Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยเรื่องของแมววว ~ และคนข้างบ้าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอนอกเรื่องหน่อยครับเพื่อนๆหลายๆคนคงรักสัตว์ทั้งแมวและหมาผมเองก็เป็นอีกคนที่รักสัตว์ครับ แต่เรื่องนี้ไม่ไหวจริงๆอยากให้เพื่อนๆพี่ๆชาวเด็กดีัเข้ามาช่วยตอบ บอกวิธีกับผมหน่อยครับมันจนปัญญาแล้วจริงๆอาจจะยาวไปสักหน่อย แต่มันเป็นปัญหาโลกแตกที่มีมานาน ว่าด้วยเรื่องของแมว และคนเลี้ยงแมวครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่า
       ก่อนบ้านผมทำใหม่ไม่มีลูกกรงมีนอกชานไว้ตากผ้าและนั่งเล่นครับ วันดีคืนดีแมวจรจัดหรือแมวที่ข้างบ้านเลี้ยง(ถัดไปอีก2หลัง)ก็เข้ามานอน เล่นในบ้าน มาอ้วกใส่ผ้า เอาซากหนูมาฝากให้ผมต้องนั่งเก็บกวาด 
      หลังจากนั้นแม่ผมก็ติดลูกกรง ติดยังนอกชานแบบปิดไปเลย(ไม่ใช่เพราะแมวแต่โจรมันเข้าบ้าน)บ้านผมเลี้ยงปลาในบ่อบัวครับ แต่วันดีคืนดีกลับมาจากโรงเรียน ก็เจอแมวข้างบ้านกำลังกินปลาในบ่อผมไล่มันก็ไม่ไป ต้องถือไม้ขู่เจ้าแมวอ้วนก็ค่อยๆปีนลูกกรงจะออกไปครับ ทีนี้ลูกเจ้าของอายุคราวเดียวกับผมกลับมากับแฟนก็คุยกันหน้าตาเฉยว่าไอเหมียวไปทำอะไรบ้านผม (ปากคาบลูกปลาอยู่ เต้นแอโรบิกมั้งครับ)
       นั่นยังไม่จบครับ แมวตัวเดิมและแมวถัดไปจากบ้านผมอีก2หลังชิงถิ่นกัน ครับแต่มันมาเปิดสนามรบกันหลังคาชั้นหนึ่งบ้านผม เพื่อนๆคนไหนไม่เคยฟังแมวขู่กันลองหาดูในyoutubeนะครับ เสียงนี้มันดังจนผมไม่ได้นอน เช้าบ้าง ตี2ตี3ขู่กันแต่ไม่กัดกันสักทีแล้วก็แยกกันไป มีวันหยุดนึงผมตื่นเพราะมันขู่กันตรงหน้าระเบียง ผมเลยเอาน้ำมาสะบัดใส่พวกมันให้มันแยกย้ายกันไป ปรากฏพวกมันสามัคคีกระโจนเข้าหาผมแต่ติดลูกกรง ไม่งั้นผมคงได้แผล หลังจากนั้นมันก็ให้บ้านผมเป็นสนามมวยของพวกมันขู่กันทุกวัน
      วันดีคืนดีได้ยินเสียงคนเหยียบหลังคานึกว่าโจร ปรากฏว่าคุณป้าครับปีนไปตามแมว หนักขึ้นทุกวันรถที่จอดค้างคืนไว้หน้าบ้านก็มีรอยขีดข่วนจากเล็บ มีซากหนู เป็นที่เดินเล่นที่ไล่ก็ไม่ยอมไป หลังคาบ้านก็มีกองอึ คือเจ้าของไม่มีกระบะทรายหรือที่ขับถ่ายกันหรอครับ แล้วกลิ่นมันก็ฉุนมาก ฉี่บ้าง คือหลังคาบ้านผมมันปีนไปทำความสะอาดไม่ได้ ! 

แต่ปัญหาไม่ได้มีแค่แมวครับ
ไมรับผิดชอบกันหน่อยหรอครับ จะหมาจะแมวก็ช่วยกันนิดนึง ผมเดินไปบอกคุณป้าที่เลี้ยงแมวเยอะๆรวมทั้งให้อาหารแมวจรจัดถัดจากบ้านผมไป2หลัง โดนสวนกลับมาหน้าตาเฉยว่าแน่ใจได้ไงว่าเป็นแมวของเขา แมวจรจัดเขาไม่ได้เลี้ยง (เอ่า ไหนพูดแมวๆแบบนั้นละครับป้า) แค่ให้อาหารสงสารมัน แถมโดนบอกว่าใจร้ายใจดำ ไม่รักสัตว์โลกด้วยกัน เงิบเลยครับ ที่นี้เดินกลับมาที่ข้างบ้านครับบ้านใกล้เรือนเคียงน่าจะคุยกันได้ เขาก็บอกว่าทำแล้วดูแล้วแต่แมวมันก็ทำเอง แล้วเขาก็เรียกแมวของเขา ก็แอบเข้าใจแต่ก็เข้าใจผมบ้างเถอะครับ ทั้งเสียงทั้งกลิ่น ทุกวันมองหน้ากันไม่ติดทั้ง2บ้านครับ 

