Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ระบาย] 5 ดราม่า...เขาเรียกห้องเราว่า "เด็กกิ๊ฟ" #กำลังจะบ้าตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขออนุญาตระบายนะคะ เราอัดอั้นมาจนจะเรียนจบม.ปลายอยู่แล้ว นี่ก็ม.6 กันแล้ว ทำไมต้องพูดกันแบบนี้ด้วย
เรื่องมันมีอยู่ว่า ห้องเราคือ "ห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์" หรือที่เขาเรียกเราว่า "ห้องกิ๊ฟ" นั่นแหละค่ะ
เราขอรับรองเลยว่าห้องเราไม่ใช่สายหาเรื่อง ก่อเรื่อง หรือเลี่ยงภาระหน้าที่ของนักเรียนเลยไม่ว่าจะข้อไหน เรียนไม่โดดหรอก (ถึงจะสายเกือบทุกวันก็เถอะ 55555) งานก็ส่งกันครบเพราะพวกเราก็ห่วงชีวิตในอนาคตตัวเองกันทั้งนั้นแหละ แต่จะกระดิกตัวอะไรก็มีแต่คนคอยเขม่นกัน บางทีแค่เดินมากับอาจารย์ก็หาว่าเป็นเด็กเส้นเลย 



เรื่องที่ 1  เขาว่าอาจารย์หลายมาตรฐาน ทำดีเฉพาะห้องเก่ง

อาจารย์คนไหนที่เพื่อนเขาว่างี่เง่า ห้องเราก็เจอนะ งานโหดเหมือนกันด้วย (สารภาพว่าเราก็แอบรับทำอ่ะ 55) ลงโทษอะไรๆก็เหมือนกัน (เหมือนอยู่หรอก คณิต 3 รหัสใน 1 เทอม งาน 3 เท่า เหมือนเนาะ เหมือนจังเลยยยยย) ใครว่าห้องเราไม่โดน เหอะ....  แลกที่กันมั้ยล่ะคะ ? แถมบางที อาจารย์เข้าห้องมาก็แพล่มๆเรื่องอาจารย์ตอนเด็กมั่ง ลูกอาจารย์มั่ง ห้องกิ๊ฟรุ่นแรกมั่ง โรงเรียนเมื่อหลายสิบปีก่อนมั่ง บางทีก็บอกว่าห้องเราทำได้แค่นี้เหรอ ห้องอื่นยังดีกว่าแล้วไล่ไปทำใหม่ (ซึ่งห้องอื่นดันบอกว่าอาจารย์ว่าห้องเราทำดีกว่า... อ้าว อะไรกันวะเนี่ย = =) หนักสุดคือไม่สอนอันง่ายๆ เพราะคิดว่าพวกเราเรียนแล้ว แต่ที่จริง ร้อยละ 99 คือยังจ้าาาา แล้วแกก็ขึ้นบทยากบรรลัยทลายโลกันตร์ให้ ดราม่าชีวิตชัดๆ !!!!!!


เรื่องที่ 2  ห้องเก่งโดดไม่เห็นโดนด่า....

เรื่องมันมีอยู่ว่าพวกเรามีติวกันช่วง 1 อาทิตย์ก่อนสอบตรง (หลายโครงการเลยนะ ไม่ใช่แค่แพทย์.... =3= ที่สำคัญคือตอนนั้นไม่ใช่แค่ห้องเราจ้าาา) แต่ต้องมาเรียนคาบแรกซึ่งดันขอไม่ได้ T T เลยต้องออกโรงเรียนช่วงคาบที่ 2 ทีนี้แหละ พอจะออกก็มา มี "น้องนีน้อยกลุ่มบะเอ้บบบบ" ยืนซุบซิบๆแบบให้เราได้ยิน.... อ่านะ ว่า "ดูพวก-่านี่สิ ออกโรงเรียนได้ พวก-ูล่ะไม่เห็นได้"...
 ตอนมีคนพูดแบบนี้คืออยากทำหน้าแบบ >> อ่านปากหนูนะคะตะเองงง


"-ู -ขอ-คาบ-แล้วววววววววว"

และที่พวกเราทำเป็นขั้นตอนเลยนะ เขียนหนังสือขอคาบถึงรองผอ.ฝ่ายวิชาการ โดยใช้ "บัตรเข้าห้องสอบ" พร้อมให้เบอร์พ่อแม่ให้อาจารย์โทรถามเองเลยว่ารู้เรื่องมั้ย.... และที่สำคัญ เราทำกันล่วงหน้าเป็นเดือนนะเฮ้ย ไม่ใช่วันสองวัน แถมตอนขอรอบที่แล้วก็ไม่เห็นจะได้ด้วย !!!! อยากฝากถึงน้องนีว่า "อย่ามาทำเป็นไม่รู้ว่าทำไมห้องตัวเองทำไมไม่ได้นะยะ ก็เล่นขอก่อนไม่กี่วัน ใครเขาจะเซ็นให้เธอ คิดสิยะหล่อน ฮ้าาาาาาาา ตอบสิตอบบบบ !!!!"

