Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครมีวิธีฟื้นฟูผิวแนะนำหน่อยยยค้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นคนผิวบางและแพ้ง่ายมาก เราอยากให้สิวหายออกไปจากชีวิตเสียที อยู่กับมันมาสิบกว่าปีล่ะ "เบื่อม๊ากกกกกกกกกกกกก"
เมื่อก่อนผิวก็ไม่ได้บางมากนะ ไม่มีสิวด้วยแต่ตอนเด็กๆใช้ครีมที่เป็นกรด AHA นานเป็นสิบปีเลยใช้ตั้งแต่อายุ 13-23 ปีหน้าเลยบาง(อันนี้หมอบอก)
แล้วตอนอายุ 16 โดนอาจารย์จับเข้าชุมนุมนาฏศิลป์ต้องแต่งหน้ารำ หน้าที่แพ้ง่ายเลยเริ่มแสดงผลตอนนั้น เราไม่รู้ว่าเกิดจากฮอร์โมนรึเครื่องสำอางค์ แต่ตัดสินใจขอออกจากชุมนุม พอไปขอออกจากชุมนุมกับอาจารย์ปรากฏว่าอาจารย์ไม่ให้ออกแถมด่ากลับอีก
เราไม่รู้จะทำไงก็ทนอยู่ต่อประมาณปีนึงโดยไม่มีการรักษาหาหมอที่ไหนแต่อย่างใด ทนมาปีนึงสุดท้ายไม่ไหวตัดสินใจไปคุยกะอาจารย์อีกครั้งก็ยังไม่สำเร็จ เลยโดดกิจกรรมชุมนุมซะเลย(ทั้งๆที่อาจารย์ดุม๊ากกกกก)...สุดท้ายอาจารย์ตัดชื่อออกจากชุมนุม
แต่สิวที่หน้าก็ไม่หายฮือฮือ...ก็ไม่ได้รักษานิเน๊อะ จากหน้าใสๆ ขอย้ำว่าใสมาก ขาวอมชมพูมีแต่คนทักว่าทำไงให้ได้ผิวแบบนี้ กลายเป็นหน้าผีตอนนั้นเราเสียใจมาก เรากลายเป็นคนไม่มั่นใจ เงียบ ไม่สุงสิงกับใคร จากคนสดใสร่าเริงกลายเป็นเงียบขรึม จนทุกวันนี้มีปัญหากับการเข้าสังคมกับผู้อื่น มันเหมือนเป็นปมมาจนถึงทุกวันนี้เลย
เรียนจบมาทำงานมีตังค์หน่อยก็ไปเข้าคอร์สขัดหน้ารักษาสิว หนักกว่าเดิมอีกเพราะหน้าบางกว่าเก่า(แต่ก็รู้ตอนนี้แหละว่าหน้าเราใช้กรด AHA มากเกินไป ) สิวไม่หายแถมหน้ายังแพ้ง่ายกว่าเดิมเป็นสิบๆเท่า
ทาแป้งตลับไม่เคยได้แม้แต่แป้งฝุ่น "น่าถีบ"อะไรพวกนั้นยังใช้ไม่ได้เลย โดนแค่ฝุ่นผื่นยังขึ้นหน้าลุกลามกลายเป็นสิว
ร่ายมาซะยาว สรุปใครมีครีมหรือวิธีแนะนำสำหรับฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมมั้ย....ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความคิดเห็นคะ
ปล.จขกท เป็นคนผิวมันและมีริ้วรอยเยอะ เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ครบเซ็ตคะ

แสดงความคิดเห็น

>