Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 รูปแบบฝันร้าย ที่พบบ่อยที่สุด!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
10 รูปแบบฝันร้าย ที่พบบ่อยที่สุด!! (ซ้ำขออภัย)

ความฝันของมนุษย์เรานั้นมีอิทธิพลอย่างมากต่อความเชื่อในการดำรงชีวิต ซึ่งคนในสมัยก่อนมักจะตีความหมายของความฝันไปในรูปแบบต่างๆหรือแม้กระทั่งสามารถพยากรณ์อนาคตที่จะเกิดขึ้นจากความฝันเลยก็มี แต่วันนี้เราจะมานำเสนอความฝัน10รูปแบบ ที่สามารถอธิบายได้ด้วยหลักจิตวิทยา ซึ่งเชื่อว่าเพื่อนๆคงต้องเคยฝันเหมือน1ใน10แบบนี้แล้วแน่นอน
10.การหลงทาง/ถูกกักขัง

การฝันแบบนี้นั้นเกิดจาก การที่ตัวของผู้ฝันนั้นมีอาการวิตกกังวลเกี่ยวกับหน้าที่การงานหรือปัญหาที่หาทางออกได้ยากมากมายในชีวิต จึงทำให้เกิดความเครียด และถ้าหากยังไม่สามารถจะแก้ปัญหาที่อยู่ในใจนี้ให้ลุล่วงไปได้เกรงว่าก็ยังคงที่จะต้องเจอกับฝันแบบนี้ต่อไป
9.ตกจากที่สูง/จมน้ำ

การฝันแบบนี้เกิดจาก การที่มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งอยู่ในกำมือ แต่เกิดความรู้สึกกลัวว่าไม่อาจจะที่ครอบครองหรือควบคุมมันได้ ทางที่ดีในขณะที่ฝันควรมีสติและทำใจนึกคิดว่านี่เรากำลังฝันมันไม่เป็นความจริง เพราะการฝันแบบนี้ตื่นขึ้นมาจะรู้สึกแย่มาก

8.โทรศัพท์เสียหรือผิดปกติ

อาจจะเป็นความฝันที่แปลก การฝันแบบนี้เกิดจาก ความกังวลที่ผู้ฝันมีต่อความสัมพันธ์คนรอบข้างหรือเพื่อนๆ คนสนิท ครอบครัว และอีกนัยหนึ่งก็อาจจะหมายความได้ว่าขาดความเข้าใจจากคนที่อยากให้เข้าใจ เพราะฉะนั้นควรเข้าสังคมและทำความรู้จักกับคนอื่นให้มากขึ้น
7.เปลือยกาย/แต่งกายไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ

ความฝันนี้ง่ายมากๆเลยครับ เกิดขึ้นจากการที่ผู้ฝันไม่มีความมั่นใจในตนเอง ประหม่าเวลาอยู่ในที่ที่มีคนเยอะๆ และอาจจะเกิดกับผู้ที่มีความลับของคนอื่นมากมายจนตัวเองรู้กดดัน ทางที่ดีคือ หาคนที่ไว้ใจได้แล้วก็เล่าให้พวกเขาฟังบ้าง
6.ฝันถึงภัยพิบัติต่างๆ

การฝันถึง น้ำท่วม ไฟไหม้ แผ่นดินไหว โลกแตก หมายความว่า ผู้ฝันนมีความเครียดสูงต่ออุปสรรคที่กำลังเผชิญ (ภัยพิบัติคือตัวแทนของอุปสรรคต่างๆ) และผู้ฝันอาจจะรู้สึกว่าตัวเองขาดที่พึ่งและตัวเองกำลังจะพ่ายแพ้ต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน
5.ฝันว่าสอบตก

ความฝันแบบนี้หมายถึง การที่ผู้ฝันนั้นพยายามตั้งใจทำอะไรหรือทำเต็มความสามารถแต่กลัวว่าผลลัพธ์ที่ออกมาจะไม่ดีเท่าที่ควร แม้ในขณะที่บางคนจะไม่อยู่ในช่วงวัยเรียนแล้วก็ตาม ก็ยังฝันถึงคะแนนสอบ และเกรดที่แย่ๆอยู่เลย
4.สิ่งของภายในบ้านสูญหาย/ถูกทำลาย

สิ่งของภายในบ้านก็เปรียนเสมือนตัวเรา ผู้ฝันที่ฝันในลักษณะนี้มักมีความกังวลว่า ความรัก ความเชื่อความศรัทธา คุณค่าในตัวเอง หรือความมั่นใจ กำลังจะสูญเสียไป ทางที่ดีควรทำอะไรที่ทำให้ตัวเองมีความมั่นใจมากขึ้นนะ
3.การฝันเกี่ยวกับรถเสีย

