Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สิ่งที่ผู้หญิงต้องการจากผู้ชายจริงๆ คือความรัก การเอาใจใส่ หรือแค่รูปร่างหน้าตา ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ผมพึ่งออกหักจากแฟนที่คบกันมา 7 ปีกว่า ซึ่งปกติแล้วผมเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายมาก รักเค้าคนเดียว ไม่เคยมีคนอื่น หวง ห่วงแคร์มาก แต่ไม่จู้จี้จุกจิกกลัวเขาจะรำคาญ คบกันมาไม่เคยทะเลาะกันเลย  ผมก็ไม่ได้หล่อไม่ได้รวยอะไรมากมาย  เคยมีปัญหาที่ไม่เข้าใจกันและทำให้ต้องเลิกกัน 1 ครั้งจากเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง หลังจากที่เลิกกันไป 7 เดือน ระหว่างนั้นเค้าก๊ไปคบกับทอมที่มหาลัยที่เรียนอยู่ ส่วนตัวผมก็ไม่ได้คบใคร ยังรอคอยการกลับมาของเค้าคนนั้นอีกครั้งหนึ่ง แล้วในที่สุดวันที่ผมรอคอยก็มาถึง เค้าคนนั้นกลับมาหาผมจริงๆ เธอบอกว่ามีความรู้สึกดีๆให้ผมอยู่เสมอ เพียงแต่เธอไม่กล้าที่จะพูดมันออกมา ซึ่งผมดีใจมากแล้วเราก็กลับมาคบกันเหมือนเดิมอีกครั้ง ซึ่งอาทิตแรกๆ อะไรๆ ก็หวานทั้งคำพูดและการกระทำ ซึ่งผมไม่ใช่พวกประเภทพูดว่ารักเพื่อให้เธอคิดว่าผมรัก แต่ผมใช้การกระทำที่่แสดงว่าผมรัก หวง ห่วง แคร์ เอาใจใส่ เป็นที่ปรึกษาเวลาเครียด เป็นคนช่วยเหลือเวลาที่เธอเดือดร้อน ผ่านมาได้ซัก 1 เดือน เธอคนนั้นก็เริ่มเปลี่ยนไปเป็นคนเก่า ( ช่วงก่อนที่จะเลิกกันเหมือนครั้งแรก ) ผมทักไปเธอก็ไม่ตอบ อ่านก็ไม่ตอบ ผมก็เริ่มเอะใจว่าเธอโพสอะไรพร่ำเพ้อถึงคนอื่นที่ไม่ใช่ผม จนในที่สุดผมตัดสินใจไปถาม จนในที่สุดก็ได้รู้ความจริงว่า จริงๆ แล้วเธอมีคนอื่น ซึ่งมีคนมาจีบเธอ แล้วเธอก๊เหมือนจะมีใจให้คนนั้นด้วย ซึ่งผมมารู้ความจริง มันทำให้ผมเจ๊บปวดมาก มากกว่าครั้งแรกที่เลิกกันเพราะไม่เข้าใจกันอีก ซึ่งผมก๊ไม่ได้โกรธ เคืองอะไรเธอหรอกนะ แต่ผมแค่สงสัยว่า การกระทำที่ผมทำไป มันไม่สามารถทำให้เธอมารักผมจริงๆ เหมือนที่ผมรักเธอบ้างหรอ ผมยอมปรับเปลี่ยนตัวเอง ยอมทิ้งหลายๆสิ่งที่รัก เพื่อจะทำให้เธอรู้ว่าผมจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้เธอมารักผมบ้าง แต่เปล่าเลยทุกสิ่งที่ผมทำไปทั้งหมด มันไม่ได้ช่วยอะไรผมเลย แต่เธอกลับไปรักคนใหม่ที่เธอพึ่งรู้จักกันแค่ไม่กี่วัน นี่คือสิ่งที่ผมควรจะได้รับแล้วหรอ? หรือผมมันไม่มีดีในสายตาเธอเลย ผมควรจะปรับปรุงตัวยังไงหรอ ถึงจะได้เจอคนที่รักผมจริงๆ เหมือนที่ผมรักเค้าบ้างอะ :'(

