Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

~~มาดูกัน 7 ข้อเเก้ตัวของนักโทษคดีข่มขืน~~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"ข้อแก้ตัวของนักโทษคดีข่มขืน"

เจองานวิจัยเก๋ากึ๊กตั้งแต่ คศ. 1984 เกี่ยวกับเหตุผล ข้ออ้างต่างๆของนักโทษในคดีข่มขืนค่ะ มาดูสิว่าเขาแก้ตัวกันว่าอย่างไร นักโทษทั้งหมด 114 คนค่ะ จาก medium และ maximum security prison จากอเมริกาค่ะ


** ภาษาที่ใช้ในงานวิจัยนี่เป็นทางการมากๆ แต่เราเปลี่ยนเป็นภาษาวัยรุ่นนะ **

1. ผู้หญิงยั่ว: นักโทษอธิบายว่าผู้หญิงบางคน มีท่าทางเชิญชวนพวกเขาให้มีเพศสัมพันธ์ด้วย ไม่งั้นพวกเขาคงไม่ทำหรอก (แต่อ่านในคดีความเห็นบอกว่า นายไปยกเค้าที่บ้านเขาและเอามีดจี้เธอให้มีเซ็กด้วยนี่นา) 


2. ผู้หญิง ปากบอกว่าไม่ๆ แต่ใจจริงนะสมยอม : นักโทษอธิบายว่าพวกเธอขัดขืนไปอย่างนั้นเอง แต่ที่จริงผู้หญิงชอบให้ทำอย่างนี้แหละ ยิ่งพวกเธอพยายามขัดขืนมากเท่าไหร่ แปลว่าพวกเธอชอบมากเท่านั้น แถมนักโทษบางคนบอกว่า ผู้หญิงน่ะปฏิเสธเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่ความจริงแล้วต้องการมาก 


3. ผู้หญิงส่วนใหญ่สุดท้ายก็รู้สึกชอบกับการถูกข่มขืน : นักโทษบางกลุ่มคิดว่าการข่มขืนคือความสุขสุดยอดของผู้หญิง สวรรค์ชัดๆ นักโทษคนหนึ่งปลอมตัวเป็นเซลล์ขายของและเข้าไปข่มขืนหญิงเจ้าของบ้าน และบอกว่าเธอชอบมาก มันคือความฝันแฟนตาซีของเธอชัดๆ แถมอยากให้เขาอยู่ต่อ แต่เขาให้เหตุผลว่าเขาไม่ต้องการเธอ เขาก็เลยไม่อยู่ต่อ (จ๊ะๆ คิดเหตุผลได้สุดยอด)


4. ผู้หญิงดีๆ ไม่ถูกข่มขืนหรอก : นักโทษบอกว่าผู้หญิงดีๆไม่ถูกข่มขืน มีแต่ผู้หญิงแย่ๆ เช่น พวกโสเภณี ผู้หญิงที่นอกใจสามี ผู้หญิงที่หลอกผู้ชายเล่น ต่างหากที่จะถูกข่มขืน มีนักโทษคนหนึ่งบอกว่าเขาเจอเหยื่อของเขายืนโบกรถอยู่ข้างถนน และบอกว่าเธอเป็นผู้หญิงที่หลอกผู้ชายเล่น เป็นพวกขายตัว (ใช้สัมผัสที่ 6 ละสินะ) .... แต่จากการอ่านคดีความจริงๆพบว่า เหยื่อถูกผู้ร้ายเอามีดจี้ระหว่างกำลังเดินอยู่ข้างถนนและไม่รู้จักผู้ร้ายมาก่อนเลย


5. เหล้า และ ยาเสพติด : นักโทษบางคนกล่าวว่าที่ข่มขืนน่ะเป็นเพราะว่าเมาหรือกำลังพีคยาอยู่ นักโทษบางคนกล่าวว่าฝ่ายหญิงก็ผิดเหมือนกันที่ดื่มเหล้าหรือพีคยาด้วย เพราะพวกเธอน่ะสมยอมตอนเธอเมา แต่พอตื่นมากลับมาแจ้งตำรวจจับซะงั้น (แต่กฏหมายบอกว่า ถึงแม้ผู้หญิงเมาไม่ได้สติ ก็ไม่สามารถนำมากล่าวอ้างได้ว่าเป็นการสมยอมนะจ๊ะ)


6. ปัญหาด้านจิตใจ : นักโทษมักจะมีข้ออ้างว่าตัวเองมีปัญหาทางด้านจิตใจ (แต่ไม่ได้เป็นโรคจิต mental disorderนะ) ครอบครัวมีปัญหา ถูกผู้หญิงทำร้ายจิตใจ เลยลงกับผู้หญิงคนอื่น แล้วโยนความผิดไปให้อาการป่วยด้านจิตใจไปซะ เพราะว่าถ้าจิตใจเขาปรกติ เขาไม่ทำนะ


7. ถึงผมจะข่มขืน แต่ผมก็เป็นคนดีนะ : นักโทษคนหนึ่งกล่าวว่าเขาจะไม่ข่มขืนผู้หญิงต่อหน้าลูกๆของเธอ นักโทษอีกคนกล่าว่าเขาข่มขืนเธอไม่รุนแรงหลังจากเหยื่อบอกว่าเธอเพิ่งคลอดลูก และ อีกคนกล่าวว่าเขาข่มขืนเธออย่างอ่อนโยนมากนะ และตอนที่ฆ่าพวกเธอนั้นผมก็ฆ่าให้เธอตายอย่างรวดเร็วที่สุดและทรมานน้อยที่สุดด้วยนะ (โถ.... พ่อคนดี)


จบแล้วค่า >,<


เเถมอีกนิดมีประมาณ 27 คน จาก 114 คน แสดงอาการเสียใจ โทษตัวเอง และอยากขอโทษเหยื่อ นอกนั้นส่วนใหญ่ออกแนวโทษคนอื่น โทษทุกอย่างหมด ยกเว้นโทษตัวเองค่า

ปล. จากงานวิจัยอื่นพบว่านักโทษคดีข่มขืนมีเพียง 5% เท่านั้นที่มีอาการผิดปรกติทางจิต(mental disorder)ระหว่างก่อคดี


Reference / ข้อมูลเเปลมาจาก


Scully, D., Marolla , J. (1984) Convicted rapists ‘ vocabulary of motive: excuses and justification. Social problem., 31(5)

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

สุกิต 22 พ.ย. 57 เวลา 16:33 น. 1

ตอนน้า เอามีดไปตัด.... ของพวกมัน

ให้เป็ดกิน


ก็ดูท่าทางพวกมัน มีความสุขนี่นา

เห็นกรีดร้อง อย่างหฤหรรษ์ ขวัญผวา กันเลย


เนี่ยน้าทำบุญนะเนี่ย

เพราะนอกจากจะทำให้ พวกมัน

ถึงจุดสุดยอด เป็นครั้งสุดท้ายแล้ว


น้ายังได้ยิน เสียงเป็ดที่กิน

มันสรรเสริญ ในรสชาติของ ......

ว่า แจ่บ แจ่บ แจ่บ แจ่บ แจ่บ (แซ่บ นั่นล่ะ)

0
Jimo Kun ( &#039;&#039;)/ 22 พ.ย. 57 เวลา 19:08 น. 2

-คนที่ 7 มันเหมือนจะสุภาพบุรุษ (มั้ง)

 ผมรู้ว่าพวกคุณไม่รู้จักผม...ผมก็ไม่รู้จักพวกคุณ เช่นกัน ( '')//


0