Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

งงมากเรื่องเวลาการสมัครของ มหา'ลัย "ผู้ปกครองกับผู้ปกครองตามคำสั่งศาล" ต่างกันไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู่อาจยาวไปหน่อย ข้สไปอ่านท้ายก็ได้นะ
ตอนนี้เราอยู่ ม6 ของ รร แห่งหนึ่ง ในจังหวัดที่อยู่ภาคเหนือตอนล่างกลางตอนบน GPA 5 เทอมของเราก็อยู่ติดอันดับTOP5 ของ รร แล้วมันมีมหาลัยซึ่งอยู่ในจังหวัดใกล้ๆกัน เขามีโควตา มาให้สมัคร คือ ถ้าเป็น นร ทั่วไปที่ไม่ติดtop5ของ รร ที่อยู่ในพื้นที่จะสมัครได้อย่างน้อย1โครงการ แต่top5 สมัครได้4 คือเราก็สมัครทุกโครงการนะ มันก็สิทธิของเราใช่ป่ะ กรอกรายละเอียดบิดามารดาครบ พอมาเช็ครายละเอียดอีกทีมันมีบางโครงการที่มีมีข้อรายละเอียดย่อยของบางคณะที่บอกว่าผู้ปกครองของคนสมัครต้องมีชื่อในทะเบียนบ้านของจังหวัดในเขตพื้นที่ไม่ต่ำกว่ากี่ปีก็แล้วแต่โครงการ แต่พ่อแม่เราอยู่คนละจังหวัดทะเบียนบ้านก็ไม่ได้อยู่นี้ ทำไงล่ะ เราถึฃทางตันเลย บางคณะเราก็อยากเข้าด้วยสิ พออ่านรายละเอียดอีกรอบมันบอก บิดา/มารดา/ผู้ปกครอง ต้องมีชื่อในทะเบียนบ้านจังหวัดในพื้นที่ใกล้เคียง เราก็เลยเข้าไปแก้ประวัติเปลี่ยนของพ่อแม่มาเป็นตายายแทน ก็คิดว่าคงไม่มีอะไร แต่เมื่อหัวค่ำเปิดระบบเข้าไปมันให้แก้ไขชื่อบิดามารดาอีก เราก็งงมาก เช็คดูโครงกานแต่ละอย่าง จากที่แสดงผลว่า ตรวจสอบเอกสารแล้วผ่านแล้ว กลายเป็นไม่ผ่านซะงั้น เราก็เริ่มงงละ
ก็เลยไม่รู้ทำไงเลยต้องเป็นพ่อแม่จริงเปลี่ยนเสร็จกลายเป็นตรวจผ่านเลย แต่พอจะเปลี่ยนที่อยู่พ่อแม่กลับเปลี่ยนไม่ได้ เราก็กลัวว่าจะไม่ติด เพราะเสียเยอะนะกับ มอ นี้ เกือบเสียพอๆ กสพท เลยล่ะ
อีกอย่างที่กลัวคือ "คำว่า 'ผู้ปกครอง' มันหมายถึงตามกฏหมายหรือผู้ปกครองทั่วไปกันแน่ ถ้สผู้ปกครองทั่วไปก็ญาติๆใช่ป่ะ แต่ถ้ตามกฏหมายที่ศาลต้องสั่ง ซึ่งรายละเอียดที่เอกสารมันบอกแค่ 'ผู้ปกครอง' อ่าเรากลัวว่าจะเกิดปัญหาตอนที่ติดแล้วเอกสารไม่ถูกต้อง" ช่วนอธิบายที่ เราโง่ที่ไม่เข้าใจคำว่าผู้ปกครองที่เอกสารเขียนไว้รึป่าว แค่ บาง มอ เขายอกชัดเจนนะว่า ผู้ปกครองต้องมาจากคำสั่งศาล แต่ มอ นี้เค้าไม่บอกนี่ ที่อยู่พ่อแม่ก็แก้ไม่ได้แล้ว แก้ได้แค่ชื่อเฉยๆ ทะเบียนก็ยังเป็นของตายายอยู่เลย
ใคสก็ได้อธิบายที่เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>