การฝันแบบนี้มีความคล้ายคลึงกับฝันแบบข้อที่สี่ ซึ่งตัวรถนั้นจะแทนสิ่งที่ผู้ฝันได้รับรู้เกี่ยวกับตัวเอง หมายความว่า บางทีคุณอาจจะขับรถหรูมากๆ แต่ภายในรถหรือเครื่องยนต์ก็มีแต่ปัญหาไม่จบไม่สิ้น เดี่ยวอันนู้นก็เสียอันนั้นก็เสียขัดข้องไปหมด ซึ่งเป็นความหมายนัยๆน่าจะหมายถึง คุณพยายามทำตัวให้ดูดี แต่ในใจลึกๆแล้วคุณมีแต่ความอ่อนแอ
2.ฝันถึงความตาย/ทุกข์ทรมาน

การฝันแบบนี้เป็นฝันที่น่ากลัวมากครับแต่คนไทยเชื่อว่าการฝันว่าตายนั้นเป็นลางดี ซึ่งการฝันแบบนี้หมายความว่าคุณกำลังคิดว่าไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญอยู่ได้อย่างแน่นอนและไม่มีทางไหนหรือบุคคลใดยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณให้ผ่านพ้นมันไปได้แน่ๆ นี่คือความกังวลระดังสูงจึงทำให้ฝันเลวร้ายแบบนี้
1.ถูกไล่ล่า/ทำร้าย

การฝันแบบนี้จากผลการสำรวจพบว่าคือฝันที่พบได้บ่อยที่สุด เพราะมันเกิดขึ้นจากปัญหาที่ทุกๆคนต้องเจอนั่นก็คือการต้องต่อสู้กับอุปสรรคมากมายที่เข้ามาในชีวิต จึงทำให้ผู้ฝันนั้นเก็บไปคิดว่า เราจะมีวิธีการต่อสู้กับมันยังไงต่อไป จึงทำให้เกิดความฝันนี้ขึ้นยังไงล่ะ

Credit : http://www.flagfrog.com/10-nightmare-usually/

แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ต๊ะ' โมเอะ 18 พ.ย. 57 เวลา 20:31 น. 4

ฝันว่าตัวเองโป๊บ่อยมากกกก

สงสัยเกิดจาก การที่เป็นที่พึ่งทางด้านการเก็บความลับมากไป 55555555555

เดี๋ยวคนโน้นเล่าให้ฟัง เดี๋ยวคนนี้เล่าให้ฟัง มากไปนี่ เดี๋ยวมีฝันว่าหนังลอก 55555555555

เหลือแต่ภายใน 

0
มินิไส้กรอก 18 พ.ย. 57 เวลา 21:20 น. 6
น้ำตาจะไหล//ไม่รู้ทำไมอยากกินเหนียวไก่ เจอบ่อยมากอะไม่รู้นะอ่านไปยิ้มไป
555เพราะตัวเองเป็นอย่างนั้นเลยหัวเราะ55

//ขอทางหน่อยครับผู้ป่วยอาการกำเริบ เอิ่ก



0
Ich'A 19 พ.ย. 57 เวลา 10:29 น. 14

ข้อ 1 เลยแหละ  น่ากลัวมาก แฟนมาช่วยเราในฝัน เฮ้ออ  ตื่นมาแทบร้องไห้ มันเหนื่อย มันน่ากลัวมาก โทรหาแฟนถึงสบายใจ ตอนแรกคิดว่าโดนไล่ล่าจริงๆ สั่นไปทั้งตัว  น่ากลัวเกิ๊นนนน  ต่อมาก็ช็อปปิ้งล่ะคร๊าาา  คลายเครียดหน่อย ค่อยดีขึ้นแบบปลิดทิ้งเลยก็ว่าได้ หุหุ

0
เอ็มมุระจัง 19 พ.ย. 57 เวลา 22:15 น. 15

เราเคยน่ะ ฝันว่าปวดฉี่แล้วไปเข้าห้องน้ำในความฝันเราก็คิดแค่ว่า นี้เป็นความฝันเราก็เลยฉี่มาเลย ปรากฎว่าตื่นมาเราฉี่จริงๆ เป็นแบบนี้เมื่อตอนเด็กหลายครั้งเลยล่ะ

0
MyFlower 20 พ.ย. 57 เวลา 20:18 น. 19

ฟันว่าตกจากที่สูงบ่อยมาก แล้วก็สะดุ้งตื่นอ่ะ เมื่อคืนก็เป็น เหมือนเห็นตัวเองรางๆว่ากำลังเดินอยู่ แต่มองไม่เห็นทางด้วยซ้ำ มันมืดไปหมด แล้วอยู่ๆก็วูบ เหมือนตกเหวลึกมากๆซะงั้น สะดุ้งตื่นแรงมาก คือรู้เลยว่าร่างกายกระตุก 5555 แรงด้วย เหอะๆ

0
iiiiii 20 พ.ย. 57 เวลา 21:02 น. 20

ไม่ค่อยฝัน แต่ฝันที่ไรเห็นคนตายประจำ
หนักสุดเห็นคนโดนฟ้าผ่าตายยกบ้าน พอตื่นมาข้างนอกฝนตกฟ้าผ่าจริงๆ
หน้าซีด

0