Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเกี่ยวกับการสอบสัมภาษณ์สถาปัตย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อคะ
- ต้องมีแฟ้มสะสมผลงานไหมคะ(ยังไม่ได้ทำคะ ถามเผื่อต้องทำไว้T^T)
- แฟ้มนี่ควรใส่ผลงานด้านไหนเยอะคะ
- แล้วสอบสัมภาษณ์เขาถามอะไรมั่ง
- เตรียมเอกสารไรไป ?
- วางตัวอย่างไง ?
- มหาลัยคณะสถาปัตย์ที่พี่สอบสัมภาษณ์ ? (อยากรู้ของจุฬา มธ. ศิลปากร อื่นๆคะ)
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ




แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Mar(S)Tiny 26 พ.ย. 57 เวลา 00:55 น. 2

ก็ต้องยื่นพอร์ทตามสาขาที่น้องยื่นเข้าครับผม ถ้าเป็นภายในก้ต้องเป็นงานเกี่ยวกับภายใน อาจจะมีดรอวอิ้งบ้าง เฟอร์นิเจอร์บ้าง

ที่ไม่ควรเลยคือการใส่งานสายอื่นลงไปในพอร์ทมากเกินไป เนื่องจากมีบ่อยครัง้ที่น้องที่จะเข้าสายภายในใส่งานสายสถาปัตย์หลัก(ออกแบบอาคาร)ลงไปมากเกินไป ถ้าเป็นเช่นนั้นอาจารย์ผู้สัมภาษณ์อาจจะพิจารณาว่า เราอาจจะไม่ชอบหรือไม่ได้อยากเรียนทางนี้จริงๆหรือเปล่าเพราะงานส่วนมากในพอร์ทไม่เกีย่ว้ของกับสาขาเท่าใดนัก

ถ้าถามว่าพอร์ทซักกี่งานจึงจะเหมาะ ต้องดูว่ามหาวิทยาลัยนั้นๆกำหนดจำนวนงานไหม ถ้าจำหนดอย่างลาดกระบังก็คือ20 หน้าครับ เป้นที่อื่นอาจจะ25-30 งาน ง่ายๆคือไม่ต้องเยอะ แต่ขอให้ตรงประเด้นและงานคุณภาพทุกชิ้นเท่านั้นเองครับ

สิ่งที่ต้องใส่ลงไปคือผลงานครับส่วนพวกประกาศนียบัตรถ้าไม่ใช่ระดับชาติหรือเอเชียหรือระดับโลกเนี่ย ไม่แนะนำให้ใส่ลงไป ถ้าไม่เกีย่วข้องกับสาขาอีกยิ่งแล้วใหญ่

(มีที่ถูกคัดออกตอนสัมภาษร์เพราะพอร์ทไม่ตรงกับสาขาอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน) อ้างอิงจากการสอบสัมภาษณ์ออกแบบภายในกับอาจารย์วศิน พระจอมเกล้าพระนครเหนือนะครับ


ส่วนถ้ามีอะไรสงสัยเพิ่มเติมหรือมีคำถามอยากถามเพิ่มเกีย่วกับเกณฑ์การสอบเข้า หรือทริกต่างๆ เข้าไปที่มายไอดีพี่ได้เลยครับผม ยินดีตอบทุกคำถาม >>My.ID<<

0