Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากไว้ใจ แต่ทำไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีแฟนอยู่คนหนึ่งค่ะ คบกันได้หนึ่งปีแล้ว ถ้าคนอื่นมองก็คงมองว่าเราเป็นคู่ที่รักกันดีมีแต่คนอิจฉา แต่ความจริงมันไม่สวยขนาดนั้น เราเป็นคนขึ้หึงค่ะ มากด้วย แต่เราก็เป็นคนที่เชื่อใจไว้ใจแฟนมากเช่นกัน จนเขาผิดสัญญากับเรา...
ครั้งแรกเรื่องมันมีอยู่ว่า ช่วงแรกที่คบกัน เราจะไปไหนกันสามคนเสมอคือเรา แฟน และเพื่อนเรา เราอยู่ด้วยกันสามคนบ่อยจนมีคนเข้าใจผิดว่าแฟนเราเป็นแฟนเพื่อน ตอนนั้นเราก็ไม่คิดอะไรขำๆกัน จนเราเริ่มสังเกตว่าแฟนกับเพื่อนเริ่มคุยกันสนิทเกินไป (เรารู้รหัสเฟสแฟน) เราก็พยายามไม่สนใจ จนแฟนมาสารภาพบอกว่าชอบเพื่อนเราแต่ยังรักเราอยู่
ความรู้สึกตอนนั้นคือชามาก เราโกรธและเสียใจ ไม่คุยกับแฟนอีก ผ่านไปหนึ่งอาทิตย์เราก็ใจอ่อนยอมคุยด้วย วันนั้นแฟนเรากอดเราแล้วร้องไห้บอกขอโทษ เราเลยให้เขาสัญญาว่าจะไม่ชอบใครอีก และเราก็คบกันต่อโดยตกลงกันว่า "ถ้าคุณรำคาญหรือไม่พอใจ ที่ฉันงี่เง่าเมื่อไหร่ ก็เลิกไปเลย เพราะคนที่ทำความไว้ใจพัง มันคือคุณ!"
ผ่านไปแปดเดือน เรากลับมาไว้ใจเขาได้อีกครั้ง (ค่อนข้างนาน) เรางี่เง่าน้อยลง ไม่ตามเช็คเฟส ไม่ว่าเวลาเห็นเขาเล่นหรือคุยกับใคร (เพราะช่วงแปดเดือนที่ไม่ไว้ใจ แค่เขาเล่นหรือคุยกับเพื่อนผญเราก็ไม่พอใจแล้วค่ะ) จนวันหนึ่งเราเห็นเขาคุยกับเพื่อนผญคนนึง และแฟนเราก็บอกชอบเขา
เจ็บจี๊ดเลยค่ะตอนนั้น แบบ... แปดเดือนที่ผ่านมาเราพยายามไว้ใจมากแล้วมาพังกันแบบนี้
พอเราเริ่มโอเค เราก็ไปคุยกับแฟนว่าจะเอาไง ถ้าจะชอบเขาก็ไป ถ้าจะเลิกชอบเลิกสนใจก็ต้องตัดให้ขาด เขาบอกเขาเลือกเรา แต่พอเรามาคิดดูเขาทำเราเสียใจมาสองครั้งแล้ว เราจะเอาอะไรมารับประกันว่าจะไม่มีอีก เลยบอกเลิกไป
แฟนเราก็ร้องไห้ บอกให้เขาทำอะไรก็ได้ แต่ขออย่างเดียวอย่าเลิกกับเขา เขารักเรามากจริงๆ เราก็ด้วยความที่ยังรักเขาอยู่เลยกลับมาคบ พร้อมเงื่อนไขเดิม "ห้ามรำคาญหรือไม่พอใจเวลาฉันงี่เง่า" และเพิ่มมาอีก "ถ้าไปชอบใครอีก คงรู้นะว่าจะเป็นยังไง"
เขารู้ดีค่ะว่าเราเป็นคนยังไง ตอนนี้เขาพยายามพิสูจน์ให้เราเห็นอยู่ แต่เพราะมันเป็นครั้งที่สองเราจึงใจแข็งกว่าเดิม และไม่มีความรู้สึกว่าจะเชื่อใจได้ง่ายๆ
ความจริงเราก็เหนื่อยนะ ที่ต้องอยู่กับความระแวง ตอนนี้เราเลยอยากจะลองไว้ใจเขาอีกครั้ง แต่ไม่รู้จะทำได้เมื่อไหร่
อยากรบกวนถามเพื่อนๆที่อ่านว่า ถ้าเป็นคุณ จะลองไว้ใจเขาอีกเป็นครั้งสุดท้ายมั้ย
และอยากฝากถึงผู้ชาย ก่อนจะว่าผู้หญิงงี่เง่า อยากให้ลองมองตัวเองก่อนว่าสิ่งที่คุณทำมันเกินไปมั้ย บางเรื่องมันอาจเป็นเรื่องปกติสำหรับคุณ แต่สำหรับผู้หญิงมันไม่โอเคเลย คนงี่เง่าเขาก็เหนื่อยเป็นค่ะ ไม่ใช่คนง้อเหนื่อยคนเดียว (แต่ถ้าแบบแค่มองก็ผิดหรืองี่เง่าทุกวันอันนั้นก็เกินไปค่ะ...)

แสดงความคิดเห็น

>