Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประกาศรบกวนช่วยแชร์ด้วยครับ (เตือนภัย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ประกาศรบกวนช่วยแชร์ด้วยครับ
เมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อน เหตุเกิดที่สถานีรถไฟฟ้าอโศก ทางออกที่จะมุ่งหน้าไปทางโรบินสันสุขุมวิท ได้มีผู้หญิงแต่งตัวหน้าตาดี อายุประมาณ 28-33 สูงประมาณ 165 ผิวสีขาวออกชีดๆ ได้เดินวนขอความช่วยเหลืออยู่ แต่ไม่มีใครสนใจ ผมก็ได้ยืนดูและทางผู้หญิงคนนั้นได้เดินเข้ามาขอความช่วยเหลือ และทางผู้หญิงคนนั้นได้แนะนำตัว ดังนี้ ฉันชื่อพลอย ทำงานเป็นอาจารย์พิเศษช่วงทดลองงานสอนที่มหาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และจะได้การบรรจุวันนี้ และได้ไปทดสอบที่การสอนครั้งสุดท้ายที่ สภากาชาติไทย ที่อยุธยา แต่ได้ลืมกระเป๋าเอกสารไว้ ณ สถานที่ทดสอบการสอน แต่กลับมาถึงเพิ่งนึกได้ว่าลืมกระเป๋าตอนกลับมากรุงเทพ เนื่องจากตอนนั้นดีใจมาก เพราะได้สอบผ่าน และในนั้นประกอบด้วย กระเป๋าเงิน เอกสารการเรียนและใบผ่านงาน และในขณะที่พูดไป ผู้หญิงคนนั้นได้ยืนร้องไห้ไป พูดไป ผมก็เริ่มรู้สึกสงสาร และฟังผู้หญิงคนั้นพูดต่อ ว่ามีความจำเป็นต้องรีบไป อยุธยากลัวเอกสารหาย แต่ตอนนี้ไม่มีเงินติดตัว แต่ผู้หญิงคนนั้นได้โทรไปทางสภากาชาติไทย ว่าได้เป็นเอกสารได้แล้วฝากไว้ประชาสัมพันธ์ ให้รีบไปติดต่อ และต้องรีบกลับมารายงานตัวที่ ท่าพระจัททร์ตอนบ่าย ตอนยืมเงินเพื่อจ่าย Taxi ไป-กลับ อยุธยาเป็นจำนวนเงิน 1500 บาท แต่ตอนนั้นผมมีเงินติดตัว 1300 บาท ผมเลยเห็นสงสารก็เลยตัดสินใจให้ไปจำนวน 1000 บาท เพราะผมก็คิดในใจว่าถ้าเป็นเราก็อยากให้มีคนช่วยเหมือนกัน และผู้หญิงก็ให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ และเราก็ถามกลับว่าไม่ขอยืมเพื่อนก่อนละ ผู้หญิงตอบกลับมาว่า เพื่อนไม่ได้อยู่ใกล้ที่นี่้ เราก็เลยตัดสินใจให้ไปจำนวนเงิน 1000 บาท และผูหญิงคนนั้นก็บอกว่าจะรีบมาคืนได้ถามเราว่าทำงานตึกไหน ขอเบอร์เราไปด้วย

ในวันนี้ (14/11/2557 เวลา 8.20) ณ อาคารไทม์ สแควร์ สุขุมวิท ผู้หญิงคนเดิมได้เดินเค้ามาแต่จำผมไม่ได้แน่ ก็ได้มาขอความช่วยเหลือในรูปแบบเดิม (ผมยืนฟังผู้หญิงคนนั้นเล่าเรื่องก่อน) ผมก็เลยถามกลับว่าจำผมไม่ได้หรอ ครั้งที่แล้วพี่ก็พูดแบบนี้ ผมก็ให้ยืมไปแล้ว พี่ยังไม่ได้คืนผมเลย พอผมพูดเสร็จเค้าก็ทำหน้าไม่พอใจ และได้พูดออกมาช่างเถอะ ไรวะ เ-้ย (ขออภัยที่ไม่สุภาพ) และก็รีบเดินไป จบ
ตอนนี้ผมได้ขอความร่วมมือกับทางอาคารในการขอภาพจากกล้องวงจรปิด และบริเวณใกล้เคียง และจะดำเนินการแจ้งความ ไว้ที่ สถานีตำรวจ ลุมพินี และจะส่งใบแจ้งความนี้เพื่อขอความร่วมมือกับ BTS ในการประกาศแจ้งเตือนภัยให้เร็วที่สุด
และฝากอีกทางหนึ่ง Social Network รบกวนช่วยแชร์ (ถ้าผมได้ภาพผู้หญิงคนดังกล่าวจากทุกทีผมจะลงเฟสในประกาศจับ) เพื่อให้ไปก่อเหตุกับท่านอื่นๆ ที่มีความหวังดีกับสังคม

ทุกข้อความที่พูดเป็นความจริงทุกประการ

แสดงความคิดเห็น

>