Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คณะรัฐศาสตร์ เรียนสายใหนถึงได้เป็น ตำ รวจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่ครับ คณะรัฐศาสตร์ เรียนสายใหนถึงได้เป็น ตำรวจครับ แล้วมี มหาลัยใหนรับตรงเกี่ยวกับ คณะนี้มั้งครับ เกรดผม 2.28 เองง TT

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

i-TooD_meuk 20 พ.ย. 57 เวลา 11:21 น. 1

รัฐศาสตร์จริงๆแล้วเป็นศาสตร์ของผู้นำนะคะ ทุกเอกสามารถทำงานในราชการได้หมดเลย

ถ้าอยากเป็นตำรวจจริงๆพี่คิดว่าทางเลือกของน้องคือ 1สอบตำรวจ แต่ถ้าอยากเรียนรัฐศาสตร์พี่แนะนำ เอกบริหารงานยุติธรรมและความปลอดภัย ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตบางเขนนะคะ เป็นเอกเดียวในประเทศไทยที่เปิดสอนที่นี่

มีทั้งระบบรับตรงหรือที่เรียกว่า KU Admission และ ระบบ Admission รวมทั้งโควต้าภาคกลาง โควต้าเรียนดี รอบรับตรงหลังแอด เยอะมากค่ะ พี่สมัครมาหมดทุกโครงการเลย แต่มาตัดเชือกรอบสุดท้ายได้ก็คือรอบแอด

ในเอกนี้จะเรียนด้านอาชญากรรม ต้องมีขึ้นโรงพักด้วยตอนเรียน ถ้าว่ากันตรงๆก็เป็นเอกที่ใกล้เคียงกับสายตำรวจที่สุดแล้วค่ะ อย่างจบมาก็มีรุ่นพี่ส่งเข้า DSI ไป 7 คนแล้ว ^^ ถ้าตั้งใจอยากเข้าจริงๆไม่ยากค่ะแค่น้องพยายามและมีความความฝันเป็นแรงผลักดันนะ 

แล้วมาเป็นสิงห์เขียวด้วยกันนะคะ พี่รออยู่ 

สิงห์เขียว 40 #dek57

0
Kwangep Iwantwilldie 20 พ.ย. 57 เวลา 12:49 น. 2

ถ้าไม่สอบเข้าร.ร.นายร้อย ไม่ติดสาขาที่ค.ห.๑แนะไว้ ก็เลือก นิติศาสตร์ ไหม พอดีคนใกล้ตัว จบมาแล้วสอบติด ได้เป็นตำรวจ เผื่อเป็นทางเลือกเนอะ 

0
zwero 20 พ.ย. 57 เวลา 15:06 น. 3

อันที่จริง สาขาไหน เอกไหน ก็สามารถสอบเข้ามาเป็นตำรวจได้ครับ อยู่ที่ว่าปีนั้นตำรวจเปิดรับสาขาไหน แต่ที่แน่นอนที่สุดคือวุฒิ ม.6 สามารถสมัครสอบเข้าโรงเรียนนายสิบตำรวจได้เลยซึ่งจะเปิดรับทุกปีอยู่แล้ว แต่ถ้าน้องต้องการจะเข้ามหาลัยก่อนและเป็นรัฐศาสตร์ ก็ต้องเลือกที่มีเรียนกฏหมาย 3 ตัวคือ อาญา วิอาญา ลักษณะพยาน จะช่วยเพิ่มทางเลือกในการสมัครสอบตำรวจได้

0