แสดงความคิดเห็น

>

56 ความคิดเห็น

สุกิต 11 พ.ย. 57 เวลา 14:55 น. 1

มันเหมือนเพลง " เปลี่ยน " ของ etc

อะหนุ่มวัฒน์


หนุ่มไม่ผิดหรอก แต่ผิดที่ ผู้หญิง เค้ารักเผื่อเลือก

มากกว่าล่ะนะ


น้าว่าถ้าเค้ารักจริง ไม่คิดเปลี่ยน วันนี้

คงไม่มีเรื่องแบบนี้ แต่เพราะ เค้าพร้อม

จะเปิดโอกาสให้คนอื่นไง


ถ้ามีคนที่ดีกว่า หล่อกว่า รวยกว่า ฉลาดกว่า

เอาใจเก่งกว่า หรือมีเสน่ห์ เย้ายวนใจกว่า

แค่นี้เอง เธอก็พร้อมผละ ไปละ


ดังนั้น น้ามองว่า เปลี่ยนตัวเองเพื่อเธอ

มันไม่ช่วยอะไรหรอก

แต่สิ่งที่ควรเปลี่ยนมากกว่า คือ

" เปลี่ยนไปรักคนที่รักฉัน และยอมรับที่ตัวฉันเป็น "

อย่างในเพลง อะหนุ่ม


ทำอย่างที่หนุ่มทำอะ ไม่ต้องเสียเวลารอเธอ

หนุ่มทำตัวให้ว่าง แล้วให้โอกาสตัวเอง

น้าว่าต้องเจอเข้าสักวันอะ


เพื่อนน้า ที่เค้าแต่งงานแล้วด้วยนะ

พอรู้ว่า ภรรยา มีคนใหม่ ไปหย่าให้เสร็จสรรพ

ไม่นานก็ได้คนที่รักจริง

0
anuwatboomzz 11 พ.ย. 57 เวลา 15:22 น. 2

ขอบคุณมากเลยครับคุณน้าสุกิต อาจจะเป็นเพราะผมรักเค้ามากจนเกินไป จนลืมที่จะคิดว่าตัวเองก้อมีความรู้สึกเหมือนกัน
ที่ผ่านมาผมปิดใจตัวเองเพราะคิดว่าเขาจะรับรู้ว่าสิ่งที่ผมทำต่อเขานั้นมันคือสิ่งที่ผมทำเพราะความรัก แต่เปล่าเลย เค้ากลับมาเพราะเหงา ไม่ได้กลับมาเพราะรักผมจริงๆ

0
★ACE★ 11 พ.ย. 57 เวลา 16:01 น. 3

อาจจะดูทำร้ายจิตใจไปหน่อยนะคะ แต่คนไม่รัก ต่อให้ดีดุจเทวดาขนาดไหนเขาก็ไม่รัก ถ้าคุณท่องประโยคนี้เอาไว้ในใจล่ะก็ คุณอาจจะเจ็บปวดน้อยลงและพร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปได้

     การที่มีความเชื่อว่าที่เขาทิ้งเราไปเพราะเรามันไม่ดีตรงโน้นตรงนี้ แล้วพยายามที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เขากลับมาหา อันนั้นมันจะเป็นการทรมานตัวเองไปโดยเสียเปล่า เพราะถึงอย่างไรความจริงที่ว่า ความรักของเขาที่มีต่อคุณมันจบไปแล้วมันก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ดี (แต่ถ้าคุณเป็นคนไม่ดีจริงๆจนเขา'จำต้อง'ทิ้งคุณไป แล้วคุณจะปรับปรุงตัวเพื่อให้เขาที่'ยังรัก'คุณกลับมาหา อันนั้นก็สมควรทำค่ะ)

     อย่างที่ความเห็นท่านก่อนว่า ไปรักคนที่เขารักคุณเถอะ คุณต้องรักตัวเองให้มากกว่านี้ค่ะ คนบนโลกมีตั้งหลายพันล้านคน หนึ่งในหลายพันล้านนั้นต้องมีคนที่เขารัก จริงใจ และยอมรับในสิ่งที่คุณเป็นได้แน่นอน อะไรที่จบไปแล้วก็ปล่อยมันจบไป อย่าให้เธอคนนั้นเข้ามามีอิทธิพลกับปัจจุบันและอนาคตของคุณอีกเลย เริ่มต้นใหม่นะคะ ^^

