Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนเกลียดแบบไม่มีเหตุผล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(อาจจะยาวหน่อยนะค่ะแต่ช่วยกรุณาอ่านให้จบ เราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว)

เราขอตั้งชื่อคนที่เกลียดเราว่า N นะ เป็นคนอ้วนๆ ดำๆ เตี้ยๆ

เรื่องมันเกิดตอนที่ว่า N คนนี้เขาเป็นผู้ชายที่ออกแนวตุ๊ดๆ พูดอ่อยให้ผู้ชายในห้องที่หน้าตาค่อนข้างดีอยู่ทุกๆวัน ซึ่งห้องเรามี ผู้ชาย 20 คน ผู้หญิง 8 คน ซึ่งตัวเราคือผู้หญิง

แล้ว N เขาชอบยืมเสื้อกันหนาวผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นคนพิเศษของ N เลย ซึ่งคนพิเศษของ N นั่งอยู่แถบเดียวกับเรา โดยห้องเราจะแบ่งเป็น 2 3 2 เราอยู่ตรง 3  N อยู่ตรง 2 ซึ่งอยู่ถัดกันเลยจะเห็นหน้ากันตลอด และห้องเรียนเราเป็นห้องปรับอากาศแล้วแอร์ห้องเรามันพังๆปรับไปก้อไม่ได้เกิดผล จึงทำให้ห้องเราหนาวมากๆในทุกๆวัน

วันหนึ่ง N ได้มาขอยืมเสื้อกันหนาวของคนพิเศษคนนั้น (เป็นประจำอยู่แล้ว) แล้วตอนนั้นเราเลยบอก N ไปว่า " หัดลองเอาเสื้อกันหนาวมาเองดูสิ " ซึ่งเราพูดแบบเสียงปกติเลย ไม่มีตะคอกหรือขึ้นเสียง แล้ว N ก็ตอบกลับเรามาว่า " ผู้ชายแรดอะมันไม่น่าเกลียดหรอก แต่ผู้หญิงแรดอะมันน่าเกลียด ! เหอะ ! ตอแหลเงียบ นึกว่ากุไม่รู้ไง ?! " ซึ่งเราก็งงมากๆในตอนนั้น คือเราก็พอเข้าใจนะว่าอาจจะเป็นเพราะเราสนิทกับผู้ชายที่ N เขาชอบซะส่วนใหญ่ แล้วคนที่นั่งข้างๆเราเป็นแฟนเรา แต่ไม่ได้เปิดเผย เลยจะเล่นกันแบบสนิทมากกว่าคนธรรมดา แต่เราก็ไม่ได้ทำอะไรที่ล่วงเกินกันมากไป ส่วนใหญ่จะคุยเรื่องเรียนกันซะมากกว่าเพราะ แฟนเราก็เป็นที่ 1 ของห้อง เลยไม่ค่อยชวนคุยกันเท่าไร

แล้ว N กับเราเคยเกลียดกันช่วง ม.2 มาก่อน (ปัจจุบัน ม.3)  ซึ่งต้นเทอม 1 ก็สนิทกันมา แต่เราก็แยกตัวมานั่งเดี่ยว สักพักก็มานั่งกับผู้ชายคนหนึ่งเป็นคนตัวเล็กๆ ซึ่ง N ก็ชอบลวนลามคนนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว แล้วตอน N เห็นเรากินข้าวกับผู้ชายคนนั้นด้วย ซึ่งอาจจะคิดว่าเราแรดเพราะแบบนี้มั้ง

เราเป็นพวกเบื่อสังคมแล้ว เราเรียนอย่างเดียวเลยไม่ค่อยได้คุยสักเท่าไร เป็นคนเงียบๆ จากเมื่อก่อนที่ติดเพื่อน อยู่กลุ่ม 4-5 คน พูดมาก เสียงดัง

แล้วช่วงนี้เราจะคุยกับพวกเด็กเรียนผู้ชายมากกว่าผู้หญิง เพราะผู้หญิงห้องเรานั่งอยู่ไกลเรามาก เราเลยจะถามแต่ผู้ชายรอบๆเรา หรือแฟนเราซะส่วนใหญ่

