Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบแพทยศาสตร์ มทส#58 แชร์ความรู้ประสบการณ์ แนวข้อสอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาวเด็กดีทุกคน ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่านี่เป็นแนวข้อสอบที่จำมาจาการสอบวันนี้
อาจจะมีผิดพลาดบางจุดบ้าง ต้องขออภัยด้วยนะ


>>> เกริ่นก่อนละกันนะ
   ที่เราเลือกเขียนระทู้นี้เพราะว่าไม่ค่อยมีคนบอกแนวข้อสอบของมหาลัย'นี้เท่าไหร่ จะมีก็ของพี่คนนึงที่สอบของปี 56 ซึ่งมันก็นานพอสมควร

>>> แนวข้อสอบนี้สำคัญยังไง ?
ตอบ  มันก็สำคัญนะ สำหรับน้องรุ่นต่อไป ปี 59 60 61 ... ที่จะใช้เป็นแนวทางการอ่านหนังสือ

ปล.แนวข้อสอบชุดนี้เป็นของโครงการผลิตแพทย์เพิ่มเพื่อชาวชนบทนะ

>>> มาเริ่มกันเลยดีกว่า

     ช่วงเช้า

       วิชาแรกจะเป็นวิชาคณิตศาสตร์ 40 ข้อ ให้เวลา 1 ชม. 30 นาที เปิดหน้าแรกมา ก็เป็นสมการเลย ถามหาค่าของ x ของ y เรื่องลำดับและอนุกรมก็ออกเยอะ ฟังก์ชันต่างๆ พวก log , f(x) ก็ค่อนข้างเยอะ เรื่องเซต เมทริกซ์ การหาพื้นที่ ประมาณนี้
       ข้อคควรระวัง : ต้องฝึกให้แม่น โจทย์ไม่ตายตัวประยุกต์ใช้ด้วย เวลาอาจจะหมดก่อน
         
        วิชาสองเป็นวิชาชีววิทยา  100 ข้อ ให้เวลา 2 ชม. หินมากๆ เรียกว่าออกทั้งหมดที่เคยเรียนมา ออกทุกเรื่องแต่จะเน้นเรื่องฮอร์โมนต่างๆมากที่สุด พวก LH FSH เยอะ เน้นพวกพันธุศาสตร์ การแบ่งเซลล์ไม่โทซิส ไมโอซิส วัฎจักรเซลล์ ไฟลัมไม่ค่อยเห็น ออกวิวัฒนาการ โครงสร้างพืช เนื้อเยื่อพืช ออร์แกแนล การเคลื่อนที่ของสิ่งมีชีวิตก็ออก การหายใจเข้า-ออก ระบบเลือด การขนส่งสาร สร้าง ATP การมอง สรุปคือออกหมดแบบที่บอกแต่ทำความเข้าใจตรงที่เน้นเยอะๆ ใครความจำดีต้องยกให้เลย 

     ช่วงบ่าย
 
        วิชาที่สามเป็นวิชาฟิสิกส์ 40 ข้อ ให้ 1 ชม. 30 นาที วิชานี้เป็นวิชาที่ง่ายที่สุด ทุกคนทำเสร็จก่อนเวลาประมาณ 30 นาทีเลย จะออกพวกการเคลื่อนที่ในแนวตรง กราฟ vt เป็นยังไง กราฟ Ft คืออะไร เรื่องคลื่น ดอปเปอร์ (เห็นข้อเดียว) พลังงาน ความหนาแน่น พวกอุณหภูมิความร้อน เสียง ส่วนใหญ่ก็ออกพวกทฤษฎี     

        วิชาที่สี่เป็นวิชาเคมี 1 ชม. 30 นาที  เป็นวิชาที่หลายคนพลาด รวมทั้งเราด้วย (ฮ่าๆ) เรื่องที่ออกก็จะมีอย่างเเรกเลยการเขียน Shell , sub shell (ยังดีที่เรียนครูบิ๊กไว้ ออกเต็มๆ) ความเป็น EN IE ขนาดโมเลกุล การเป็นตัวรีดิวซ์ ออกซิไดส์  ปริมาณสารสัมพันธ์ออกเพียบเรื่องนี้ต้องฝึกโจทย์แปลกๆเยอะๆ พวก Kb Ka ออกนะ เยอะด้วย คำนวณจะเยอะ

        วิชาที่ห้าเป็นวิชาภาษาอังกฤษ วิชาสุดท้ายแล้ว ให้เวลา 1 ชม. วิชานี้อาศัยการแปลและความเข้าใจล้วนๆ ถ้าอยาหาแนวข้อสอบแนะนำให้ทำ Gat ENG ได้เลย เพราะมีทั้ง speaking error reading vocab เป๊ะ ! ฝึกมาให้เนี้ยบรับรองทำได้  


จบแล้วสำหรับแนวข้อสอบหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่รุ่นน้องต่อๆไปนะ
ความพยามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น สู้ๆ


แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ฟฟฟฟฟ 11 พ.ย. 57 เวลา 22:31 น. 4

ค่าคงตัวไม่ให้มาเลยครับในเคมี ทั้งค่า R log 2 3 5 ฯลฯ เคมียากกว่าข้อสอบเอนท์นะ ปริมาณสาร กรดเบส แล้วก้แก็สอ่ะ ยากจริงๆเศร้าจัง

0
Add58 12 พ.ย. 57 เวลา 22:27 น. 5

เคมียากมากๆๆๆๆๆๆๆ
ชีวะออกลึก บางอย่างไม่เคยเรียน (รึเราจำไม่ได้?)
ฟิสิกส์กับอังกฤษง่ายมาก เลขมีข้อง่ายให้เก็บประมาณ5ข้อ ที่เหลือแล้วแต่ดวง
มทสยากกว่ามอบูนะเราว่า เยี่ยม

0
Pgszaaa 7 ม.ค. 58 เวลา 06:06 น. 6

แนวข้อสอบไม่เหมือนกะปีพี่เท่าไหร่ พี่ปีที่แล้ว อย่าอ่านตายตัวมากนะ แนวเปลี่ยนทุกปี

0
Domino_AK 12 มี.ค. 58 เวลา 00:16 น. 7

พูดเลยว่าเคมียากสุด คิดจนปวดหัวน้ำตาจะไหลในห้องสอบ วิชาชีวะนี่ออกฮอร์โมนทั้งพืชและสัตว์ ไม่เห็นไฟลัมแบบที่ จขกท.พูด ส่วนวิชาที่ง่ายที่สุดก็คือฟิสิกส์ ส่วนใหญ่แล้วเป็นทฤษฎี อาศัยความเข้าใจ มีคำนวณไม่กี่ข้อ ของปี #dek58 จะเป็นเรื่องอุณหพลศาสตร์ ไม่ยากมาก ทุกคนทำเสร็จก่อนเวลา นอนกันทั้งห้องสอบ เป็นกำลังใจให้น้องๆที่จะสอบทุกคนนะครับเยี่ยม

0