เรื่องที่ 3 ห้องกิ๊ฟเห็นแก่ตัว.... 
"อย่าเป็นคนเก่งที่เห็นแก่ตัว" ไม่ได้แปลว่า คนเก่งจะเป็นคนเห็นแก่ตัวนะคะเด็กๆ วางถุงกาวลงแล้วตั้งสติเนาะ ^^
เอะอะก็ว่าห้องเราไม่ช่วยงานโรงเรียน แล้วตัวอะไรเหรอที่ช่วยพวกหล่อนประกอบงาน วาดแบบ รับเป็นตัวแสดง ใช้แรงงาน บลาๆๆๆๆ พวกนั้น.... ถามหน่อยสิ 
ทุกที่ย่อมมีคนดีและไม่ดีปนกัน แยกคิดเป็นคนๆจะดีกว่ามั้ย พวกเราเสียใจนะ.... มากด้วย....


เรื่องที่ 4 ทำไมยังสอบไม่ติดอีกล่ะเธอว์... ก็ตั้ง "ห้องกิ๊ฟ"

เราว่าที่เจอคำถามนี้ไม่ใช่แค่ห้องพวกเราแล้วแหละ... #สวัสดีค่ะเพื่อนๆร่วมชะตากรรมที่กำลังไล่ล่ามหาวิทยาลัยอย่างลำบากลำบนTT /span>
คนที่ถามนี่ก็หลากหลายนะ อย่างป๊า ม้า ก๋ง เจ็ก ม่า อากู๋ อาอึ้ม พี่ ป้า น้า อา ครู บลาๆๆๆๆๆๆ (บางทีคนขับแท็กซี่ที่รู้ว่าเราอยู่ม.6 ยังถามเลย 55555) เพื่อนน่ะ ส่วนใหญ่เขาไม่ถามกันหรอก (รู้ๆกันอยู่.... แบบนี้มันเจ็บจุงเบยยย) 
บางทีก็มีเพื่อนมาถาม แลดูปกตินะแต่.....

เติมคำว่า "ก็ตั้งห้องเรียนพิเศษ" มาหาพระแสงอันใดมิทราบยะเธอว์ ?

ไม่ใช่แค่เรา ห้องคิง ควีน โดนกันถ้วนหน้า -ที่ถามว่า "สอบหมอรอบที่แล้วไม่ติดอีกเหรอ กากจัง ไหนว่าห้องพิเศษเก่งนักเก่งหนา แถมมีอาจารย์ให้ท้าย คอยจัดติวลับๆในห้องโสตโรงเรียน บลาๆๆๆๆๆ"

เหอ ?
- มันเล่นถึงอาจารย์เลยนะ....

- ติวลับตรงไหนวะคะ ได้ข่าวว่าห้องอื่นก็มีสิทธิ์เข้านะ

- แต่ถ้าหมายถึงติวพิเศษของห้องกิ๊ฟน่ะ มันอยู่ในใบเสร็จค่าเทอมแล้วค่ะ ดรวกส์ !!!! แถมพวกหล่อนก็ขอให้จัดติวให้ห้องธรรมดาอีกรอบ รวมเป็น 3 รอบ หนำซ้ำมาติวแต่เสียงดังแล้วยังหายไปทีละติ๊ดๆมันคืออะไร ตอบบบบ !!!!! 

- ที่สำคัญ เราอยากจะบอกว่า



"ห้อง-ูไม่ได้อยากสอบหมอกันหมดนะคะ เข้าใจซะใหม่ด้วย" 


ถ้าจะทำแบบนี้... ปล่อยก็ได้วะ ไหนก็เป็นงี้ล่ะ ทุกปี และทั้งปี เฮ้อออออออออ..... (อ.อ่างล้านตัว)
แต่ก็นะ ติดไม่ติดไม่ใช่ที่ห้องหรอก มันเป็นที่คนรึเปล่า เช่น สมัครมั้ย ถ้าสมัครก็ไปสอบมั้ย ถ้าไปสอบก็พร้อมมั้ย อะไรแบบนี้มากกว่าป่ะ ?


เรื่องที่ 5  ห้องกิ๊ฟได้ข่าวรับตรงก่อนห้องอื่น << ฮะ ?!
เราเคยคิดจะเอาโทรโข่งพร้อมมือตบไปโวยหน้าโรงเรียนนะ...
"บอร์ดหน้าห้องแนะแนวเคยยืนอ่านป่ะ ?????"

"คาบแนะแนวซึ่งมีอาจารย์คนเดียวกันสอนทุกห้องน่ะ เข้าบ้างป่ะ ?????"

"พวก-ึงเคยเปิด Dek-D , พี่โดม, 247-friend, UniGang, Enttrong บลาๆๆๆๆๆๆๆ กันบ้างป่ะ ??????"

"ทวิตก็เล่น เฟสก็มี ไม่ LIKE ไม่ FOLLOW วะคะ ?????"

ที่จริงมากกว่านี้เยอะ 55555 แล้วก็มีเรื่องให้เรา (ซึ่งจะสมัครรับตรงพิเศษอักษรศาสตร์) ในตอนนั้นเพลียมากอ่ะ 
คือเรามาให้อาจารย์ช่วยรับรองใบสมัครอยู่หน้าห้องทะเบียน เรามาป๊ะกับนักเรียนหญิงคนหนึ่ง นางก็มาด้วยเหตุผลเดียวกับเรานี่ล่ะ ในมือถือเอกสารประกอบการสมัครจุฬาคณะอักษรศาสตร์.... อ้าว มาเหมือนกันเลยนี่หว่าาาา คณะเดียวกันด้วย เจ๋งค่ะ มีเพื่อนแล้ว >< 
ไม่ทันจะอ้าปากชวนคุย นางใส่มาก่อน ....