0
anuwatboomzz 11 พ.ย. 57 เวลา 16:12 น. 4

ผมเข้าใจมาตั้งนานแล้วคับว่าเขาไม่ได้จริงจังกับผม แต่ผมก้อยอมโง่ยอมเจ็บ ยอมหลอกตัวเองเพราะเพียงแค่ต้องการจะรั้งเค้าไว้ ซึ่งมัยเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ ต่อจากนี้ไปผมคงจะรักตัวเองให้มากขึ้น ดูแลตัวเอง เพื่อรอวันที่ใครคนนั้น ที่เขารักผมจริงๆ เข้ามาแล้วไม่ผ่านไป เจ็บแล้วเจ็บอีกเหมือนครั้งที่ผ่านมา ผมว่าผมก็เป็นผู้ชายที่ดีเหมือนกัน ( แอบหลงตัวเอง ) แต่อย่างที่พูดแหละครับ ต่อให้ดีเสมือนเทวดา คนไม่รักก็คือไม่รัก เศร้าจัง

0
Jii_chan 11 พ.ย. 57 เวลา 16:53 น. 5

ถ้ารู้ว่าเจ็บก็ไม่ต้องไปทนคบกับเขาแล้วค่ะ ในเมื่อเขาทำเราเจ็บมาก เราก็ไม่ต้องรอหรือกลับไปหาเขาอีก
'เราจะเดินออกจากตรงนั้นเพราะเหมือนว่าเวลาที่เขามีคนใหม่ มันเหมือนกับว่าเขาไม่เห็นหัวเราอีกแล้ว เขาจะทำอะไรก็ไม่สนใจเรา' นั้นคือสิ่งที่เราเคยเจอมากับตัว 
ในเมื่อเราเสียเวลากับเขามามากตั้ง 7 ปีแล้วทนไม่ไหวแล้วจริงๆก็เลิก จขกท. ก็เป็นคนดีนะคะ เสมอต้นเสมอปลายต่อไป ขอให้หาแฟนได้เร็วๆ เจอคนดีๆนะงับ 

Ps. ด้านล่างคือสิ่งที่เราเคยเจอมา :3 เดินออกมาเลยนะจะดีกว่า



0
Anuwat Wongsuwan 11 พ.ย. 57 เวลา 17:01 น. 6

ขอบคุณมากครับ ปกติผมเป็นคนที่มีความอดทนสูงมาก แต่คราวนี้เขาทำกับผมเกินไปจริงๆ บอกเลยว่าผมรับไม่ได้ ผมเลยขอถอยออกมาดีกว่า ไม่อยากเจ็บอีกต่อไปแล้ว บอกเลยว่าเสียใจมากครับ :'(เศร้าจัง

0
CONAN9 11 พ.ย. 57 เวลา 17:14 น. 7

เคยเจอคำๆนี้ไหม "ผู้หญิงแม้งเ-้ย"  555 ผมฟังก็แล้วก็ขำอ่ะ     

อันนี้ผมขำๆเฉยๆนะ มาให้กำลังใจอ่ะ   สำหรับผมถ้าใส่ใจใคร   ความรู้สึกๆดีๆของเราอยากให้เขาแต่เขากลับทำตรงข้ามมา    ผมก็จะบอกตัวเองว่าโอเค   เรารู้สึกดีมากๆมาย  แต่เขาส่งติดลบคืนมามันคืออะไร  มันก็เห้ยย เพราะอะไรถึงเปนแบบนี้  นั้นทำให้ผมเลิกยุ่งกับคนๆนั้นได้  เพราะผมจะติดลบเขาในใจแบบ เพื่อนผลักผมออกจากคนๆนั้นได้  

0
Anuwat Wongsuwan 11 พ.ย. 57 เวลา 17:21 น. 8

ตอนแรกผมเสียใจมากเลยร้องไห้แบบเสียลูกผู้ชายเลยอ่ะ แต่ตอนนี้ผมดีขึ้นมากเลยครับ เพราะได้กำลังใจจากคนรอบข้าง แล้วก๊กำลังใจจาก เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในเพจ Dek-D ที่ช่วยกันเป็นกำลังใจให้ผมลุกขึ้นสู้อีกครั้ง ขอบคุณทุกๆคนมากๆเลยครับ สู้สู้

