Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว Southland girl's high school NZ

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ
วันนี้อยากมารีวิว โรงเรียนที่เมือง invercargill ประเทศ New zealand
สำหรับเพื่อนๆที่กำลังหารร. หรือกำลังสนใจเมืองนี้ โรงเรียนนี้นะคะ

โรงเรียนนี้เป็นรร.ที่อยู่ในระดับกลางๆมาก เพื่อนๆกีวี่ดีมาก ในความคิดเรานะ
แต่เพื่อนคนไทยที่อยู่เยียอื่นบางคนก็เจอเพื่อนไม่ดี แต่ส่วนมากเด็กอินเตอร์จับกลุ่มกัน ทำให้ได้ภาษาน้อยมาก คุณครูที่สอนก็ แล้วแต่ดวงเลยค่ะ เราเจอทั้งครูที่ดีและไม่ดี ครูบางคนไม่ชอบเด็กเอเชีย เวลาเพื่อนเรียนหรือทำงานครูก็จะไม่ค่อยให้เราทำ อารมณ์แบบไม่ให้เราทำไรเลยเหมือนจะแบบนั่งๆเรียนไป เวลาพรีเซนงานหน้าห้องพอเราจะพูด ครูก็จะขัดขึ้นว่าไม่ต้องพูดคุณพูดไม่รู้เรื่อง ซึ่งเรางงมาก ไม่ให้ลองแล้วคุณจะรู้หรอ ส่วนโฮมสเตก็แล้วแต่ดวงนะเราว่าถ้าไม่ดีก็เปลี่ยน แต่สำหรับรร.นี้ รอไปเถอะกว่าจะได้เปลี่ยน ครูที่ดูแลนักเรียนอินเตอร์ไม่ดีมากๆ ไม่เข้าใจเด็กนักเรียนเลย เราว่าเราไปเรียนต้องการการเข้าใจ ความอบอุ่น แต่ครูอินเตอร์ไม่เข้าข้างเด็กอินเตอร์ เหมือนไม่ใช่ครู รร.จ้างแค่พนักงานบริษัทมาทำงานนี้ซึ่งไม่เคยเป็นครูมาก่อนแล้วมาดูแลเด็กอินเตอร์ เราว่าครูอินเตอร์ควรดูแล เข้าใจเด็กนักเรียนมาก เวลาเราอยากย้ายโฮมสเต เราอึดอัด เราไม่มีคว่ามสุข โฮมสเตไม่ดี เราก็อยากย้าย แต่ครูอินเตอร์นี่ไม่สนใจเลย ยืดเยื้ออยู่นั่นแหละไม่ยอมให้ย้าย เวลามีอะไรก็ไม่สนใจเด็ก เวลามีปัญหาก็จะว่าเราเลยไม่ถามเหตุผล ซึ่งคนแบบนี้ไม่เหมาะมากๆที่จะเป็นครูดูแลเด็กนักเรียนอินเตอร์ เวลาเราต้องการความช่วยเหลือ รอไปเถอะค่ะ บางครั้งรอๆไปอาจไม่ได้ความช่วยเหลือด้วยซ้ำถ้าเราไม่ให้พ่อแม่บอกให้ แถมมม ยังไม่เคยให้คำแนะนำกับเด็กนักเรียนเลย

แล้วเมืองinvercargill เป็นเมืองเล็กๆน่ารักๆ เล็กโคตรๆ ไม่มีอะไรเลย เราแนะนำสำหรับคนที่ชอบความสงบมากๆถึงมากที่สุด รถบัสก็มีน้อยมาก จันทร์ถึงศุกร์มีบัสถึง6โมงเย็น วันเสาร์มีถึง3โมง วันอาทิตย์ไม่มีบัส ซึ่งเวลาไปไหนมาไหนลำบากมาก บางบ้านไม่มีบัสด้วยซ้ำ

วีดีโอของรร.ที่ทำขึ้นก็fakeทั้งนั้นค่ะไม่มีอะไรดูดีเลิศหรูเหมือนในเว็ปรร.ในวีดีโอเลย เวลาถ่ายขึ้นมานี่โคตรจะสร้างภาพเลยค่ะ ใครจะเรียนรร.นี้ก็ดูให้ดีๆนะคะ

หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ผู้ปกครองที่จะส่งลูกๆไปเรียนนะค่ะ
โกรธแล้วนะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

..... 31 มี.ค. 58 เวลา 04:24 น. 2

ขออนุญาตินะคะ คือเรามีความเห็นว่า เพียงแค่คุณคิดบวกทุกอย่างก้อจะดีเองแหละค่ะ ไม่ใช่ว่าเราไม่รู้ว่าครูเด็กอินเตอร์เปนยังไง เพราะตอนนี้เราก้อเรียนอยู่ แต่เราแค่มองในแง่ดีของเค้า คนทุกคนมันไม่เพอร์เฟคหรอกค่ะ ส่วนเรื่องเพื่อน ทุกคนเฟรนลี่ดีไม่มีปัญหา ปัญหามีแค่อคติ ฝากไว้แค่นี้✌

0