"ห้องกิ๊ฟคงมีโปรไฟล์สวย รางวัลดีเลยสินะ"

เราสตันไป 3 วิ ... "เอ่อ ไม่หรอก 5555" << ห้องชั้นโดนกดเกรดยังไงหล่อนไม่รู้หรอกย่ะ !!!!

นางต่อ "อ๋อเหรอ แล้วนี่ยื่นรางวัลระดับประเทศเลยสิ แล้วนั่นใบยื่นอะไร"

"CU-TEP เราอ่ะแก" ยิ้มสยาม เย็นไว้ลูก เย็นก่อนนนน
"หือ.... คืออะไรน่ะ CU-TEP"


*** ถึงตรงนี้ใครสมัครอักษรศาสตร์มั่งคะ ยกมือขึ้น !! คะแนน CU-TEP คือคะแนนภาษาอังกฤษใช้ยื่นเข้าพร้อมกับใบสมัคร หรือถ้ายังไม่สอบก็ต้องติ๊กที่ช่องประสงค์สอบภายในเดือนธันวาใช่ม้าาา แถมทุกปีที่ผ่านมาโครงการนี้ก็ใช้คะแนนส่วนนี้มาตลอดด้วยยย (นางสมัครอักษรแต่ไม่รู้ว่า CU-TEP คืออะไร มันคืออาร๊ายยยยยย)*** 


เราพยายามอธิบายแบบที่เราพิมพ์เมื่อกี๊นั่นแหละ นางก็ร้องฮะ สบถใหญ่เลยว่าทำไมนางไม่รู้ ทำไมเรารู้...
อ้าว.... #มีระเบียบการในมือไว้เช็ดอุนจิเหรอยะ !!!!!!! อ่านสิเธอ อ่านสิ แถมในใบสมัครก็มีช่องให้ติ๊กว่ามี CU-TEP มั้ย หล่อนผ่านข้อนั้นมาได้ยังไง อะไรบังตาหล่อน ตอบชั้น ตอบบบบบ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
สรุปว่า เราเลยต้องบอกนางตามนี้ทั้งหมด แถมโดนด่าด้วยว่ารู้แล้วทำไมไม่บอก... <<หน้าที่ใครคะ ใครควรจะอ่าน คนสมัครรึใคร ตอบบบบบบบบบ!!!!
  
ถึงตรงนี้แล้ว เราว่ามันยาวไปแล้วแหละ 555555
สรุปว่า... เราอัดอั้นอ่ะค่ะ เราแค่อยากจะดราม่าให้ลองไปคิดกันดูมั่ง แล้วก็ตอบบ้างนะทุกคำว่า "ตอบบบบ !!!!!!!" มันมีความรู้สึกอยากรู้คำตอบจริงๆนะ ทำไมต้องมองกันแบบนี้ด้วย เสียใจ 
ส่วน-เรื่องล่างสุดอ่ะ ห้องเราก็มีนะ คนแบบนี้ คืออยากจะบอกว่า "อ่านระเบียบการจ้าาา" แต่ทำไงได้ล่ะ 
**อยากเตะคนที่ชอบพูดว่า "ยาวไป ไม่อ่าน" จริงๆ ให้ตายสิ !!!!**
แต่ทุกอย่างที่เราเจอต้องขอบคุณดราม่าพวกนี้แหละ ที่ทำให้ตีกันจนสนิทกัน 5555 พอเข้าใจกันมากขึ้นก็กอดคอกันตายได้เลยนะ ถึงจะยังโดนดราม่าที่เหลือไม่จบไม่สิ้นก็เถอะ T T


ขอบคุณชีวิตม.6
ขอบคุณที่มาอ่านนะคะ ร่วมแชร์ประสบการณ์กันบ้างนะ ^^




ปล.    GAT PAT เสาร์นี้ สู้ๆนะ เพื่อนๆ ม.6  

ปล.2  อ่านหนังสือจนเครียดเลยมาตั้งกระทู้นี่ล่ะ T ____ T 5555

ปล.3  อ่านหนังสือต่อละ บายค่ะ  โอเครอะวัวร์ ~

แสดงความคิดเห็น

>

31 ความคิดเห็น

toey 20 พ.ย. 57 เวลา 17:15 น. 1

น้องจำหน้า พวกที่ดูถูกน้องไว้ดีดีนะครับ
แล้วรอวันที่น้องจบมาทำงานอีก 10ปี-20ปี
ลองหาดู ว่าคนพวกนี้ทำอะไรอยู่ที่ไหน ชีวิตเป็นยังไง
พวกที่ดูถูกคนอื่น ชีวิตไม่มีทางเจริญครับ


0
ตามนั้นV8 20 พ.ย. 57 เวลา 17:30 น. 2

ใจเขาใจเราค่ะ

เราเคยเป้นเด็กห้องคิง แล้วพอมอลายมาอยู่ห้องศิลป์ (ห้องศิลป์โรงเรียนเราคือเด็กไม่เก่งเลือกเรียนประมาณนั้น) เราเคยอยู่ทั้งสองสถานการณ์ค่ะ เราเข้าใจว่าห้องเก่งมักมีอภิสิทธิ์ต่างๆ ที่มันก็มาอย๋างถูกต้องค่ะ แต่ที่นี้เด็กห้องเก่งน้อยกว่าก็ไม่ใช่ว่าจะมโนไปเองว่าห้องเก่งได้รับอภิสิทธิ์อู้ฟู้ไป

