Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าไม่มีเราซักคน เพื่อนจะอยู่ได้มั๊ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยู่ม.5 ล่ะนะ จริงๆปัญหานี้มันมีตั้งแต่เราย้ายเข้าม.4ใหม่ๆแล้วล่ะ เราขอออกตัวก็นะ ว่าเราเรียนไม่เก่งมาก ได้เกรดเฉลี่ยต่อเทอม 3.50 ขึ้น #เป็นเพราะเราส่งงานตามกำหนดแล้วก็เข้าเรียนทุกคาบมากกว่า แล้วเหมือนกันว่า ในห้องเรา มีเราที่ค่อนข้างจะทุกระเบียบที่สุดแล้ว ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราขอยกตัวอย่างนะ อย่างเวลาเรียนงี้ อาจารย์ก็มักจะสั่งการบ้านลงในสมุด แล้วให้รวบรวมมาส่ง ซึ่งเราเป็นเด็กใหม่ แน่นอนว่า เราไม่มีทางรู้หรอกว่าโต๊ะอาจารย์อยู่ที่ไหน แต่เพื่อนๆที่เป็นเด็กเก่าก็จะบอกว่า 'อาจารย์คะ! ให้ (ชื่อเรา) รวมรวบแล้วเอาไปส่งค่ะ' ซึ่งเราก็หันไปบอกว่า เราไม่รู้จักโต๊ะอาจารย์นะ แต่เพื่อนคนนั้นก็ยืนกรานให้เราเอาไปส่ง ซึ่งเราก็ต้องยอม เพราะทำอะไรไม่ได้ หรือเวลามีกิจกรรมห้อง แบบพวกรายการหรือกิจกรรมนอกโรงเรียน พอเข้าประกาศเรียกให้ห้องเราลงไป ถ้าอาจารย์อยู่ก็โอเค แต่ถ้าอาจารย์ไม่อยู่ เพื่อนๆก็จะมาบอกเราว่า 'เฮ้ย! ไปบอกอาจารย์ดิ' ซึ่งแทนที่จะไปบอกเองดีกว่ามั๊ย? เราไม่สนิทกับอาจารย์เลยจริงๆ แล้วเวลามีงานห้องอะไรต่างๆ เช่นสมุดบันทึกการสอน หรือสมุดเช็กชื่อ เราก็จะต้องทำคนเดียวตลอด ถ้าวันไหนเราไม่ได้ไปโรงเรียน นั่นคือจะไม่มีใครทำเลย การบ้านก็มาถามเราทั้งๆที่เรียนด้วยกัน ข้อสอบก็ลอกเรา พอเราตอบผิด คือเพื่อนก็ผิดด้วย แล้วก็มาว่าเรา คือถ้ามันไม่มีเราอยู่อ่ะ เพื่่อนๆจะอยู่ได้มั๊ย? ทุกคนโยนทุกอย่างมาให้เราหมด เอาสมุดแจกเพื่อน 2 วิชา วิชาล่ะ 36 เล่มเท่าจำนวนคนในห้อง พอเราแบกมาแจกให้ ก็มองเราเป็นเหมือนตัวตลกอ่ะ คือเครียดมากเลย แล้วเราไม่ชอบความวุ่นวายด้วย เราอยากอยู่แบบเงียบๆ ไม่ต้องมีคนมาถามว่า 'เฮ้ย! ทำน่นดิ ไปบอกอาจารย์ดิ ยกนั่นให้อาจารย์ดิ ให้เรารับผิดชอบนู่นนี่ดิ' แล้วเราไม่มีความรับผิดชอบมากขนาดนั้นด้วย ถ้าไม่มีเราซักคน เพื่อนจะอยู่กันได้มั๊ย อยากหายไปมากเลย T^Tเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

14051999 17 พ.ย. 57 เวลา 22:21 น. 2

:) พี่ค่ะเปนหนูด่าไปแล้วค่ะเห็นแก่ตัวกันขนาดนี้ชีวิตจะต่พี่คนเดียวรึไงรึง่อยกินกันหมดว่ะ ก่อนพี่ย้ายมาทำกันได้นะพอพี่มาล่ะง่อยทั้งห้องเชียว

0
say hi 17 พ.ย. 57 เวลา 22:49 น. 3

มันก้อเปนแบบนี้ล่ะ เทอไม่มีเพื่อนบ้างเลยหรอ แบบกลุ่มประจำ พยายามหาเพื่อนไว้น่ะ
เวลาโดนใช้กอปฏิเสธไปบ้างถ้ามันยังยัดเยียดมาอีก ก้อชิ่งบ้างหรือไม่ต้องไปสนใจมันเรื่องของมัน ถ้างานส่งไม่ครบแล้วมาโทดเทอก้อเถียงไปบ้างว่าบอกแล้วว่าไม่ว่าง คนอื่นมีกันเตมห้องไม่เรียกไปช่วยล่ะ
เค้าพากันแต่จะเพิ่งเทอเพราะเทอคงยอมทำตลอด
เทอควรมีเพื่อนไว้เยอะๆอ่ะ เทอเรียนเก่งขยันก้อคบเพื่อนขยันเหมือนกันถ้าเทอมีเพื่อนเปนกลุ่มก้อคงไม่มีคัยกล้ามาใช้มาว่าเทออีก

สุ้ๆน่ะ

0