Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จดหมายจากบ้านพักคนชรา ส่งมาผิดบ้าน อ่านแล้วน่าเห็นใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จากกระทู้พันทิปนะ http://pantip.com/topic/32871199

อ่านแล้วอยากกลับไปกอดพ่อเลยอะ 
เราสัญญานะ จะไม่ให้พ่อต้องลำบากแบบนี้เลย T_T


แสดงความคิดเห็น

>

44 ความคิดเห็น

Suppaiy 19 พ.ย. 57 เวลา 11:53 น. 3

น่าสงสารจัง อยากให้ลูกของลุงคนนี้มาเห็น ความจริงลุงเขาแค่เหงา แค่อยากเจอหน้าลูกผมว่านะ

0
-Secret- 19 พ.ย. 57 เวลา 12:11 น. 4

จดหมายจากคุกต่างหากครับ เดี๋ยวนี้คนเขียนข่าวไม่ค่อยยอมดูข้อมมูลให้ครบมองโฉบๆแล้วเอาไปเขียน

0
สายลมที่พัดผ่าน 19 พ.ย. 57 เวลา 12:17 น. 6

ถ้ากระทู้จากพันธิปล่ะก็ บอกตรงๆ สงสารคุณลุงนะคะ แต่เห็นเม้นต์บางเม้นต์แล้วนี่ อยากให้ช่วยอ่านเนื้อหากันให้ดีๆหน่อย
ประเด็นแรก ลูกเขาไม่ได้ทิ้งพ่อ พ่อเขาอยูเรือนจำกลาง ลูกยังส่งเงินให้ใช้อยู่ คนเราเหตุผลและความจำเป็นต่างกัน การเดินทางจากกรุงเทพไปอุบลค่าใช้จ่ายก็ไม่น้อย เขาอาจคิดว่า เก็บเงินไว้ส่งพ่อดีกว่าก็เป็นได้
ประเด็นที่สอง สงสารช่วยเหลือได้แต่ต้องตรวจสอบให้ดีๆก่อนให้ความช่วยเหลือ มิจฉาชีพทุกวันนี้มีหลากรูปแบบ ไปๆมาๆจะเงิบไม่รู้เรื่อง

ปล.ไม่ได้ว่าเจ้าของกระทู้เน้อ เพียงแต่อยากสื่อให้คนที่เข้ามาอ่านกระทู้ได้รู้บ้างเท่านั้น เพราะเห็นบางเม้นต์ด่าลูกลุงซะยับไม่เหลือดี

ปล.ก๊อปความเห็นดีๆมีประโยน์มาส่งต่อค่ะ

****
ความคิดเห็นที่ 140
อยากให้ตรวจสอบกันดีๆก่อนนะครับ จากประสบการณ์บางอย่างพอที่จะทำให้รู้ว่า ผู้ต้องขังบางคนคือมิจฉาชีพโดยนิสัยนะครับ เค้ามีวิธีการซับซ้อนที่จะหลอกลวงเราได้ถึงแม้ตัวเขาจะอยู่ในเรือนจำ ในกรณีอาจไม่ใช่การส่งผิดแต่อาจเป็นเจตนาส่ง เลขประจำตัวผู้ต้องขังหน้าซองระบุอยู่แล้ว ถ้าจะให้ความช่วยเหลือใดๆลองเอาเลขนี้ไปติดต่อเรือนจำเพื่อขอรายละเอียดคร่าวๆก่อนจะดีกว่า

ทุกอย่างในเรือนจำมีราคาของมัน บุหรี่1ซองหน่วยในนั้นอาจเท่ากับ50บาท แว่นตาอันนึงในนั้นอาจมีค่าเท่ากับบุหรี่5ซอง สมมุติว่าถ้าจดหมายนี้เป็นการหลอกลวงเค้าได้สิ่งของไปเค้าก็เอาไปแลกไปขาย ขายแล้วถ้าเค้าเอาไปกินก็แล้วไป แต่ถ้าเค้าเอาไปปล่อยกู้ เล่นการพนัน เลี้ยงกระเทย หรืออื่นๆในทางที่ผิด ความช่วยเหลือจากภายนอกที่ส่งไปจะเหมือนเป็นการสูญเปล่า ดีไม่ดีเป็นการส่งเสริมให้เกิดการซ้ำเติมผู้ต้องขังคนอื่นโดยที่ท่านไม่เจตนาด้วย

ในนั้นมีอะไรมากกว่าคนภายนอกเข้าใจนะครับ เช็คให้ละเอียดอีกนิดก่อนดำเนินการอะไรนะครับ

0
Ebaifern 19 พ.ย. 57 เวลา 12:43 น. 7

คุณก้อพูดเกินไป ไม่ว่าลุงแกจะอยู่ที่ไหนแต่ลุงแกน่าสงสารนะคะ
เป็นคนไทยแต่ทำไมใจดำล่ะเศร้าจัง