มันจริงค่ะ กรณีนต่างๆ ที่คุณยกมา มันครึ่งๆ ระหว่างจริงและไม่จริงเลยค่ะ อย่างข้อ 5 นี่โอเค เด็กห้องไม่เก่งอาจไม่สนใจเรื่องพวกนี้เลยมโนไปว่าห้องเก่งรู้ก่อน หรือมีคนบอกก่อน แต่อย่างข้อ 2 คุณบอกว่า ขออย่างเป้นทางการแล้วใช่ไหมคะ เราเจอเองเลยค่ะ ห้องเราก็ขอ แต่ขอไม่ได้ค่ะ แต่ห้องเก่งขอได้ค่ะ ยังไงคะ ระยะการขอของเราก็เท่าๆ กันนั่นแหละค่ะ

ใจเขาใจเราค่ะ เวลาที่เรานินทาใคร หรืออาจตำหนิใคร หรืออยากบ่นใคร เราก็ใส่ความเว่ออลังให้ดูตัวเองเป็นฝ่ายถูกเสมอค่ะ

ถ้ากระทู้นี้เด็กห้องอ่อนกว่ามาเขียน คุณก็ถูกตำหนิมากมายเหมือนกัน


เรื่องนี้ มันก็แค่ ช่างมันค่ะ
เราทำอะไร เราก็ได้สิ่งนั้น คุณขยันคุณก็ได้ แต่คนที่บ่นเฉยๆ ไม่ทำอะไร ก็ไม่ได้อะไรค่ะ ไม่ได้เกี่ยวว่าเรียนห้องไหน สายไหนหรอกค่ะ

0
Priceless_JP 20 พ.ย. 57 เวลา 18:41 น. 3

ฟังพี่บ่นแล้วสนุกอ่ะ เพลินดี 55555555555555555
#ไม่ใช่โรคจิตนะ แต่พี่บรรยาฮาดี ชอบๆ 55555555555

0
อ่อสวย 20 พ.ย. 57 เวลา 21:51 น. 4

หัวอกเดียวกันเลยย อะไรๆก็เด็กห้องพิเศษ ทำอะไรผิดนิดหน่อยก็โดนนินทา
ครูในโรงเรียนบางคนยังไม่ชอบเลย ชอบพูดจิกๆๆ เวลาเข้าเรียน
เพื่อนห้องอื่นบอกว่าห้องพิเศษ การบ้านไม่เยอะ เอ่ออ คืออ การบ้านแต่ละวันแทบจะทับคอแถมยังมีโครงงาน วิจัย อีก ไม่เยอะเลยน่ะคะ
ครูบางคนน่ะบางครั้งเดินผ่านเราก็ไหว้ แต่ก็ทำเป็นเหมือนมองไม่เห็น 
เพื่อนบางคนที่สนิทกันมาตอนม.ต้น ยังไม่พูดไม่ทักทายเลย
'ห้องพิเศษเห็นแก่ตัว ไม่ทำงานช่วยคนอื่น จะอ่านแต่หนังสือสอบ ห้องอื่นไม่สอบเหมือนกันหรอ' คือแบบทุกกิจกรรมกูร่วมหมดคะ -ไม่เข้าเลยไม่เห็นพวกกูรึเปล่าคะ  โกรธ

0
Sea Love Ly 21 พ.ย. 57 เวลา 22:39 น. 6

หนูโครตเข้าใจพี่อะคือแบบบบ หนูยุกิ๊ฟเหมือนกันแต่ม.ต้น อะไรๆแม่งก้อห้อง1ๆ ตอนคาบลูกเสือจารย์ก้อเจออีพวกเด็ก11รดมันไปมั่วกะผช.ยุจารย์ให้เขียนมผ. ห้อง1แม่งก้อเปนพยานไม่รู้ว่าจะโดนดักตบกันวันไหน คาบวิทย์สร้างจารย์เค้าเกลียดจารย์อีกคนที่สถาปนา(ฟังดูติ้งต๊อง--)แล้วก้อมาลงกะเด็กว่า แหมมมมมมมมมมมมมมมมมไหนบอกว่าห้องกิ๊ฟกะอีเเค่งานของnasaมาจัดที่ไทยทำไมไม่สนใจยะ จารย์ขาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา สอบ5-6ครั้งต่อเดือน-กิ๊ฟไม่ใช่อุลตร้าแมนนะเว้ย เวลาอ่านหนังสือสอบตรูยังไม่มีเลย แล้วเดี๋ยวก้อโดนลากไปแข่งสารานุกรมอีก เข้าค่ายอะไรของdouble a อีกอะ พอสอบคะแนนน้อยหน่อยเดียวแม่งก้อด่าว่าทำไมไม่อ่านนส. การบ้านแม่งก้อเยอะนี่ถ้าทำการบ้านได้งานละ10บาทตอนนี้หนูคงได้ตังเปนพันละ
แล้วพวกที่ชอบบอกว่าห้องกิ๊ฟครูดูแลดีกว่าอะไม่จริงหรอก มีเเค่บางคนจริงๆแล้วส่วนใหญ่ที่ดีด้วยก้อเพราะว่าห้องเราถึงคุยแต่พอจารย์บอกหยุดเราก้อหยุดกันไง จารย์เค้าถึงไม่ดุด่า 
แล้วที่บอกว่าห้องกิ๊ฟอภิสิทธิ์ชน(พิมพ์ถูกปะ) คือมีแอร์ มีเครื่องฉาย มีคอม ก้อพวกตรูต้องใช้ปะวะ แต่แอร์คือก้อไม่จำเปนเราก้อยุห้องพัดลมได้ แต่พวกเครื่องฉายเงี้ยมันจำเปนบางที่จารย์เค้ามีไรก้อฉายกันทั่วถึง(หมายถึงพวกวีดีโอต่างๆที่จารย์เค้าเปิดเลยไงฯลฯ)แล้วก้อทำไมห้องพวกเราเปนที่เปนทาง ก้อเพราะว่าห้องอื่นมันไม่ต้องใช้งานอุปกรณ์ต่างๆที่เราพิมพ์ด้านบนอะนะ แล้วแม่งบางคนก้อโดแล้วแม่งจะทำห้องดีๆไว้ทำไมวะ แต่พวกห้องปกติที่เด็กแม่งเรียนดีๆก้อมีเยอะนะ แต่เพราะแม่งคละห้องไงถึงเปนแบบเนี้ยสงสารบางคนที่เรียนเก่งแต่แม่งต้องลำบากนะ 
                                  แค่นี้แหละง่วงละ

