Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไอเดียเจ๋ง! แรงบันดาลใจ สถาปนิกไทย บนหาดวอนนภา บางแสน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

การสร้างงานสถาปัตยกรรมขึ้นมานั้น คงไม่ใช่แค่เพียงทำให้เกิดสิ่งปลูกสร้างชิ้นนั้นๆให้ปรากฏขึ้นมาเฉยๆ แต่มันยังสะท้อนให้เห็นถึงความนึกคิดของสถาปนิก และถ่ายทอดแรงบันดาลใจของพวกเขาออกมาบนงานชิ้นนั้น ถ้าใครชอบงานสถาปัยกรรม และอยากลองสัมผัสแบบใกล้ชิด ลองไปที่หาดวอนนภา บางแสนล่างได้ เพราะตอนนี้มีสภาปัตยกรรม 3 อย่างที่ถูกสร้างขึ้นในโครงการ "A place we stand 100 ปี ตราช้าง" จัดขึ้นเพื่อคืนกำไรให้แก่ชุมชน โดยครั้งนี้เขามีสภาปนิกชั้นนำของไทยมาร่วมแสดงผลงาน ซึ่งแต่ละผลงานก็มีแรงบันดาลใจที่แตกต่างกันไป 
1.ห้องสมุด (Live Life Reading Room) : ดวงฤทธิ์ บุนนาค ศิลปินที่เดินอยู่บนถนนนักออกแบบ โดยเขาอยากออกแบบห้องสมุดให้เป็นที่ที่เด็กๆอยากเข้าไปนั่งอ่านหนังสือ ไม่ใช่ที่เก็บหนังสือ มีความสนุกในทุกจังหวะการค้นคว้า ให้ประเด็นของการหยิบหนังสือมาอ่านเป็นหัวใจสำคัญของสถานที่ 

รูปภาพ

รูปภาพ

2. ศาลาอเนกประสงค์ (The Flow) : ทวิตีย์ วัชราภัย เทพาคำ มีแนวคิดว่าความอเนกประสงค์ที่เหมาะสมกับพวกเข้าคืออะไร เป็นการออกแบบประสบการณ์ของคนที่เข้าไปใช้สอยในสถานที่นั้นๆว่าเขาได้รับประสบการณ์อย่างไร ทำอะไรในนั้น สามารถรองรับกิจกรรมที่ชุมชนต้องการได้จริง
รูปภาพ

รูปภาพ

3. สนามเด็กเล่น (The Labyrinth) : ปิตุพงษ์ เชาวกุล ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักสร้างแรงบันดาลใจ โดยเขาอยากจะสร้าง สนามผู้ใหญ่เล่น เพราะคิดว่าควรเป็นที่ที่ผู้ใหญ่มาเจอกับด็ก เป็นที่ที่ทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์กัน
รูปภาพ

รูปภาพ

ทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งที่ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆเห็นถึงสิ่งที่สถาปนิกแต่ละท่านได้สะท้อนแรงบันดาลใจของตัวเองออกมาในงานสถาปัตยกรรมครั้งนี้ เป็นกิจกรรมดีๆของ SCG ตราช้าง ที่ได้สร้างโครงการดีๆให้กับสังคม

Cr : http://webboard.yenta4.com/topic/566215

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น