Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฮือฮา! วัวแสนรู้คุกเข่าก้มกราบพระ ทำทุกอย่างตามที่พระสั่ง หลังไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/154009?link=2

พบวัวเพศเมียแสนรู้อยู่ในวัดท่าตอ อำเภอมหาราช พระนครศรีอยุธยา ที่มีความเชื่องและเชื่อฟังพระที่เรียกให้ลุก ให้นั่ง และคุกเข่าก็ปฏิบัติตาม เผยเป็นวัวที่เจ้าของห้างสรรพสินค้าไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์แล้วนำมาถวาย

ทีมข่าวของเรา รับแจ้งจากชาวบ้าน อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา พบเห็นวัวเพศเมียที่อยู่ในวัดท่าตอ ต.ท่าตอ มีลักษณะพิเศษเชื่องและเชื่อฟังพระสงฆ์ที่เรียกให้ลุกให้นั่งและคุกเข่าก้ม ลงกราบ จนชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นวัวแสนรู้และมีความกตัญญูซื่อสัตย์

เมื่อทีมข่าวไปตรวจสอบพบ พระนฤทัย กิตติคุณโน พระลูกวัด กำลังเดินจูงวัวเพศเมียสีน้ำตาล ชื่อเจ้าแดง อายุประมาณ 3 ปี รูปร่างสวยงามยืนอยู่บริเวณสนามหญ้าหน้าโบสถ์ โดยพระนฤทัยได้เรียกเจ้าแดงให้มาหา พร้อมกับพูดว่า “แดงๆ นั่งลง” เจ้าแดงก็คุกเข่าด้วยขาหน้าทั้งสองข้างเหมือนกับการก้มลงกราบ ก่อนที่จะนอนลงอย่างง่ายดาย ไปชมภาพความน่ารักของ เจ้าแดงกัน

นอกจากนี้เจ้าแดงยังยอมให้พระนฤทัย นั่งบนหลัง ไม่แสดงอาการขัดขืน เป็นภาพที่ชาวบ้านเห็นแล้วประทับใจในความแสนรู้ของเจ้าแดง ขณะที่บริเวณ ใกล้กันยังพบวัวเพศเมียสีดำอีกตัวเดินหาหญ้ากินอยู่ใกล้ แต่ไม่ได้ได้มีความเชื่องเหมือนเจ้าแดง

พระนฤทัย กล่าวว่า สำหรับเจ้าแดง เป็นวัวที่เจ้าของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ แล้วนำมาถวายให้พระครูประโชติภัทรกุล เจ้าอาวาส 2 ตัว ได้ประมาณ 2 ปีแล้ว ส่วนวัวที่เหลือได้ถวายให้วัดต่างๆ โดยทุกวันช่วงเช้าจะจูงเจ้าแดงและเจ้าดำออกมาหาหญ้ากินที่สนามหญ้าและ จูงกลับเข้ามาไปไว้ในคอกใต้ถุนกุฎิ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา จู่ๆ เจ้าแดงเดินเข้ามาหาแล้วคุกเข่าขาลงเหมือนก้มลงกราบแล้วหมอบลงนอนเอามือลูบ หลังแล้วลองขึ้นไปนั่ง ซึ่งเจ้าแดงก็ยอมให้นั่งโดยไม่ได้แสดงอาการอะไร แต่ถ้าเป็นพระรูปอื่นหรือชาวบ้านที่มาทำบุญทำดูบ้าง เจ้าแดงกลับไม่ยอมทำ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจเหมือนกัน ส่วนเจ้าดำวัวอีกตัวก็ไม่ได้แสดงอาการเวลาที่จูงหรือพาออกไปกินหญ้า เชื่อว่า เจ้าแดงคงมีความกตัญญูรู้สำนึกรู้บุญคุณของพระและวัดที่ได้มาอาศัยอยู่


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น