0
Alphabet 21 พ.ย. 57 เวลา 23:29 น. 7

ใครๆ ก็บอก... ใจเขาใจเรา
แต่ไม่เข้าใจทำไมห้องอื่นไม่เข้าใจห้องกิฟบ้าง???
พวกเอ็งจะทำอะไร จะโดด? จะเรียน? จะสอบติด? หรือสอบไม่ติด?
ฉันก็ไม่ได้ไปวิพากษ์วิจารณ์ ไม่เคยยุ่งเกี่ยว ไม่เคยนินทา ไม่เคยพูดถึงเลย !!!!!

แล้ว ทำไมเด็กห้องกิ๊ฟสอบติดไม่ติด ต้องมาคอยวิพากวิจารณ์ ??

แล้วเรื่องที่บอกว่า ทำไมห้องกิฟโดดได้ แล้วไม่โดนครูด่า

อยากจะรู้ พวกเอ็งตรัสรู้ได้ด้วยเหรอคะ?? ถึงรู้ว่าพวกเราไม่โดนด่า ???

อย่ามโนค่ะ! โดดเรียนใครๆ ก็โดนเหมือนกันทั้งนั้น


อยากรู้จริงๆ -ประโยค เข้าใจเขาเข้าใจเรามันอยู่ตรงไหน??

พูดตรงๆ อย่าเอาประโยคเห็นแก่ตัวแบบนี้พูดเลย ถ้ายังไม่เคยทำความเข้าใจกับประโยคนี้

มันไม่ยุติธรรมนะ ที่พวกเธอจะวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของห้องเราได้ ในขณะที่พวกเราไม่เคยก้าวก่ายพวกเธอ

* สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นแบบที่เราพูด เราก็ต้องขอโทษไว้ตรงนี้ เราเจตนาจะกล่าวถึงพวกที่เราเคยเจอมา แต่อาจจะกล่าวโดยรวมๆ ไปบ้าง ยังไงก็ต้องอภัยไว้ด้วย *

0
&quot;Air_Riss&quot; 22 พ.ย. 57 เวลา 00:08 น. 8

ดูท่าพี่คงจะเครียดน่าดูนะคะ ไม่รู้สินะ เรา วิทย์-คณิต ห้องบ๊วยสุดอ่ะ คงไม่เข้าใจความรู้สึกของพี่มากเท่าไหร่ เพราะโรงเรียนเราอยู่กันแบบพี่น้องอ่ะ คือ 80% มาจากโรงเรียประถม มัธยมต้นเดียวกัน เวลามีข่าวอะไรรู้กันทั่วทั้งวิทย์ทั้งศิลป์

เวลาของกิ๊ฟวิทย์สอบก็จะมาบอกใบ้ๆให้ห้องอื่นที่ยังไม่ได้สอบ ส่วนห้องบ๊วยอย่างเราก็กระจายข่าวไปให้ห้องศิลป์(วิชาวิทพื้น)บอกกันไปบอกกันมา กลายเป็นห้องกิ๊ฟเสียเปรียบ5555

แต่ที่เข้าใจคงเป็นเรื่องเกรด คือเทอมนี้โดนกดเกรดยกชั้น ห้องกิ๊ฟนี่ส่ายหน้าเลย ส่วนห้องบ๊วยอย่างเราสูงสุด 2.78 เราได้ที่ 14 ของห้อง พอไปบอกเกรดห้องกิ๊ฟบอกกลับมาว่า "ตรูพ้น 3 ได้ก็บุญแค่ไหนแล้ว สงสัยคงต้องเตรียมดอกไม้ธูปเทียนไปกราบครูว่ะ ให้เกรดตรูสวยมากซึ้งน้ำตาเล็ด" ส่วนพวกศิลป์ก็มาบ่นกับวิทย์ว่า "คนจีนเชื่อว่าเลขสี่มันไม่ดีเว้ย เขาว่าให้อยู่ห่างๆเลยสี่ไว้" พวกห้องกิ๊ฟเลยตอบกลับว่า"งั้นเราก็คนจีนยกสายชั้นนั่นแหละวะ"ฮาแตกเลยค่ะ