ผมควรทำไงดีกับปัญหาแมวๆเหล่านี้ครับ 
วิธีที่ลองแล้วไม่ได้ผล

- ลองคุยกับเจ้าของแมว อย่างที่บอกไว้เลยครับ ถึงว่ามีข่าวยิงกันตาย
- ผง แท่ง แผ่นไล่แมว มันดมๆแล้วเดินข้ามเลยครับ มีผงพริกไทยผสมน้ำฉีดๆไว้ก็หายไปพักนึงแล้วก็กลับมาครับ (คลอรีนสระน้ำยังไม่เคยลอง)
- โมบายแขวนหรือของที่สร้างเสียงแปลกๆ เอากังหันหมุนแล้วมีเสียงนกก็มาทำรัง เอาโมบายกรุ๊งกริ๊งมาแขวนแมวตบเล่นเลยครับ
- ฉีดน้ำใส่ บางที่มันขู่กันบนหลังคาเหนือนอกชานจะไปสาดยังไงละนั่น
- เลี้ยงหมาหรือเลี้ยงแมวที่ตัวใหญ่เลี้ยงไม่ได้ครับบ้านผมไม่ให้เลี้ยง แถมแมวบ้านคุณป้าก็อยู่กับหมาในบ้านคุณป้าเป็นฝูงได้
- วิธีรุนแรง ปืนอัดลืม หนังกะติ๊ก มันอาจจะได้ผลครับแต่กลัวมันจะรุนแรงไปครับ เข้าตาแมวมันก็บอดหรือกลัวมันทะลุหนัง ใจไม่ด้านพอ! ฮา
- วิธีเสียงดัง ประทัด ปืนแก๊บ ผมเคยเอาบีบีกันอัดแก็สแต่ไม่ใส่ลูกยิงแล้วเสียงดัง รวมทั้งปืนแก๊บ ลองยิงดูครับ มันแค่หันมามอง แล้วขู่กันต่อ ถ้าเดินๆอยู่ก็เดินเร็วหนีๆบ้าง ประทัดนี่บ้านอื่นหันมามองกันเต็มนึงว่าผมจะเล่นอะไร
- วางยาเบื่อ !!!! ยังไม่เคยลองแต่ไม่อยากทำครับ ไม่ชอบก็จริงแต่ก็ทำไม่ลงครับไม่ได้โลกสวยเลย แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็คงต้องทำ!!
- แจ้งให้เขามาจับตัวที่จรจัด พอเขามาคุณป้าก็แสดงความเป็นเจ้าของแมวทุกตัวแค่ไม่มีปลอกคอครบทุกตัวครับ แหม่.....~ 


คุณรักสัตว์ให้อาหารเลี้ยงมันไหมก็อีกเรื่อง สัตว์ของคุณมันทำให้ผมเดือดร้อนมันก็อีกเรื่อง
แต่คุณทำอะไรแล้วไม่รับผิดชอบ มันไม่ใช่เรื่อง!!!



ชาวเด็กดีคนไหนมาวิธีเด็ดๆมาแนะนำนอกจากนี้ หรือมีปัญหาเหล่านี้เข้ามาคอมเมนท์ข้างล่างกันทีครับ


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ต๊ะ' โมเอะ 21 พ.ย. 57 เวลา 11:50 น. 1

เคยได้ยินคำว่า แมวเกลียดเสียง เครื่องดูดฝุ่น แล้วก็ เปลือกส้มมั้ย

ทำค่ายกลเปลือกส้มล้อมบ้านเลยยยย

หรือถ้าไม่ได้ผล ก็ต้องทำความสะอาดบ้านยกใหญ่ เพราะ ถ้าแมวมันเอาตัวถูๆไถๆบ้านของคุณ นั่นแหละ !!!!! แสดงว่าบ้านนั้น เป็นของพวกมันแล้ว มันจะจำกลิ่นตัวเองไำด้ แล้วมาเยี่ยมเยียนบ่อยๆ

ยิ่งไล่เหมือนยิ่งเรียก (สำนวนเหมือน ยิ่งห้าม ก็เหมือนยิ่งยุ) ไม่ต้องไปไล่มันหรอก เดี๋ยวมาหนักกว่าเดิม บ้านจขกท. จะกลายเป็นสถานสงเ้คราะห์แมวจรนะ 

ทางที่ดี คุยกับแมวดีๆ เอ๊ย !!!! สังเกตดูรอบๆบ้านว่ามีอะไรที่แมวมันชอบ แล้วกำจัดซะ (กรณีมีสนามหญ้า ก็ตัดซะ แมวมันชอบมากินหญ้า) บ้านเพื่อนเรานี่ แมวไปออกลูกบนหลังคา วันดีคืนดีตกลงมาเป็นฝนเชียว 555555555

ให้คำแนะนำได้ ในสถานะคนเลี้ยงแมวนะครัช 55555555 

0