Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การสอบโครงการ เอเอฟเอส

ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าการสอบ afs นี่ยากไหมคะ มีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
แล้วเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ถ้ามีเงินไม่พอสำหรับค่าใช้จ่ายต้องทำอย่างไร


คือ เราอยากสอบ afs มากๆ แต่ภาษาอังกฤษยังต๊อกต๋อยอยู่เลยกลัวทำข้อสอบไม่ได้ แถมทุนทรัพย์ก็ไม่เอื้ออำนวยอีก
เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ราชินีวาฬน้ำเงิน 21 พ.ย. 57 เวลา 23:21 น. 1

ข้อสอบไม่ยากค่ะ คือตอนไปสมัครเขาจะมีข้อสอบเก่ามาให้ลองทำ ถ้าลองฝึกทำก็น่าจะทำข้อสอบได้ค่ะ ส่วนค่าใช้จ่ายนี่เราจำไม่ได้จริงๆค่ะ

0
อิgd 24 พ.ย. 57 เวลา 20:31 น. 3

เราไปสอบเมื่อปีนี้เอง ข้อสอบเราว่ายากนะสำหรับเราอะ เราไม่ได้เตรียมตัวอะไรไปเลย แต่ก้สอบผ่านข้อเขียนแต่ตกสัมภาษณ์ เฟลมากกก อยากไปเยอรมันสุดๆโกรธแล้วนะ

0
ship 24 พ.ย. 57 เวลา 20:41 น. 4

สอบข้อเขียนเราคิดว่ายากนะ ลองทำข้อสอบเก่าๆแล้วก็ฝึกจำvocabเยอะๆจะช่วยได้มาก แล้วก็ตอนสัมภาษณ์ก็แสดงตัวของตัวเองไปแต่อย่าเยอะจนไม่ดีนะ555 ค่าใช้จ่ายตอนสมัครลืมไปแล้ว แต่ถ้าได้ประเทศแล้วแคนาดาแพงสุด ส่วนมากก็400000-300000กว่าจ้า สู้สู้น้า

0
Ckriss 24 พ.ย. 57 เวลา 21:16 น. 7

ไม่ค่อยยากเท่าไหร่นะสำหรับเรา ถ้าเราจำคำศัพท์ได้ เข้าใจ tense conversation หรือว่า situation เพราะส่วนมากจะออกแนวๆนี้ จะลำบากตอนสอบสัมภาษณ์นี่แหละ บางที่ก็สัมภาษณ์ไทยบางที่ก็อิงค์ แล้วแต่ -0- เขตเราเจออิงค์ พูดติดๆขัดๆเพราะตื่นเต้น (เราสัมภาษณ์คนแรกเลย) ส่วนค่าใช้จ่ายก็สูงอยู่ถ้าเป็นอเมริกา ปีนี้4แสนกว่าเกือบ5แสน และเหมือนราคาจะอัพขึ้นทุกปีด้วย ถ้าเป็นค่าสมัครก็ประมาณ200บาท ลองไปหาข้อสอบเก่าๆมาทำดู ฝึกเยอะๆเดี๋ยวก็ทำได้ถ้าเราพยายามเนอะๆ ปีนี้เราหมดโอกาสละเพราะม.5แล้ว -0- มาพลาดตอนสอบสัมภาษณ์นี่แหละ ยังไงก็สู้ๆน้าทำให้ได้คะ
มีอะไรทักเฟสมาสอบถามส่วนตัวได้คะ >> Dear'zm Siriwan ปล.ส่งข้อความมาบอกก่อนน้าเราไม่ค่อยรับแอดคนไม่รู้จัก :D

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

Petch P. Rangsee 8 ธ.ค. 57 เวลา 00:10 น. 9

ตอนนี้เราก็มาแลกเปลี่ยนอยู่ของ AFS เนี้ยแหละ อีก 2 เดือนเราก็ได้กลับไทยแล้ว :) สำหรับข้อสอบ เราว่าก็ยากนะ แต่ไม่เกินความสามารถหรอก ลองหาข้อสอบเก่าทำดู พอผ่านข้อเขียนมาได้ก็โอเคแล้วแหละ ตอนที่เราไปสัมภาษณ์ อาจารย์เขาก็จะถามเป็นภาษาอังกฤษ ประมาณแบบถ้าเราได้ไปแลกเปลี่ยน เราจะเอาอะไรไปเผยแพร่ แล้วจะถามถ้าติดจะได้ไปจิงๆไหม? ทำนองนี้ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ขึ้นอยู่กับประเทศที่เราจะไป แพงสุดคือไปอเมริกา รองลงมาก็พวกยุโรป ละตินอเมกา ถูกสุดก้แทบใกล้ๆกับบ้านเรา แต่ถ้าเงินไม่พอ ลองสมัครพวกทุนที่ทาง AFS มีให้สมัครอ้ะ แต่ถ้าติดเราจะไม่มีสิทธิ์เลือกประเทศนะ ต้องไปตามที่เขากำหนดให้

AFS#53-PER

0