Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ระบาย]ชอบเเฟนเพื่อนทำไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ 

ขอเล่าเเบบยาวๆนะคะ คือเราเป็นเพื่อนสนิทกับเอ(สมมุติ) เเล้วเอก็เคยคบกับบี เเต่ได้เเปปเดียวก็เลิกกัน เพราะเอมันเป็นคนที่คบใครก็แปปเดียวก็เลิกไม่ได้จริงจังอะไรมากมาย เเล้วเลิก็คือเลิกจริงๆ พอเลิกได้กับบีเอก็มีเเฟนใหม่ สามคนได้มั้งคะ ตอนนั้นที่เอกับบีคบกันอยู่ม.5เเต่เรากับเอไม่ได้เรียนอยู่ห้องเดียวกัน ตอนนี้อยู่ม.6 เอก็ย้ายมาอยู่ห้องหนึ่งห้องเดียวกับเรา คือเปิดเทอมมาได้เดือนกว่าบีมันเล่นกับเราเเปลกๆ เพื่อนบีก็เล่นเเปลกๆอย่างเวลาเราเดินผ่านก็เเบบผลักบีมาใส่เราบ้าง ถามว่าให้ไปส่งมั้ยบ้าง บางที่ก็เดินตามเราเงียบๆ เรานั่งอยู่ก็มานังข้างๆ เราไม่ได้คิดอะไรนะตอนนั้นคือไงดี เราไม่ได้สนใจอะไรมากเพราะบีเป็นคนเเบบนั้นอยู่เเล้ว เล่นไปเรื่อย เเล้วหลังๆมาบีคือเหมือนจะจีบเราจนเพื่อนทั้งสายชั้นมันพากันเเซว เพื่อนในห้องเราคนนึงก็เวลาเห็นหน้าเรามันจะเเบบ "เนี่ยรู้มั้ยประธานเค้าชอบ" (บีเป็นประธานนักเรียน) เเต่ก่อนเราคุยกับบีได้ปกตินะ ตบหลังโดดเตะ บิดหู ตบหน้า คือเเบบเล่นกันเเบบแมนๆ(? เเต่พอเราเล่นเเล้วเราโดนเเซวมากๆเราก็ไม่อยากจะเล่น บีก็ถามเราว่า "เนี่ย..เป็นเเบบนี้อึดอัดหรอ" เรางงๆอยู่ก็เลยบอก "อึดอัดดิ พวกนั้นพูดอะไรก็ไม่รู้บ้าว่ะ" วันนั้นเรานอนโรงเรียนพอดี ก่อนหน้าจะคุยกันบีกับเอก็ไปเล่นที่บ้านเราก่อนจะมานอน รร.เตรียมงาน เอก็อาบน้ำเราเลยเข้าไปในห้องซักพักพอกลับมาบีก็บอก "คุยกับเเม่เเล้วนะ เเม่บอกแกมันซุ่มซ่าม งั้นเดี่ยวเค้าจะดูเเลดีๆ" เรานี่เเบบ ตอนนั้นก็เขิน เหมือนจะชอบมันตั้งเเต่ตอนนั้นเลยมั้ง อ้อพอเราบอกบีว่าอึดอัด บีเงียบไม่มองหน้าเราเลย คือคิดมากนะเเต่ไม่รู้จะทำไงเลยปล่อยผาน
พอวันงานเค้าก็เดินขบวนเราก็เตรียมงานช่วยครู เเล้ววิ่งมาเดินขบวนกับคนอื่นบีมันก็มายืนข้างตามตูดเราจนเพื่อนบีมันเเซวเเล้วก็หมั่นไส้อะไรของมันก็ไม่รู้
เรานั่งอยู่คนเดียวอยู่ๆมันก็เดินมานั่งข้าง เเล้วก็ถามนั่นถามนี่ พอหมดเรื่องคุยก็หลับไปเฉยๆ เราก็คุยโทรศัพท์กับรุ่นน้องผู้หญิง (เเต่ก่อนน้องเคยชอบเรา) เราก็เล่นปกติ เเล้วอยู่ๆบีก็พูดว่า.. "ทำไมเเกไม่คุยกับเค้าเหมือนคุยกับน้องวะ" เราเลยบอเล่นๆไปว่า "เเก เเกไม่สวยอะ น้องเค้าน่ารักจะตาย สเป็คอะเว้ย" บีมันก็เลยผลักหัวเราเล่น คุยไลน์กันตลอดจนปิดเทอม