แล้วมีครั้งหนึ่งตอนเย็น แฟนเราฝากเพื่อนไปซื้อยำมาม่ามา ละเรากำลังออกจากห้องแต่เห็น N ไปขอกิน แต่แฟนเราไม่ให้ ละตอนนั้นเราหิวด้วยไง (กำ) เลยวิ่งกลับเข้าไปขอกิน แฟนก็ให้ แต่ตอนนั้น N นั่งอยู่ข้างหลังแฟน ละเราก็หันหน้าให้โต๊ะแฟน มันก็พูดดังๆให้ทั้งห้องได้ยินว่า " เฮ๊อะ .. น่าสงสาร " (ทำหน้าแสยะใส่) เราก็ทำเป็นไม่ได้ยิน ซึ่งก่อนหน้านี้ N ก็ชอบพูดประชดดังๆใกล้ๆเราว่า "เราเกลียด (คนๆหนึ่งในห้อง) มากละนะ แต่เรามีคนที่เกลียดกว่าอีก ! "  " คนเกลียดกุมีเยอะแยะ แต่คนที่กุเกลียดมีอยู่คนหนึ่ง " ประมาณนี้หลายครั้งมาก

ซึ่ง N เป็นคนที่เราแคร์มากๆ เราทำดีกับ N ทุกอย่าง เราชม N ให้กำลังใจในการลดน้ำหนักด้วย ไม่เคยว่า N หรือด่า N สักครั้ง ตั้งแต่ขึ้น ม.3 มา แล้ว N ก็มาด่าเราแบบนี้ เราไม่รู้เราจะทำยังไง เราแอบร้องไห้หลายรอบแล้ว

จนถึงตอนนี้เรายังไม่ตอบโต้อะไรเขาเลย จนตอนนี้เกือบจะสุดแล้ว แต่หัวเราก็ดึงขึ้นมาว่าอย่าโต้ เพราะมีแต่จะทำให้เรื่องใหญ่ จนตอนนี้เราว่าจะไปคุยกับคุณครูประจำชั้นแล้วแต่ก็กลัวเขาเครียดเลยไม่รู้จะทำยังไง

ตอนนี้เราเลยเลือกที่จะต่างคนต่างอยู่อย่ามายุ่งเกี่ยวกัน

เพื่อนๆคนไหนที่มีทางออกดีกว่านี้หรือให้เราควรวางตัวอย่างไรดี เราควรทำยังไง เราไม่รู้แล้วจริงๆ เราเครียดมากๆ                                                                   - ขอบคุณนะค่ะ -

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Nuy Nuyy 10 พ.ย. 57 เวลา 21:39 น. 1

ที่จขกท.ไม่ตอบโต้ที่เขาด่าหรือว่าอะไรก็ทำเป็นไม่ได้ยินทำเมินใส่เลยจขกท.ทำดีแล้วค่ะถ้าจขกท.ไม่ไหวแล้วจริงๆก็คุยกับคุณครูประจำชั้นเลยค่ะ เราก็เจอแบบจขกท.แต่หนักมากกแต่ยังไงเดี๋ยวมันก็ผ่านไปนะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ 

0
ฟหกดฟหกด 10 พ.ย. 57 เวลา 22:23 น. 3

จริงๆนางก็แค่อิจฉาที่ จขกท สนิทกับเพื่อนชายที่นางชอบ และผู้ชายคนอื่นๆ เงียบไว้อ่ะดีแล้ว อย่าไปใส่ใจเลย

ปล.แต่ถ้าเป็นเราเราก็ด่ากลับตลอดนะถ้าเจอแบบนี้ ปกติเป็นคน- 55555555

0
Delta 10 พ.ย. 57 เวลา 23:27 น. 4

พี่อ่านแล้วก็พอจะเข้าใจน้องนะคะ
พี่อยากให้เราเข้มแข็งไว้นะคะ ดีแล้วละที่น้องไม่โต้ตอบ อย่างที่ทำน่ะถูกต้องแล้ว เพราะถ้าเกิดน้องตอบโต้กลับไป มันจะยิ่งทำให้เรื่องมันบานปลายแล้วก็แย่ไปกันใหญ่ และคนที่เสียใจที่สุดก็คือพ่อแม่ของเรา..