0
Pearendless 11 พ.ย. 57 เวลา 17:30 น. 9

เจ้าของกระทู้เป็นคนที่มั่นคง  คุณไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเพื่อเธอหรอกค่ะ
ผู้หญิง..  คที่เขาจะไป ยังไงๆ เขาก็ไป  รั้งไม่ได้หรอก

แค่คุณออกมาจากตรงนั้น  คุณจะเจอคนที่ดีกว่า  คนที่เขาห่วงคุณบ้างก็ได้ ;))

0
Anuwat Wongsuwan 11 พ.ย. 57 เวลา 17:40 น. 10

ที่ผมเสียใจมาถึงทุกวันนี้ เป็นเพราะความใจอ่อนของผมเองครับ แล้วอาจเป็นเพราะการที่ผมไม่เปิดใจให้คนอื่นที่เข้ามา ผลของมันเลยกลายมาเป็นผมที่เจ็บซ้ำสอง ต่อไปนี้จะได้จำไว้เป็นบทเรียนของชีวิต และยอมเปิดใจให้คนที่รักเราเข้ามาในชีวิตเราบ้างครับ สู้สู้

0
byerza 11 พ.ย. 57 เวลา 20:15 น. 11

เท่าที่อ่านคุณเองก็เป็นคนที่ดีเลยนะค่ะ
แต่ผู้หญิงคนนั้นอาจจะเบื่อคุณเองก็ได้คุณไม่ได้ทำอะไรผิดแต่เค้าแค่เบื่อคุณอยากเจอคนใหม่ๆมั้งค่ะเพราะฉนั้นคุณไม่ต้องเคลียดหรอกค่ะยังต้องมีคนที่ดีกับคุณเข้าใจคุณมากกว่าผญคนนั้นแน่นอนค่ะขอแค่คุณเป็นคนดีต่อไปก็พอและพยายามอย่าทิ้งสิ่งที่ตนเองรักเพราะคนอื่นเลยนะค่ะเพราะคุณยิ่งทำยังงั้นมันก็เหมือนว่าผญคนนั้นเป็นต้นเหตุทำให้คุณต้องเสียของที่รักที่ชอบไปแนะนำว่าถ้าไปคบใครก็อย่าทิ้งของรักของสำคัญไปจะดีกว่าเพราะบางทีผญจะมองว่าตนเองผิดและไม่เหมาะกับคุณหรืออาจคิดว่าคุณเป็นผชที่ไม่มั่นคงก็ได้ค่ะ ถ้าตอนนี้คุณเหงาคุณก็ไปหาคนใหม่เถอะค่ะรักคนที่เค้ารักเราดีกว่านะค่ะถ้ายังไม่มีคนที่ใช่ก็รอต่อไปเดี๋ยวซักวันรักแท้ก็เดินมาเราเองแหละค่ะ สู้ๆ

0
Anuwat Wongsuwan 11 พ.ย. 57 เวลา 21:06 น. 12

ตอนนี้ความรักรักมันทำให้ผมเจ็บมากเลยครับ ผมไม่กล้าจะไปรักใครอีก กลัวความผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถามว่าเหงาไหม ผมเป็นคนขี้เหงามาก คุยกับเพื่อนถามว่าช่วยให้เหงาได้ไหม
ได้ครับ แต่ในใจลึกๆแล้ว คนเราก๊ต้องการกำลังใจ ความรู้สึกดีๆจากคนที่เรารักบ้าง ตอนนี้ก๊พยายามเข้มแข็ง เพื่อยืนต่อไป แล้วรอเวลาที่ใจตัวเองพร้อมจริงๆ ที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เปิดใจให้คนอื่นๆ เข้ามาในชีวิตอีกครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และกำลังใจที่มอบให้นะครับ สู้สู้

0
NOR DIG ROOL 11 พ.ย. 57 เวลา 22:37 น. 13

เราคิดว่าผู้หญิงคนนี้เห็นแก่ตัวมากค่ะ(อย่าโกรธนะ) ปล่อยวางเหอะ ผู้หญิงดีๆมีอีกเยอะ

0
Anuwat Wongsuwan 11 พ.ย. 57 เวลา 22:39 น. 14

ผมไม่เคยโกรธเธอที่เธอเลือกจะไม่รักผมเลยครับ เธอมีสิทธิ์ที่จะเข้ามา แล้วก็มีสิทธิ์ที่จะไปจากผมครับ ผมคงห้ามเธอไม่ได้ เพราะผมทำให้เธอมารักผมไม่ได้เอง เศร้าจัง

