Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ศิลป์ฝรั่งเศส VS ศิลป์ญี่ปุ่น ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค้าาา คือ จขกท. กำลังจะสอบเข้า ม.4 แต่กำลังลังเล [?] ระหว่างสองสายนี้ ไม่แน่ใจว่าจะเข้าสายอะไรดี ขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ เด็กดีหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่าาา
ตั้งใจ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

กระดาษสีครีม 15 พ.ย. 57 เวลา 23:36 น. 1

พี่แนะนำศิลป์ภาษาญี่ปุ่นจ้า ^^

แต่พี่เรียนฝรั่งเศสนะ 555

ที่แนะนำญี่ปุ่นเพราะใกล้เข้าอาเซียน

อีกอย่างคนญี่ปุ่นมาไทยเยอะกว่าฝรั่งเศส

และคนไทยชอบไปญี่ปุ่นเยอะ ^^

ฝรั่งเศสเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยนิยมแล้วเพราะว่า

ไม่ค่อยมีคนมาเที่ยวไทยเท่าไหร่

แต่ถ้าเราอยากไปทำงานต่างประเทศแถบยุโรปก็เรียนฝรั่งเศสจ้า

เพราะทางนั้นเขาพูดฝรั่งเศสเยอะมากๆ อันดับต้นๆเลยล่ะ

สอบถามเพิ่มเติม >> Mayureemsr@gmail.com นะจ๊ะ ^^ ค้นหาในเฟซก้ได้นะ

0
LEBLANC 16 พ.ย. 57 เวลา 17:03 น. 3

มาช่วยตอบจ้าา - 3- 
ต้องถามตัวเองก่อนนะว่าถนัดภาษาไหน ? ชอบยุโรปหรือตะวันออก 
และถ้าอยากเป็นพวกแบบเกี่ยวข้องทางกฏหมายอะไรงี้ '' ฝรั่งเศส '' คือตัวเลือกเลยจ้ะ  แต่ถ้าแบบต้องการชัวร์ว่ามีงานทำก็ '' ญี่ปุ่น '' อะไรงี้ 
ปล.ถามตัวเองก่อนน่ะว่าชอบอะไร :) ปล.เค้าก็เรียนสายFrench  

0
TheTypeOfPim 16 พ.ย. 57 เวลา 20:48 น. 4

เฮ้ยยยยยย ทำไมเกิดคำถามเหมือนเราเลยอ่ะะะ บอกก่อนนะ ตอนนี้เราอยู่ม.4 แล้วจ้าาา ตอนแรกก็ลังเลอยู่นาน ศิลป์อะไรดี ฝรั่งเศส หรือ ญี่ปุ่น ขออนุญาตเล่าประสบการณ์ตัวเองก่อนนะคะ
เราขออกตัวก่อนนะคะ ว่าเราเรียนโรงเรียนเอกชน ใจเราเทให้ญี่ปุ่นมาก มากๆๆๆๆๆๆ แต่ถ้าเราเรียนญี่ปุ่น เราต้องจ่ายค่าเทอมสูงมากกว่าคนอื่นๆ (รร.กำหนดไว้ว่าจะเปิดคอร์สเรียนได้ ต้องมีนักเรียน 3 คนขึ้นไป แต่ศิลป์-ญี่ปุ่นมีเราคนเดียว ถ้าเราจะเรียน เราต้องจ่ายของอีกสองคนที่ขาดไปด้วย)
แต่ถ้าเราเรียนศิลป์-ฝรั่งเศส เราจะไม่ต้องจ่ายเพิ่ม! เพราะคนครบ 3 คนพอดี
เราลังเลอยู่นานมาก ถามเพื่อนคนนู้นคนนี้ ก็บอกให้เราเรียนฝรั่งเศส แต่ใจเราไม่รักอ่ะ ถามครอบครัว เขาอยากให้เราเรียนวิทย์นะ แต่เราไม่เอา 5555555 เขาเลยบอกว่า เราจะเรียนญี่ปุ่นก็ได้ เขายินดีจะจ่ายให้ แต่เรารู้สึกไม่สบายใจ เพราะถ้าเราเรียนเนี่ย บ้านเราต้องจ่ายเพิ่ม 180,000-380,000 บาท สำหรับ 3 ปี ซึ่งมันแบบ เฮ้ย แพงไปป่าววะ
เรานั่งนึกอยู่นานมาก ลองถามตัวเองอยู่หลายต่อหลายครั้ง คิดแล้วคิดอีก นั่งคิด นอนคิด ตีลังกาคิด เราคิดไปเรื่อยๆอ่ะค่ะ ถ้าเรียนแล้วจะไปเรียนคณะอะไร จบแล้วทำงานอะไร บลาๆๆๆ เยอะมากค่ะ
สุดท้ายเราก็ได้คำตอบว่า...ศิลป์-คำนวนเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ
คือเรารับได้นะ (แม้จะเกลียดคณิต) ครอบครัวเราก็โอเค สามารถเข้าคณะได้หลากหลายในระดับนึง

