Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปาตาโกเนีย ดินแดน 3 ความงามทางธรรมชาติในอเมริกาใต้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ไม่อยากจะเชื่อว่าบนโลกนี้ จะมีดินแดนสวรรค์ที่รวมทั้งทะเลสาบ ทุ่งหญ้า และธารน้ำแข็ง มาอยู่ร่วมกันได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ถ้าได้ไปยืนอยู่ในที่ที่อุณหภูมิติดลบ แต่มีแสดแดดส่องรำไร คงเป็นโมเมนท์ที่อบอุ่นไปอีกแบบ สถานที่สุดพิเศษแบบนี้จะเป็นที่ไหนไม่ได้ นอกจาก "ปาตาโกเนีย" (Patagonia) อาณาเขตใต้สุดของโลก ในประเทศอาร์เจนติน่า ดินแดนท่องเที่ยวที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้สวรรค์บนดินแห่งนี้ ดึงดูดนักผจญภัยรอให้ไปสัมผัสอยู่เสมอ


          ที่ราบสูงปาตาโกเนีย อยู่ทางตอนใต้ของประเทศอาร์เจนติน่า ใต้สุดของทวีปอเมริกาใต้ และใต้สุดของโลกด้วย มีอาณาบริเวณประมาณ 1,043,076 ตารางกิโลเมตร มีประชากรประมาณ 1,999,540 คน เขตตะวันตกอยู่ติดกับเทือกเขาแอนดีสและมหาสมุทรแปซิฟิค ซึ่งประกอบไปด้วยภูเขาสูงปกคลุมด้วยป่าไม้ และทะเลสาบ มีธารน้ำแข็งกระจัดกระจายอยู่โดยรอบ ส่วนเขตตะวันออกอยู่ติดกับมหาสมุทรแอตแลนติก ทั้งนี้ พื้นที่ของปาตาโกเนียครอบคลุมระหว่างอาร์เจนติน่า กับ ชิลี และมีเทือกเขาแอนดีสเป็นปราการทางธรรมชาติ

          ที่มาของชื่อเรียกปาตาโกเนีย หรือ Patagonia มาจากนักเดินเรือสำรวจชาวสเปน เชื้อชาติโปรตุเกส "เฟอร์ดินันท์ มาเกยัน" มาพบเจอดินแดนสวรรค์แห่งนี้จากการออกเดินทางสำรวจโลก และสร้างสรรค์ชื่อเรียกให้มันว่า Patagonia

          แลนด์มาร์กสำคัญที่เป็นจุดดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยือนปาตาโกเนีย นั่นก็คือ ธารน้ำแข็งเปอริโต โมเรโน (Perito Moreno) ซึ่งเสมือนเป็นสัญลักษณ์สำคัญของปาตาโกเนีย หากไม่ได้มาเยือนธารน้ำแข็งแห่งนี้ ถือว่าคุณยังไปไม่ถึงปาตาโกเนีย


          จุดเด่นสำคัญของธารน้ำแข็งเปอริโต โมเรโน คือความงดงามตระการตาของกำแพงก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่ติดเป็นอันดับ 3 ของโลก มีความยาวกว่า 30 กิโลเมตร ความกว้าง 5 เมตร สูงจากพื้น 60 เมตร และลึกลงไปอีกกว่า 100 เมตร และที่สำคัญยังเปิดให้เข้าไปสัมผัสใกล้ๆ ได้ด้วย ถ้านักท่องเที่ยวได้เข้าไปเห็นน้ำแข็งสีขาว แซมด้วยประกายสีฟ้าจากน้ำทะเล ที่แทรกตัวอยู่ในก้อนน้ำแข็งแล้วล่ะก็ ปาตาโกเนียนับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างความประทับใจได้ไม่รู้ลืม

         มาถึงปาตาโกเนียนอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การล่องเรือชมธารน้ำแข็ง ชมฝูงเพนกวิน ดูวิถีชีวิตแมวน้ำ เดินป่าดูสัตว์ แวะชมดอกไม้ สูดอากาศสดชื่นริมทะเลสาบ นอกจากนี้ ยังมีเกาะเล็กๆ รูปหัวใจอยู่กลางทะเลสาบกูเตียเรซ (Gutierrez) ทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นเป้าหมายของนักท่องโลกหลายคน ที่อยากลองไปสัมผัสดูสักครั้ง

ถ้ามีโอกาสเชื่อว่านักท่องเที่ยวหลายคนคงอยากเดินทางไปสัมผัสความงามของ Patagonia ด้วยตัวเอง อย่ามัวรอช้า ฝันของคุณอาจเป็นจริงได้ชั่วข้ามคืนโอกาสดีๆ จาก Expedia ชวนไปเที่ยวฟรีที่ไหนก็ได้ เพียงทำตามกติกาก็มีสิทธิ์ลุ้นไปเที่ยวฟรีได้ง่ายๆ ร่วมกิจกรรมได้ทางเฟซบุ็ค www.facebook.com/Expedia.co.th แชร์รูปภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณอยากไป พร้อมติดแฮชแทค #ExpediaTakeMe nbsp;ประสบการณ์ใหม่ๆ กำลังรอให้นักเดินทางทุกคนเข้าไปสัมผัส เตรียมพร้อมออกไปเปิดมุมมองเปิดประสบการณ์ดีๆ ด้วยกัน 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น