Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จวกเละ! วงดนตรีญี่ปุ่น สวมจีวรพระขึ้นคอนเสิร์ต สำนักพุทธออกหนังสือเตือน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/153214?link=2

นายสมชาย สุรชาตรี โฆษกประจำสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า ถึงแม้ว่าไทยจะเอาผิดทางกฎหมาย กับวง "Wat Mayhem Orchrestra" ของญุี่ปุ่นไม่ได้ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศญุี่ปุ่น

อย่างไรก็ตาม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตัดสินใจทำหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศ ออกหนังสือเตือนไปถึงประเทศญุี่ปุ่น ผ่านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ขอให้ระมัดระวังการแสดงของศิลปิน ดารา นักร้องนักแสดง ไม่ให้กระทบกระเทือนจิตใจชาวพุทธ และถ้ามาแสดงในไทยจะเข้าข่ายดูหมิ่นพระพุทธศาสนา มีความผิดตามกฎหมายอาญา

ล่าสุด วงร็อคญี่ปุ่นดังกล่าว ได้ลบภาพนักร้อง สวมจีวรขึ้นแสดงสดออกไปแล้วในแฟนเพจ พร้อมกับโพสต์ข้อความ "You of Thailand.I am sorry. We love Thailand" เป็นการแสดงความเสียใจ ขอโทษคนไทย และบอกว่ารักประเทศไทย หลังจากที่นักร้องญี่ปุ่นวงนี้ ถูกกระหน่ำ วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ในสังคมออนไลน์ กับการสวมชุดจีวรของพระสงฆ์ไทย มองว่า เป็นประเด็นละเอียดอ่อนที่ชาวพุทธยอมรับไม่ได้ และเสียความรู้สึกอย่างมาก ที่ศิลปินวงร็อคของญี่ปุ่นนำมาเป็นชุดคอสเพลย์ ไม่ว่าจะแต่งเพื่อล้อฉายาของนักร้อง "โซจู (Soujou)" ที่หมายความว่า พระราชาคณะ หรือพระที่มีตำแหน่งสูงสุดก็ตาม


แสดงความคิดเห็น

>