มาตอบคำถามจขกท.ดีกว่า 555555555
ให้จขกท.ถามใจตัวเองดีๆ ค่ะ เรื่องนี้ไม่มีใครตอบได้ดีกว่าตัวจขกท.เอง คิดว่าตัวเองชอบภาษาอะไรมากกว่ากัน เอาตามใจตัวเองเลยค่ะ
ถ้าเราเลือกได้ เราก็จะเรียนญี่ปุ่น แต่งบเรามันมีจำกัด เราคิดตลอดว่า ถ้าเราได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองรัก มันต้องสนุกมากแน่ๆ

คนเราสามารถแบ่งชีวิตออกได้เป็น 4 ส่วน ส่วนแรกสำหรับการค้นหาว่าตัวเองอยากเรียนอะไร ส่วนที่สองคือทุ่มเทเรียนรู้สิ่งที่เลือก ส่วนอีกสองส่วนในชีวิตเรา คือผลของการเลือกของเราในช่วงที่ 2 ตอนนี้จขกท.อยู่ในช่วงที่ 1 กำลังเข้าสู่ช่วงที่ 2 ตอนนี้ยังพอมีเวลา ค่อยๆคิดนะคะ สู้ๆค่ะ ^^

0
-/maruko 17 พ.ย. 57 เวลา 21:28 น. 5

ลองศึกษาทั้งสองภาษาแบบคร่าวๆดูก่อนค่ะว่าเออเราจะไหวมั้ย เราจะเข้าใจมั้ย เราชอบมั้ย อะไรแบบนี้อะค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.4ศิลป์ญี่ปุ่นค่ะเราไม่มีลังเลอะไรเลยคือใจไปกับสายนี้มากๆเพราะชอบมากจริงๆเคยเรียนอาเซียนตอนม.3ตอนนั้นเรียนภาษาญี่ปุ่นแล้วรู้สึกว่าเออเฮ้ยมันง่ายนะ เราเรียนแล้วเข้าใจนะ เราน่าจะไปได้ไกลกับภาษานี้นะ ก็เลยเลือกมาเลยค่ะพอขึ้นม.4มาก็ตื่นเต้นอยากจะเรียนมาก ช่วงแรกๆก็น่าเบื่อหน่อยเพราะต้องนั่งคัดตัวอักษรปวดมือมากค่ะ5555555555 แต่พอผ่านเรื่องตัวอักษรได้มันก็เริ่มสนุกค่ะ ภาษาญี่ปุ่นเวลาพูดมันอาโนเนะมากเลย5555555555555 แต่ก็มาปวดหัวอีกกับแกรมม่าคือค่อนข้างเข้าใจยากไม่เหมือนภาษาอังกฤษภาษาไทยอะไรแบบนั้นอะค่ะประธานกับกรรมมันจะสลับกันแล้วเราไม่ชินอะเนอะก็ปวดหัวกันไป แต่อาศัยว่าตอนเรียนตั้งใจมากๆไม่ใช่แค่ตั้งใจฟังนะคะเราต้องดูตามหนังสือแล้วคิดตามที่อาจารย์พูดด้วยว่าเออแกรมม่ามันเป็นงี้นะพยายามมองโครงสร้างมันให้ออกมันก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรงหรอกค่ะ55555555 

ปล.นี่คือคหสต.ของเรานะคะคือบอกตรงๆว่าเราค่อนข้างอวยศิลป์ญี่ปุ่นและอีกอย่างคือไม่เคยเรียนฝรั่งเศส55555555555 ก็ลองคิดดูนะคะมีเวลาอีกเยอะพอสมควรเลยเนอะค่อยๆคิด ไม่ว่าจะเรียนอะไรถ้าตั้งใจเราก็ทำได้แหละค่ะ สู้ๆนะเป็นกำลังใจให้ 

0