Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้หรือไม่..? โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของโลกที่สามารถเล่นเกมส์ได้คือรุ่นใดกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

นับได้ว่าในปัจจุบันการเล่นเกมส์บนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตถือได้ว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง ที่ช่วยเพิ่มความสนุก และความเพลิดเพลินในการใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น และเชื่อว่าหลายๆ คนอาจไม่รู้ว่าในอดีตก็มีโทรศัพท์มือถือที่จะสามารถเล่นเกมส์ได้เหมือนกัน ว่าแต่จะเป็นรุ่นอะไรเรามาดูกัน….?

สำหรับโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกที่สามารถเล่นเกมส์ได้ ต้องย้อนกลับไป 20 ปีที่แล้ว คือปีค.ศ. 1994 หรือพ.ศ. 2537 โดยบริษัท Hagenuk จากประเทศเยอรมันได้คิดค้น “Hagenuk MT-2000″ ที่มาพร้อมเกมส์ฮิตอย่าง Tetris ให้ได้เล่นกัน ถือได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์การใช้มือถืออีกหนึ่งรูปแบบในช่วงเวลานั้นเลยก็ว่าได้


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ tvapp.es

และแน่นอนการพัฒนาย่อมไม่มีวันสิ้นสุด หลังจากที่ได้มีการนำเกมส์เข้ามาไว้ในโทรศัพท์มือถือ และอีก 3 ปี (ค.ศ. 1997 หรือพ.ศ. 2540) ต่อมาผู้ผลิต และผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่มีชื่อเสียงอย่าง Nokia เองก็ได้นำเกมส์ Snake มาติดตั้งไว้ภายในเครื่องรุ่น 6110 ให้ได้เล่นเช่นกัน

อย่างไรก็ดีเราคงไม่มีทางรู้เลยว่าในอนาคตโทรศัพท์มือถือ หรือที่เราเรียกกันว่าสมาร์ทโฟนกันในปัจจุบัน จะสามารถทำอะไรได้อีกบ้าง ซึ่งในปัจจุบันก็ถือได้ว่าอัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ต่างๆ ให้ได้ใช้งานกันอย่างมากมาย ดังนั้นจึงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับเทคโนโลยีที่จะพัฒนาควบคู่ไปกับสมาร์ท โฟนมันจะเป็นอย่างไรต่อไปกัน


ขอบคุณภาพประกอบเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์ blogs.which.co.uk

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น