ในความคิดเรานะ เราว่าปรองดองกันดีสุด ขนาดเรา เรายังอิจฉาเลยที่ห้องกิ๊ฟฉลาดกว่า แต่พวกห้องกิ๊ฟก็อิจฉาเราที่เรามีกิจกรรมมากกว่า(คือรร.เราห้องวิทย์บ๊วย เหมือนเด็กศิลป์ที่เรียนวิทย์ กิจกรรมเท่ากับสายศิลป์ เรียนเท่ากับวิทย์ปกติ ห่วย!!! เหนื่อยกว่าทั้งวิทย์ทั้งศิลป์)

ปล.ไหนๆกระทู่นี้ก็ขอบ่นแล้ว เราก็ขอบ่นบ้าง

0
ashnarima35 22 พ.ย. 57 เวลา 15:23 น. 9

โอ้ เหมือนผมเลยฮะ แต่ของผมนี่รู้สึกว่าผมจะโดนแบบคนเดียวเหมาทุกเรื่องซะมากกว่า
(เป็นที่สุดท้ายของห้องคิงตอนม.ต้น T^T โดนประชด โดนนินทานั่นนี่ เสียใจจ)
พอขึ้นมาแผนศิลป์ม.ปลาย เราก็อยู่เหมือนเดิม ก็ยังมาประชดกันอีก
"ทำไมไม่ไปสอบกรุงเทพกับเพื่อนๆในห้องคิงซะล่ะ เพื่อนคนอื่นก็อยู่นู่นทั้งนั้นไม่ใช่เหรอ" ไม่ก็ "ทำไมมาอยู่แผนศิลป์ล่ะ เพื่อนๆในห้องคิงเธออยู่แผนวิทย์กันหมดนี่ยะ กลัวสอบไม่ติดวิทย์เหรอ?"
อยากจะตะโกนว่า "ตอนเค้าไปสอบกันกรูเป็นเด็กติดเกมชิลกับชีวิตอยู่เฟ้ยยย" และ "กรูไม่ชอบวิทย์กรูเลยไม่เรียนแผนวิทย์เฟร้ย"
โกรธแล้วนะ

0
กาเลียโน่ 22 พ.ย. 57 เวลา 16:36 น. 11

เข้าใจโคตรT^T
ถึงพวกห้องธรรมดาจะแค่คิดห้องเราเก่งก็เฉยๆแล้วก็เป็นห้องเงียบๆ(ซึ่งตรงข้ามกับความเป็นจริงมากกกกกกกกกกกกกก==)
แต่รำคาญพวกครูอ่ะ พวกครูโรงเรียนเราเป็นพวกที่มีอคติกับห้องเรา ครูเราก็จะบอกเสมอว่า'ทำดีเสมอตัว ทำซั่วก็ซั่วหลาย หลาย'(โรงเรียนเราอยู่ภาคอีสาน)
ก็จริงนะ เท่าที่เราสังเกตดูเวลา Gifted แข่งวิชาการชนะก็จะได้ยินครูพูดว่า'โอ๊ย ก็Gifted เนอะ'แต่พอแพ้เท่านั้นแหละก็ว่า'Gifted เชียวนะ ทำไมแข่งแพ้ล่ะ'
คือแบบโคตรอยากตบครูอ่ะ(แคค่บางคนน่ะ เพราะก็ยังมีครูที่ดีอยู่)พอชนะก็ไม่เคยได้ยินคำชม พอแพ้ก็โคตรซ้ำเติม-_-

0
fnonz 22 พ.ย. 57 เวลา 20:01 น. 12

เราก็อยู่ห้องกิ๊ฟเหมือนกันค่ะ!!!!!!! เข้าใจหัวอกกกกๆๆๆ!!!!!!!
เดินไปทางไหนก็มีแต่คนมองด้วยสายตาแปลกๆ มันคืออะไรกันวะคะ!!!!!
ห้องกิ๊ฟมันไม่ใช่คนเหมือนพวกคุณหรือไง?? มองยังกะพวกเราเป็นเอเลี่ยนบุกโลก
เพื่อนๆที่เคยสนิทก่อนจะเข้าห้องกิ๊ฟก็ตีตัวออกห่าง หาว่าเราอยู่ห้องกิ๊ฟกลายเป็นลูกคุณหนูผู้ดีมีเงิน มันไม่ใช่เลยค่ะ! โอ้ยยยย ยิ่งเข้าไปปีแรก ทั้งครู(ที่ไม่ชอบห้องกิ๊ฟ)ทั้งนักเรียนแอนตี้มากเลย บางวิชาถึงขนาดไม่เข้าสอน!!! เราโคตรรู้สึกว่าเราคิดผิดหรือเปล่าที่เข้าห้องนี้? แต่ก็ทนมาได้สองปีแล้ว อีกปีหนึ่งคงไม่ตายหรอกมั้งคะ ยังไงก็สู้ๆค่ะ! ^^

0
pinkypink(แม่ครัว) 22 พ.ย. 57 เวลา 22:08 น. 13

เราเรียนอีพีค่ะ
ไม่รู้หรอกว่ารุ่นที่แล้วทำอะไรมาบ้าง
แต่อีพีมันแปลว่าEnglish program ใช่มั้ยคะ
มันไม่ได้แปลว่าคุณหนูใช่มั้ยคะ