พี่เคยประสบณ์ปัญหาคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน ต่างตรงพี่โดนเพื่อนโกรธเกลียดโดยที่พี่ไม่ได้ทำอะไรเลย (อารมณ์แบบแค่รู้สึกไม่ชอบหน้า ไม่ถูกชะตาอะไรแบบนี้แหละ) โดนแขวะ โดนเสียดสี บ้างครั้งก็แอบร้องไห้เหมือนน้องเลย.. (พี่ถึงเข้าใจเราไง) เพราะฉะนั้น จงเข้มแข็งไว้นะคะ! ไม่ต้องไปแคร์ เราก็อยู่ส่วนเราไป แล้ววันหนึ่ง..ก็จะรู้ว่าเราน่ะเป็นผู้ชนะเห็นๆ และการทำแบบนี้มันยิ่งทำให้เขายิ่งร้อนใจกับการกระทำนิ่งๆของเรา ซึ่งก็ปล่อยให้เขาทรมาณแบบนั้นไปเถอะ ทุกข์จะกลายเป็นของเขาไปเอง 

เชื่อเถอะนะว่าเราจะผ่านมันไปได้ พี่เป็นกำลังใจให้นะคะสาวน้อย ^^

 

0
Rianna 11 พ.ย. 57 เวลา 18:40 น. 5

ขอบคุณค่ะ ฮือฮือ
ล่าสุดวันนี้ก็โดนประชดระหว่างเดินลงไปเข้าแถว พอดีเพื่อนพึ่งตัดหน้าม้ามาใหม่ N ก็พูดดังๆว่า " (คนที่ตัดหน้าม้าใหม่) ตัดหน้าม้าแล้วดูดี ไม่เหมือนใครบางคนที่ตัดหน้าม้าแล้วอุบาท " (ซึ่งเราก็ตัดหน้าม้า เข้าแถวก็อยู่ข้างๆ ) ตอนนี้ปี๊ดมาก กำมือแน่นเลย กะเตรียมต่อยหรือด่าอะไรสักอย่างแล้ว แต่พอมาอ่านคอมเม้นที่นี้ก็ช่วยให้เราใจเย็นขึ้นเยอะเลย ขอบคุณมากๆค่ะ ต่อไปนี้เราจะไม่ตอบโต้อะไร N ยกเว้นแต่เขามาทำร้ายเราก่อน

0
Name 23 ม.ค. 58 เวลา 11:02 น. 6

จขกท.ไม่ต้องห่วงนะ เพราะจขกท.ยังมีเพื่อนที่อยู่ด้วยอยู่อีกคนนึง
ถึงจะไม่ได้นั่งติดกันเหมือนก่อนย้ายที่ แต่ก็ไม่ได้ไกลขนาดคุยกันไม่ได้
ถึงแม้บางคนจะไม่เข้าใจ และไม่ให้โอกาส แต่เพื่อนคนนี้ยังให้โอกาสเสมอนะ
บอกแล้วนี้นา ว่าเรากับจขกท.น่ะ เหมือน แต่ก็แตกต่าง
และพร้อมจะให้โอกาสเสมอ ไม่ว่าจะทำผิดมายังไง
แค่ขอโทษคำเดียว หรือแค่มองดูแล้วรู้สึกได้ หรือแค่มาขอคืนดี 
เราก็จะกลับไปเป็นแบบเดิมได้นะ
(ปล. ข้อสอบญี่ปุ่นเราอาจทำข้อกาผิดไปสักข้อสองข้อนะ -3-)
(ปลล. แอดมาด้วยล่ะ คงรู้สินะว่านี่ใคร)
(ปลลล. เพื่อนที่บ้าเซนต์เซย่าแล้วรู้รายละเอียดแบบนี้น่าจะมีแค่คนเดียว(?)นะ)
(ปลลลล. จะปล.เยอะไปไหน พอได้แล้ว!//โดนยันออกนอกกระทู้)

0