Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้ไหม "ถุงยาง" สมัยก่อนเป็นอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

ถุงยางอนามัย เป็นสิ่งของที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นอาวุธคู่กายของผู้ชายหลายคนในการทำศึกบนเตียง เพื่อประโยชน์ในการคุมกำเนิด หลายคนอาจจะเห็นแต่ถุงยางในปัจจุบัน แล้วอยากรู้กันบ้างไหมว่า ถุงยางในสมัยก่อนนั้นมีกี่แบบ รูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร และทำมาจากอะไรกันบ้าง...วันนี้เรามีข้อมูลมาบอกกัน

ถุงยางผ้าลินิน 


ถูกคิดค้นขึ้นในปี 2107 โดย กาเบรียลโล ฟาลโลบิโอ (Gabriello Fallopio) ซึ่งเป็นนักกายวิภาคศาสตร์ ได้ทำการบันทึกและผลิตถุงยางที่ทำจากผ้าลินินขึ้นเป็นครั้งแรก ทำให้เขาค้นพบว่า ถุงยางนั้นสามารถช่วยป้องกันโรคซิฟิลิสได้ ก่อนที่จะพบว่ามันยังสามารถช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้อีกด้วย 

ถุงยางกระดองเต่า 

เป็นถุงยางที่ทำมาจากกระดองเต่า แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกมันอาจจะดูแข็งทื่อ แต่มันเป็นถุงยางที่ได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่นในอดีตเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

ถุงยางกระดาษ 


โดยทำมาจากกระดาษแล้วนำไปเคลือบน้ำมัน รวมทั้งมีแบบทำขึ้นจากไหมแล้วนำไปเคลือบน้ำมันอีกด้วย โดยเป็นถุงยางที่นิยมใช้กันในประเทศจีนสมัยก่อน 

ถุงยางจากลำไส้สัตว์ 


สันนิษฐานว่าผลิตขึ้นในช่วงปี 2343 โดยทำขึ้นมาจากลำไส้แกะ ซึ่งในปัจจุบันถูกโชว์อยู่ในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ พาวเวอร์ฮาวส์ มิวเซียม ที่เมืองซิดนีย์ ในประเทศออสเตรเลีย

ถุงยางจากยางพารา หรือโพลียูริเทิน 

เป็นถุงยางที่แบ่งแยกออกตามวัสดุที่ผลิตขึ้น 3 ชนิดด้วยกันคือ น้ำยางธรรมชาติ ยางสังเคราะห์ และลำไส้สัตว์ จากนั้นได้มีการพัฒนามาเป็นถุงยางหลากหลายรูปแบบในปัจจุบันนั่นเอง

เรียกได้ว่า ถุงยางอนามัยนั้นมีประวัติยาวนานมากเช่นกัน ไม่น่าเชื่อว่าเป็นอาวุธคู่กายของผู้ชายมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์เลยก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละยุคแต่ละสมัยนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปตามวัสดุที่ใช้ แต่ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันหมด คือ เพื่อป้องกันโรคและคุมกำเนิดนั่นเอง 

ข้อมูลจาก postjung

แสดงความคิดเห็น

>