Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบเรียนวิชาพวกนี้ เรียนคณะอะไรดี?! เป็นอะไรได้บ้าง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เข้าเรื่องเลยนะคะ....
ตอนนี้เราอยูม.3 คือเราเป็นคนที่เรียนได้อยู่ระดับปานกลางอ่ะน่ะ(แต่อยู่ห้องเด็กคิงซ่ะงั้น55) เราเป็นพวกชอบเรียนประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ไรงี้ (ส่วนมากจะเป็นพวกประวัติศาสตร์โลก ภูมิลักษณ์ประเทศต่างๆ) บางทีก็โหลดโปรแกรมgoogle earth มาดูเล่น (คือชอบศึกษาเรื่องพวกนี้มาก) เวลาเรียนสังคม แลจะตั้งใจเป็นพิเศษ ชอบให้ครูเล่าเรื่องประวัติศาสตร์ ประเทศนู้นประเทศนี้ (บางคนหลับ แต่เราไม่)เวลาสอบมา ท็อปตลอด วิชาเพิ่มเติมอย่างaseanนี่ก็ชอบนะ เวลาสอบนี่ได้คะแนนเต็มบ่อยๆ 55(ขอโม้หน่อย ภูมใจ555) ถ้าเป็นพวกคำนวณอย่างคณิตนี่ขอบายยยย Englishนี่ก็ชอบน่ะ แต่ไม่เท่าไหร่หรอก (แอบเบื่อGrammarนิดๆ55)
อ่านมาขนาดนี้ เพื่อนๆคิดว่าเราน่าจะเรียนคณะไหนดี จะเหมาะกับอาชีพไหนได้บ้าง เราอยากคิดไว้ตั้งแต่ตอนนี้เลย จะได้ศึกษาอย่างจริงจัง เราเบื่อแล้วที่จะตอบคำถามว่าอนาคตอยากเป็นไร เราจะได้ตอบคำถามนี้อย่างมั่นใจ และวางแผนอนาคตสักที....

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

จอมพล ก ไก่ 14 พ.ย. 57 เวลา 18:48 น. 1

แนะนำว่าเรียน สังคมศาสตร์ แล้วเป็นครูหรืออาจารย์ หรือเรียนทางโบราณคดี แล้วเป็นนักประวิติศาสตร์ หรืออาจจะลองดูพวกเอเชียศึกษาอะไรงี้ หรืออาจจะเป็นไกด์นำเที่ยวหรือบริษัททัวร์ก็น่าจะได้


0
kaewchang 14 พ.ย. 57 เวลา 18:51 น. 2

แนะนำคณะอักษรศาสตร์ หรอมนุษยศาสตร์ เอกประวัติศาสตร์ หรือภูมิศาสตร์ค่ะ

0
อรุณี หอมละไม 14 พ.ย. 57 เวลา 22:04 น. 4

ตอนนี้เค้าก็เรียน พีดีกรี ที่รามฯแต่เค้าลงรัฐศาสตร์อ่ะ เค้าว่าถ้าชอบประวัติศาสตร์ลงคณะมนุษย์น่าจะ ok นะประวัติศาสตร์ เพราะมันมีการท่องเที่ยวอ่ะ น่าจะต่อยอดได้หลายทางตลกจัง

0
เฟิม 16 พ.ย. 57 เวลา 03:07 น. 6

รู้ไหมมันมีสายการเรียนอยู่อันนึง คือ การวางผังเมือง ลองหาข้อมูลดูไม่แน่ใจว่ามันรวมอยู่ในคณะอะไร
แต่ถ้าชอบพวกภูมิศาสตร์อันนี้ก็โอเค

0