0
nefertari 19 พ.ย. 57 เวลา 13:32 น. 8

เขาไม่ได้ใจดำ แค่เตือนให้ระวังค่ะ โลกนี้ไม่ได้สวยงามนักนะหนู แถวบ้านพี่ เจอพ่อแม่เอาลูกมาขอทาน ไม่ให้ลูกอาบน้ำสระผม ใส่เสื้อผ้าเน่าๆ เพื่อให้คนสงสาร แล้วบังคับให้เด็กมาขอเงิน แล้วแค่เจอจากจม. ยากเชื่อมากกว่าฟังโทรศัพท์อีกค่ะ อีกอย่างความจริง ถ้าจม.ส่งผิดบ้าน เขาไม่ควรแกะเปิดอ่านนะคะ ควรคืนไปรษณีย์

0
ยุติธรรม 19 พ.ย. 57 เวลา 13:52 น. 10

จะจดหมายจากไหนก็แล้วแต่เถอะ แต่มันคือความรู้สึกของมนุษย์ผู้หนึ่ง ซึ่งมีฐานะเป็นพ่อ
ต้องการส่งความรู้สึกและสารทุกข์สุขดิบไปยังผู้เป็นลูก...โดยทีีคุณลุงแกไม่ได้รู้เลยว่าข้อความที่แกถ่ายทอดลงบนจดหมายนั้นยังไปไม่ถึงผู้เป็นลูก(หรือไปถึงแล้วก็ไม่รู้น๊ะ)
และป่านนี้แกก็คงยังไม่รู้ว่าจดหมายที่แกตั้งใจเขียนถึงลูกนั้น มันมาโผล่บนโลกโซเชียลแล้ว (ขนาดแกไม่มีแว่นก็ยังตั้งใจจะเขียน)
ลุงแกเขียนที่อยู่ผิดจึงทำให้เกิดการส่งผิดที่ ผู้รับจึงไม่ใช่ลูกคุณลุง เมื่อรู้ว่าเขาอาจส่งมาผิดที่ ก็ยังแกะเปิดอ่านจม.เขาดู อย่างนี้เรียกว่าไม่มีมารยาท แถมอ่านแล้วยังถ่ายรูปเพื่อที่จะเอามาลงแล้ววิภาควิจารณ์ต่อๆกันเนี่ย เขาเรียก
"แม่งโครตไร้มารยาท" *เป็นกำลังใจให้คุณลุงน๊ะค่ะ* สู้สู้..ค่ะ!!!

0
qqaew 19 พ.ย. 57 เวลา 14:24 น. 14

ต้องซื้อของค่ะ จำพวกสบู่ ยาสระผม ญาติเราเคยเข้าไปอยู่
แม่เราต้องส่งเงินไปตลอด

โกรธแล้วนะ

0
ทิพย์ 19 พ.ย. 57 เวลา 14:49 น. 16

ช่ายค่ะ เอกสารใดๆของคนอื่นไม่ควรจะนำมาอ่านเพราะมันไม่ใช่ของตัวเองเลย ไร้มารยาทจริงๆค่ะ ถ้าอยากอ่านจดหมาย รบกวนไปติดคุกเลยค่ะจะได้เขียนได้อ่านเต็มที่ แล้ว รจก..แปลว่า เรื่อนจำกลางนะค่ะ โปรดทราบด้วย คนในคุกเขาไม่ต้องการส่งไปมั่วหรอกค่ะเขาตั้งใจเขียนหาญาติเขานั้นแหละ แต่-มีคนไร้มารยาทหยิบฉวยของเขามาอ่านก่อน จะรู้ไหมว่าบางทีลูกเขาก็อาจรอจดหมายของพ่อเขาอยู่..ทีหลังถ้าไม่ใช่ของตัวเองอย่าหยิบไปนะค่ะ จบเยี่ยม

0
วาวา 19 พ.ย. 57 เวลา 14:54 น. 17

มีขายจ้า นักโทษบางคนยังขอให้พ่อแม่ฝากเงินให้เดือนละห้าพันก็มีถ้าจำไม่ผิดเงินจะถูกแลกเป็นคูปองซื้อของใช้ในชีวิตประจำวันแล้วก็ของกินเล่นอื่นๆ

0
Otto 19 พ.ย. 57 เวลา 15:04 น. 18

คือผมก็สงสัยเฉยๆนะ ตรง ปล.ไม่มีแว่นตาไม่รู้เขียนที่อยู่ลูกถูกไหม คำถามของผมคือ แล้วจดหมายที่เขียนมาตั้งแต่ต้น ก็เขียนถูกนะครับ

0
หญิง 19 พ.ย. 57 เวลา 15:55 น. 19

จดหมายคนอื่นไม่ควรแกะอ่านนะคะ เค้าเรียกว่าไม่มีมารยาท
ไม่ใช่ของตัวเองก็ควรส่งคืนให้ไปรษณีย์นะคะ

0