Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 นิสัยยอดแย่ที่สังคมต้องบอก 'เลิกเถอะ'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพิ่งตั้งกระทู้แนวความรู้แบบนี้ครั้งแรกนะคะ
ซ้ำหรือผิดหมวดก็ขออภัยด้วยค่ะ แต่ขออย่างหนึ่ง ...อย่าลบนะคะ
จะเก็บไว้เป็นตัวอย่างในการโพสต์ครั้งต่อไป

เอามาจากเว็บ catdumb.com ค่ะ
เนื้อหามีดังนี้...


10. ติมันลูกเดียว!!


คนประเภทช่างตินี่พบได้ทุกที่เลยนะเหมียว โดยเฉพาะที่ทำงาน ยิ่งเราโตขึ้นก็ยิ่งมีเรื่องให้ติมากขึ้น แต่คงจะดีไม่น้อยถ้าคนพวกนี้ติ บ่น ด่าเสร็จแล้วก็ให้คำแนะนำที่ดีๆกับเราบ้าง ไม่ใช่ติแล้วก็หนีหายไปกับสายลม

9. ตามกระแสได้ไม่เบื่อ


เพราะทุกวันนี้เราอยู่ในโลกของโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่ทำให้เรากลายเป็นคนที่ บ้าวัตถุมากขึ้น อะไรออกใหม่คนก็ต้องแห่ไปซื้อ ไปเป็นเจ้าของและแน่นอนว่าเมื่อมีแล้วก็ต้องเอามาอวด แต่ก็อวดได้ไม่นานหรอกนะ เพราะเมื่อกระแสมันหายไป คนพวกนี้ก็ปล่อยให้สิ่งของที่ซื้อมานอนฝุ่นจับอยู่ที่บ้านนั่นเอง

8. เลือกปฏิบัติ


เรามักจะเจอคนประเภทนี้บ่อยๆนะ ยิ่งคนที่ทำงานบริการทั้งหลาย เวลาเดินร้านแพงๆ ที่คนขายมักจะมองเราด้วยสายตาแปลกๆแบบคิดว่าเราไม่น่าจะมีปัญญาซื้อของ แต่พอเห็นเราควักเงินหรือหยิบมือถือเท่านั้นแหละ รีบเปลี่ยนท่าทีทันทีเลย

7. เรื่องชาวบ้านคือเรื่องของเรา


เป็นเรื่องปกติเลยที่จะมีคนขี้นินทา ยิ่งอยู่กันหลายๆคนยิ่งเม้าทมอยกันสนุกทีเดียว แต่คนบางประเภทก็อยากรู้มากเกินไปนะเหมียว แบบเรื่องใครที่ไหนก็ไม่รู้ แต่ชั้นขอรู้หน่อยละกัน บางทีคนคุยๆกันอยู่ก็พูดแทรก ทำเอาต้องเล่าใหม่ตั้งแต่ต้น จนอดคิดไม่ได้ว่า จะรู้ไปเพื่อ?

6. คนเจ้าอารมณ์


คนประเภทนี้ ส่วนใหญ่มักไม่มีใครอยากจะเข้าใกล้ด้วยนะ เพราะทะเลาะนิดๆหน่อยๆ ก็ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ซะแล้ว ไม่ว่าใครเจอคนแบบนี้ก็หนีหมดแน่นอน

5. ชอบเหยียดเพศ


ถึงแม้ว่าเรื่องเพศที่ 3 ในปัจจุบันจะเป็นเรื่องที่กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่ก็ยังมีคนบางประเภทที่เอาเพศมาเป็นตัวตัดสินความเป็นคน สิทธิ หรือเสรีภาพของคนอื่น ซึ่งคนแบบนี้บอกได้เลยว่าน่าละอายมาก เพราะส่วนใหญ่มักจะชอบพูดจาเหยียดเพศ คิดว่าเพศบนโลกใบนี้มีแค่ 2 เพศเท่านั้น!!

4. ติดโลกโซเชียล


คนแบบนี้มักจะเห็นได้ทั่วไป ทั้งตามร้านอาหาร ตามโรงหนัง หรือที่สาธารณะทั่วๆไป จะทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ต้องกดมือถืออัพเดทตลอด จนเกือบจะรวมร่างกับมือถือและแท็บเล็ดอยู่แล้ว ทำให้คนที่อยู่รอบข้างจะคุยด้วยก็ไม่ได้ เพราะดูยังไงใจก็จดจ่อไปกับเจ้าจอเล็กๆที่อยู่ในมือนั้น ฉะนั้นถ้าอยากมีสังคมก็ปล่อยโลกโซเชียลมันไปบ้างเถอะนะ

3. เจ้าชาย/เจ้าหญิง สายเสมอ


เรื่องนี้จะเห็นได้ชัดเจนในสังคมไทยเลย อย่างการมาทำงานสาย มาประชุมสาย นัดลูกค้าแต่ไปสาย แต่คนไทยก็ชอบอ้างว่ารถติด แหม่รถมันไม่ได้เพิ่งจะมาติดเอาวันสองวันนี้นี่นะเหมียว มันติดมาเป็นชาติแล้ว เวลาจะทำอะไรมันต้องรู้จักเผื่อเวลาซิเหมียว!!

2. นักเลงคีย์บอร์ด


สื่อออนไลน์อย่างเฟซบุ๊ค มันเปิดโอกาสให้คนทั้งหลายได้ร่วมแสดงความคิดเห็นกับทุกๆเรื่องได้มากขึ้น แต่หลายๆครั้งเรามักจะได้เห็นการแสดงความคิดเห็นที่หยาบคาย ก่อกวนชวนหาเรื่อง โดยไม่คิดเลยว่า ผู้ที่อยู่อีกฝั่งนึงของหน้าจอ ก็เป็นคนมีมือมีเท้าเหมือนกับเรา คนแบบนี้เค้าเรียกว่า ‘นักเลงคีย์บอร์ด’ ล่ะเหมียว

1. ดราม่าตลอด!!


คนประเภทนี้นับวันยิ่งมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แบบที่เห็นอะไรนิด อะไรหน่อยก็คิดจริงจังไม่ซะหมด บางทีเป็นเรื่องขำๆก็กลับไปคิดมากจนไม่เป็นอันทำอะไร พาลให้คนรอบข้างลำบากไปด้วย พอๆกับพวกที่ชอบไปดราม่าในโลกอินเตอร์เน็ต ที่ใครโพสท์อะไรนิดอะไรหน่อยก็ไปว่าเค้า จับผิดเค้า บางทีก็น่าจะเหนื่อยกันบ้างนะเหมียว

__________

แอบลบข้อความช่วงท้ายๆนิดหน่อยนะคะ
คัดเอาแต่เนื้อหา

ขอย้ำว่าเพิ่งเคยตั้งกระทู้แนวนี้ครั้งแรกนะคะ
มีปัญหาอย่างไรติชมได้ค่ะ
จะเอาไปปรับปรุงสำหรับครั้งต่อไป
แต่อย่าแจ้งลบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

mimi 11 พ.ย. 57 เวลา 13:10 น. 1

ชอบตรงที่. นักเลงคีบอร์ด. และ พวกที่ไปชอบพิมพ์ไทยในเว็บต่างประเทศ อยากบอกว่า มันแสดงถึงนิสัยของคุณมากกกก และเสียชื่อเสียงประเทศสุดๆๆ เลย

0