0
wipapon 12 พ.ย. 57 เวลา 00:14 น. 15

มันไม่ได้เกี่ยวว่าเราควรปรับปรุงตัวอะไรยังไงหรอกนะคะ คือถ้าคนที่เรารักเค้าและเค้ารักเราบางทีการปรับตัวก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะ สองคนรักและเข้าใจกัน ยอมรับในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นได้ แต่ที่นายโดนแบบนี้อาจจะเป็นเพราะคนคนนั้นหมดรัก (พูดตรงๆเลยนะก๊ะ) เค้าคนนั้นอาจจะแค่เหงาในช่วงเวลาที่เค้าไม่มีใคร พอเจอคนที่คิดว่าถูกใจเลยยอมไปจากนายง่ายๆ นายไม่ผิดอะไรเลยนะ นายแค่รักและแคร์คนนั้นมากมันเลยทำให้เสียใจ ยังไงก็สู้ๆๆ เชื่อสิสักวันนึงคนที่จริงใจ จริงจัง ต้องมาหานายยย เป็นกำลังใจให้นะก๊ะ สู้ๆๆ อิอิอิอิอิอิอิอิอิิอิิอิอิอิอิอิอิอิิอิอโกรธแล้วนะ

0
Anuwat Wongsuwan 12 พ.ย. 57 เวลา 00:20 น. 16

มันอาจจะเปนแบบนั้นจริงๆ เวลาที่เค้าไปแล้ว มันจึงทำให้ผมเจ็บขนาดนี้ ก้อได้แต่รอให้คนที่รักเราจริงๆ ผ่านมาไวๆ ผ่านมาแล้วไม่เหมือนทุกๆครั้งที่ผ่านมา โกรธแล้วนะ

0
kelf 12 พ.ย. 57 เวลา 07:15 น. 17

สู้ๆนะคะ เราก็เคยเจอคล้ายๆอย่างนี้แหละ วันนี้คุณอาจจะเสียใจ แต่วันหน้ามันต้องเรกว่าเดิมแน่นอนค่ะ แล้วคุณจะได้เจอคนที่ดีที่รักคุณจริงๆ แล้วกรรมจะตามสนองคนที่ทำคุณนะคะ ถ้าเขากลับมาอีกก็ไม่ต้องกลับไปคบแล้วนะคะ คบกันไปมันก็จบแบบเก่าค่ะ เชื่อเรา แล้ววันที่เขาโดนอย่างคุณบ้าง เขาจะรู้สึกค่ะ เพราะแฟนเก่าเราทิ้งเราไปแต่ก็มาพูดกลับเราว่ายังไม่เจอใครดีเท่าเรา แต่เราไม่กลับไปแล้วหละค่ะ สู้ๆนะคะจขกท ลองเปิดใจรับใครใหม่ๆมา อดีตมันก็คืออดีต เริ่มต้นกับอนาคตที่สดใสดีกว่านะคะ ^_^

0
ขอโทษนะ กิกิ 12 พ.ย. 57 เวลา 07:20 น. 18

จขกท. อย่างให้เปลี่ยนอีกอย่างค่ะ รับรองเขาต้องรักคุณมาขึ้นแน่ๆ แค่เปลี่ยนจากพิมพ์ "ก๊" เป็น "ก็" ก็พอแล้วค่ะ เยี่ยม

0
คนไม่สวย 12 พ.ย. 57 เวลา 07:20 น. 19

เราก็คิดแบบเจ้าของกระทู้นะ เราเป็นผู้หญิงที่ขี้เหร่ ย้ำว่าขี้เหร่ แต่เราก็ไม่ได้คบคนที่หน้าตานะ เพราะหน้าแบบเรามันคงจะเป็นไปไม่ได้ แต่ก็นั่นแหละทุกวันนี้หาคนคบกันที่ใจน้อยเหลือเกิน T^T

เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะคะ เยี่ยม

0
Anuwat Wongsuwan 12 พ.ย. 57 เวลา 07:25 น. 20

สำหรับผมหน้าตามันไม่สำคัญเท่ากับความรักที่มีต่อกัน ความจริงใจ ความเข้าใจซึ่งกันและกัน คนแบบนี้หายากมากครับ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะครับ โกรธแล้วนะ

0