คือที่เล่ามาดูเหมือนจะไม่มีอะไรใช่มั้ยล่ะ..
พอเปิดเทอม2บีมันยังเล่นกับเราเหมือนเดิม คุยเหมือนเดิม โดนเเซวเหมือนเดิม เเต่ที่พีคก็เราเาเล่นโทรศัพท์เอ เเล้วไปเจอที่เอคุยกับบี เนื้อหาประมาณว่า

เลิกกันเถอะนะ ถ้าซีมันชอบเเกเราก็ไม่ต้องคบกันดีกว่า จะให้เราทำยังไง เพื่อนเค้ามันชอบเเก 

เราอึ้งมาก ตอนนั้นเราทำอะไรไม่ถูก ทั้งหลบหน้าบี ทั้งเดินหนี ทั้งไม่ตอบไลน์ เราเเคร์เอมากนะ คือเอจะรู้สึกยังไงเวลาบีมันมาเล่นกับเราเเบบนั้น เราเลยตัดปัญหาเเบบหักดิบตัวเอง เราบอกกับเอไปว่า "ถ้าเเกกับบีคบกันก็ดีดิวะ ตอนม.5ฉันล่ะก็เชียร์อยู่ไม่น่าเลิกเล้ยย เสียดายเเทนเเกนาจะคบกันนานๆ" ตอนพูดไม่เท่าไหร่หรอกค่ะ กลับมาบ้านภาพมันลอยซัดโครมๆ ถ้าเราบอกเอไปว่าเราชอบบี เรารู้ว่าเอมันไม่คบกับบีเเน่ๆ เพราะเอมันห่วงความรู้สึกเรากว่าความรู้สึกตัวเอง นอกจากพ่อเเม่เราก็มีเเค่เอ ปัญหาหลายๆอย่างไม่มีเอเราก็คงกลายเป็นบ้าไปแล้ว พ่อเเม่ทะเลาะกัน ครอบครัมีปัญหาเราก็มีเเคเอ
ถึงตอนนี้เรายังไม่รู้เลยว่าจะทำยังไงกับความรู้สึกตัวเอง เราเจอหน้าบีเราก็วางตัวเเบบปกติ ยิ้มหัวเราะ มีเเต่บีที่เป็นฝ่ายอึดอัด เราพยายามไม่พูดถึง เราไม่นึก เเต่ทุกครั้งเวลาเรามอผ่านๆบีมันก็มองเราอยู่ ตอนนี้บีมาเฝ้าเอที่ห้อง เอมันเล่าเรื่องของบีให้ฟังเราฟังเรารับได้ เพราะเราเห็นเอยิ้ม เอมีความสุข เเต่พอเราอยู่คนเดียวเราไม่รู้จะทำยังไง ยิ่งบีมันำเหมือนอึดอัดเวลาเจอเราเรายิ่งเหนื่อย เราไม่เข้าใจว่าจะอึดอัดทำไม ยิ่งมันอึดอัดกลับไปคุยเหมือนเป็นเพื่อนกันก่อนๆไม่ได้เรายิ่งเจ็บ เราหันไปมองเเล้วเจอหน้าบีเเต่ก่อนก็ทำหน้ากวนตีนใส่ เเเต่เดี่ยวนี้บีมันหลบตา
เราก็ทำได้เเค่พูดกับเอตลอดว่าคบกันไปนานๆนะแก รักกันนานๆเว้ย เพราะเราไม่เคยเห็นเอมันคบใครเเล้วดูมีความสุขเเบบนี้

จนตอนนี้เราก็ไม่รู้ว่าจะวางตัวยังไง ที่ผ่านมาเราเเค่คิดไปเองใช่มั้ยว่าบีมันชอบเรา? จะทำยังไงให้บีหายอึดอัดเวลาเจอหน้ากันดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>