หนูก็เจอมาคล้ายๆพี่ สู้ๆนะคะ อย่าไปแคร์หลายๆนางที่พี่ว่ามาค่ะ^_^

0
`เดอะแจ็คบีเจ 23 พ.ย. 57 เวลา 00:26 น. 14

โอ๊ยยย หัวอกเดียวกันค่ะ แต่หนูเพิ่งจะอยู่ม.2

อยากจะระเบิดตัวตาย ห้องกิ๊ฟนี่ระเบียบต้องดีสุด เวลาไปไหนมาไหนต้องเรียบร้อย แต่สุดท้าย ห้องกิ๊ฟโดนด่าก่อนเสมอ #จย้าาาาา


เรื่องเรียนนี่บอกเลย ครูชอบเปรียบเทียบมากๆ ยอมรับว่าโง่ค่ะ ที่เข้ามาได้ไม่รู้ว่าฟลุคหรืออะไร 5555555555555
ครูจะชอบบ่น ด่า เปรียบเทียบรุ่นนั้นรุ่นนี้ ใช่ซิ! รุ่นฉันมันไม่ดีหนิ! #ไม่เกี่ยวล่ะ555555555


เวลาสอบได้คะแนนน้อยๆ คนส่วนมากก็จะพูดประมาณ "ทำไมได้น้อยจัง ห้องกิ๊ฟไม่ใช่เหรอ" 
ถ่อวววว คุณคะ?!!!! เด็กห้องกิ๊ฟไม่ใช่คนรึไงคะะะะะะะ?!!


เฮ้ออออออออออ บ่นไปก็เท่านั้นค่ะ แต่แค่นี้ยังไม่จบนะ ไม่บ่นดีสุดตอนนี้


ปล.ขอยกพื้นที่ให้เด็กห้องกิ๊ฟระบายค่ะ....

0
apblocdy 23 พ.ย. 57 เวลา 08:11 น. 15
เราอยู่ห้องกิ๊ฟ แต่ไม่เหมือนอยู่ห้องกิ๊ฟ!

เรียนดีนะ เพราะเกรด 3 ขึ้นทุกคน (เกรด4ก็มีเยอะ) แต่เป็นห้องที่อืม...อาจารย์ไม่ค่อยอยากเข้า

เพราะ....คุยดังมากกกกกกกกกกก จนอาจารย์เกือบทุกคนปฏิเสธที่จะสอน T^T

แต่เราก็มีความสุขดีค่ะ

ส่วนเรื่องที่โดนบ่นโดนว่าโดนบลาๆ แบบจขกท. อันเนื่องมาจากเรายังอยู่ม.ต้นก็เลยอาจจะไม่มีแบบนี้ + เพื่อนในห้องสนิทกับเพื่อนห้องอื่นอย่างยิ่งยวด เลยไม่มีการมาแบบจขกท. มั้งคะ

แต่เรื่องอาจารย์มาพูดว่า "นี้น่ะหรอห้องกิฟท์" "ทำไมไม่เหมือนรุ่นพี่" "รุ่นที่แล้วสร้างชื่อเสียงไว้เยอะ" บลาๆ

เชื่อเถอะว่าห้องเราอ่ะ ไม่มีใครสนใจกับคำพูดพวกนี้ เพราะได้ยินมาตั้งแต่ม.1ยันม.3 จนชินแล้วค่ะ :)



0
pampam_elf&quot; 23 พ.ย. 57 เวลา 10:18 น. 16

เราก็เป็นคนนึงที่เรียนห้องกิ๊ฟนะ โดนเด็กธรรมดาไม่ชอบหน้าเหมือนกัน บางคนก็หาว่าหยิ่งบ้างล่ะ ทำตัวเด่นบ้างล่ะนู้นนี่สารพัดเรื่อง
แล้วก็มี 'บางคน' ในห้องคิงของธรรมดาพูดดูถูกห้องเรามาก ประมาณว่าห้องพวกนางเก่งกว่าอย่างนู้นอย่างนี้ ซึ่งเรารู้สึกว่ามันไม่โออ่ะ หัวข้อที่จขกท.เขียนมาโดนทุกอัน! แต่ของเรามันเพิ่มข้อนึง ตรงที่
"ครูคาดหวังกับห้องเรามากเกินไป" 
คือพวกเราอยู่กิ๊ฟวิทย์คณิตแต่ครูต่างชาติ ครูอิ้งก็มักจะออกข้อสอบให้พวกเรายากๆหรือไม่ก็ถามคำถามยากๆ บางคนก็ชอบพูดกระแทกแบบ "เป็นถึงเด็กห้อง...แค่นี้สบายอยู่แล้วล่ะ" แหมถ้าเราเก่งอิ้่งคงไปอยู่กิ๊ฟอิ้งแล้วค่ะ ครูขาาาาา แล้วที่เราอึดอัดมากสุดคงจะเป็นวิชา "เคมี" ครูมักจะถามคำถามพวกเรายากมาก พอพวกเราไม่มั่นใจ ครูก็จะด่าว่าไม่มีคุณภาพ ออกข้อสอบให้ห้องเราต่างจากเด็กธรรมดาเพราะคิดว่าห้องเราพิเศษกว่า พอคะแนนออกมาไม่ดีก็เอาไปเทียบกับห้องอื่น ..ห้องสอบต่างชั้นกัน เอามาวัดกันได้เหรอ ..คืองง พอเรื่องนี้ถึงหูเด็กธรรมดาก็มี 'บางคน' เอาไปพูดอีกว่าห้องเรากาก คือร่ะ? คุณมรึ_มาลองทำเองมั้ยล่ะ เอิ่ม.. ยาวล่ะ พอ มาระบาย สวัสดีค่ะ 555555555

