกับช็อกโกเเล็ต



      เป็นรสที่ถึงกับอึ้ง กับช็อกโกเเล็ตเเละพริก! (เป็นรสโหวตด้วยนะ) ความเผ็ดของพริก เเละความหวานของช็อกโกเเลต ถ้าผสมกันไทยนี่จะคายทิ้งเลยทีเดียว เเต่รสชาติน่าจะโอเคจนเขาไม่เอามาผลิตหรอก (จริงไหมครับ)

อันดับที่ 4 : วาซาบิกับขิง



     ความเผ็ดเเสบของวาซาบิ กับความเผ็ดร้อนของขิง ถ้าเอามาฟิวชั่นกัน ผมว่าคนไทยนี่เขาไม่พ่นไฟได้ก็หน้าเเดงเลยล่ะครับ (น่าจะเผ็ดจริงๆ)

อันดับที่ 3 : รสปู



    คนไทยได้ยินคงน่าจะไม่เเปลก เเต่มันไม่ใช่ปูผัดผงกะหรี่อย่างที่เรากินๆ กันนะ เเต่มันคือปูนึ่ง เพียวๆ จืด ไม่มีอะไรจิ้มเลย (จะมีเเค่กลิ่นของปู เเค่นั้น เเต่ฝรั่งเขาน่าจะชอบ)

อันดับที่ 2 : รสคาปูชิโน่



     สงสัยเขาคงขึ้เกียจกันจริงๆ ขนาดเอาคาปูชิโน่ มาทำเลย์ (สงสัยขึ้เกียจไปร้านกาเเฟ ซื้อเลย์รสกาเเฟที่ เซเว่นหน้าปากซอยก็ได้) เเต่รู้สึกว่ากินเเบบธรรมดาจะดีกว่ากินกับมันฝรั่งกว่าเย้อะ!

อันดับที่ 1 : รสไข่ปลาคาเวียร์



     อืม... บางคนจะคิดว่า เอ้ะ มันเป็นซูชิ หรือว่าเสต็กหรือเปล่า เเต่บ่เลยจ้า มันเป็นไข่ปลาคาเวียร์ล้วยๆ เเล้วอธิบายยากมากว่ามันจืด เค็ม เปรี้ยว หวาน ยังไง เเต่ที่เเน่ๆ ต้องมีกลิ่นไข่ปลาเเน่นอน

เป็ยยังไงกันบ้างกับ 10 รสของเลย์ในต่างประเทศที่คนไทยเจอเเล้วบาย! ถ้าใครอยากลิ้มลองก็คงต้องบินไปต่างประเทศเอาเเล้วเเหละครับ วันนี้ผม Papsi Papsi ต้องขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่กระทู้หน้าครับ บาย!



Credit : www.toptenthailand.com

แสดงความคิดเห็น

>

49 ความคิดเห็น

karupin 9 พ.ย. 57 เวลา 13:01 น. 4

ช็อกโกแลตที่ใส่พริกมันมีอยู่จริงนะครับ ตั้งเเต่สมัยก่นเเล้วล่ะ 
สำหรับคนต่างชาติเเบบเม็กซิโกคงไม่เเปลก เเต่เราคนไทยก็... แต่ผมก็อยากลองนะ

0
PPsVIPpandA 9 พ.ย. 57 เวลา 17:27 น. 9

เคยลองชิมรสแตงกวาเพื่อนซื้อมาจากจีน นึกว่ารสชาติมันจะเหมืนแตงกวาที่เรากินทั่วไป แต่จริงๆรสชาติมันแบบ.. คือแค่แตะลิ้นก็ต้องรีบคายเลยอะ กลิ่นแตงกวามันแบบแรงมาก รสชาติติดลิ้นเลยอะ บางคนก็บอกว่าชอบนะมันอร่อย แต่ส่วนตัวเราว่าไม่โออะ TT แล้วแต่คนชอบมั้ง

0
Ai✽ 9 พ.ย. 57 เวลา 17:32 น. 10

รสแตงกวาเคยกินที่จีน รสชาติเฉยๆพอกินได้ รสมะนาวรสเสต็กก็มี อยู่ไทยอาจคิดว่าของพวกนี้แปลก ต่างชาติเขาก็คิดว่าของเราแปลกเหมือนกัน เช่น ชีสน้ำพริกเผา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Koiazer 10 พ.ย. 57 เวลา 00:28 น. 13

เห็นเลย์ต่างประเทศแล้วรู้สึกว่าของไทยค่อนข้างดีกว่ามาก ตัวห่อก็สวยกว่าถ้าไม่ติดว่ามีภาพดารา รู้สึกเหมือนโดนจ้องเวลากิน

0
Momozono Nanami 10 พ.ย. 57 เวลา 18:13 น. 19

เลย์รสชาติต่างๆ
1.รสน้ำพริกกะปิ (พบที่ไต้หวัน)
2.รสมะนาว
3.รสน้ำส้มสายชู
4.รสชามะนาว
5.รสมะเขือเทศ
6.รสมะม่วง
7.รสลิ้นจี่
8.รสผักชีลาว
มีรสแปลกๆแบบนี้ที่ต่างประเทศน่ะนะ -_- กินเข้าไปได้ไงฟะขยันคิดรสชาติเนอะ =_=

0