0
midnigth 23 พ.ย. 57 เวลา 13:04 น. 17

พี่ค่ะ หนูเหมือนกัน แบบอะไรๆก็ห้องหนึ่ง ห้องคิง จะบอกว่าในหมู่ห้องคิง ห้องพวกหนูถูกว่าเยอะสุดล่ะ ตั้งแต่"ถ้าทำตัวแบบนี้ไม่ต้องเรียนห้องนี้หรอก ออกไปจากโครงการซะ" หรือ "ไม่ต้องเอาแล้วละเกรด 4 ให้เกรด1เกรด2ก็พอแล้วมั้ง" ยอมรับว่าเครียดมากกกกกกกก แต่ก็พยายามทำแล้ว แล้วพอเกรดออก เกรดเราได้แค่ 3.8กว่าๆ สูงสุดในห้องได้ 4.00 พวกคนอื่นก็หาว่าครูปล่อยเกรด เด็กเส้น แต่พวกนั้นไม่รู้เลยว่า กว่าเราจะได้แต่ละคะแนนให้ปัดถึง4เราต้องทำรายงานเป็นเล่มๆ บางเล่มต้องเขียน แต่ถ้าหากเกรดต่ำ พวกนั้นก็ว่าเป็นห้องคิงทำไมได้น้อย แต่ว่ารู้ไหมเราเรียนกี่หน่วยกิต ม.ต้น 15.5 หน่วยกิต ม.ปลาย17หน่วยกิต เลิกเรียน 5 โมงเย็นเกือบทุกวัน ไหนจะไปค่ายนั้น ค่ายนี่ แทบไม่ได้พัก เสาร์ก็เรียนอีก เหนื่อยนะเหนื่อยมาก 

0
Notstye 23 พ.ย. 57 เวลา 14:37 น. 18

จริงๆแหละ แต่เราอ่ะอยู่ห้อง 2 ก็ไม่ถือว่าเก่งหรืออะไรหรอก แต่แบบว่า..
// ตั้งแต่ม.1มาแล้ว บรรดาห้อง 1 ยันห้อง 8 เค้าสนิทชิดเชื้อ มีกิจกรรมอะไรเค้าก็ช่วยเหลือจุนเจือกันตลอดง่ะ แต่สำหรับห้องเรามันเหมือนเดี่ยวๆโดดๆ น่ะ.. TT ห้องอื่นๆเค้าจะไม่ชอบห้องเรา เพราะว่าทำงานอะไรมันก็ แบบออกมาดูดีได้ที่หนึ่งตลอดอ่ะ ( อย่าหาว่าอวดเลยแฮ่ๆ )
...อืมแล้วห้องอื่นๆชอบหาว่าห้องเราให้ครูช่วยครูทำ แบบเช่น พาน ประกวดอะไรต่างๆบลาๆๆๆที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นอ่ะ แบบอยากจะบอกว่า "เห็นครูทำให้ก-ู หรอออ ????? ถึงได้มาว่ากันแบบนี้ "
เซ็ง เซ็ง เซ็ง

แล้วอีกปัญหานึงก็คือ จะมีครูอยู่แบบนึงที่ไม่ชอบพวกห้องต้นๆ (ใช้คำพูดถูกมั้ย -..- หนูมิได้ว่าครูเน้อ)
ครูเค้าบอกว่า ห้องเราน่ะ - - เข้าเรียนที่ไรห้องก็เหมือนป่าช้า เงียบเฉียบ แบบไม่มีใครคุยกัน ครูให้เปิดโอกาสถามก็เงียบๆ ( หมายเหตุ: คุณครูท่านเป็นคนที่เสียงดัง ดุ โหด โฉด บลาๆ ห้องเราเรียนไม่กล้าทำไรเลย ) ครูบอกห้อง 678 นะ กวนTeen ครู เล่นกับครู ไรแบบเนี้ย
แล้วครูเค้าก็ตามสอนตั้งแต่ม.1 ยันตอนนี้
เซ็ง.. = =^^เยี่ยม

0
Zerlacus Zeferus 23 พ.ย. 57 เวลา 16:19 น. 19

พี่ใช้คำได้เจ๋งมาก อ่านแล้วนึกภาพตาม... 555555

เหมือนกันเลย อะไรๆก็เด็กห้องกิฟตลอด พอเถอะคำว่ากิฟ กิฟก็คนเฟ้ย
โดยเฉพาะอาจารยื มโนว่าพวกเธอเก่ง คงเรียนล่วงหน้ามาแล้ว งั้นเรื่องนี้ข้ามไป เอาแบบฝึกไปทำนะลูดก อ้อ คาบหน้าสอบนะ


หะ !!!? 

0
TheSpace 23 พ.ย. 57 เวลา 16:21 น. 20

ก็แค่พวกอิษฉาแต่ทำไม่ได้แหละครับ เลยพยายามกดคนอื่นลง อย่าไปสนใจ คนเดี๋ยวจิตใจมีแต่ความสกปรก

0