Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การที่เพื่อนแกล้งเราหมายความว่า เพื่อนมันรักเราหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือปกติแล้วจะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกับใครแต่ปัญหานี่คือ ผมก่อขึ้นเองเต็มๆ
คือเพื่อนผม ไม่ดิ พวกผมมักแกล้งกันเป็นประจำ จนกระทั่งวันหนึ่ง มันแกล้งเราแรงเกินไป แบบที่ว่าผมไม่ควร ร้องไห้เลย อีกอย่างมันก็เป็นห่วงเรามากเหมือนกัน เพียงแต่ว่า หลังจากนั้นมา ทุกอย่างกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทันทีเลย มันเริ่มไม่แกล้ง อีก คุยกันน้อยลงอีก ทีแรกผมก็ไม่เข้าใจ หรอกว่าทำไม พวกมันถึงทำแบบนั้นแต่ มันเป็นแบบนี้มาหลายเดือนแล้ว จนวันนี้ ผมเพิ่งรู้จากเพื่อนใน กลุ่ม มันบอกว่า" การที่พวกกูแกล้ง- แปลว่าพวกกูรัก- นะเว่ย แต่-คิดมากงอนไร้สาระเอง พวกกูเลยไม่อยากเข้าใกล้กลัว-อารมณ์เสีย" ผมรู้สึกแย่มากเลยเพราะกว่าจะรู้ก็นานมากเลย ผมรู้นะว่าผมทำไปเพราะผม น้อยใจมากตอนนั้นเพราะเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ทุกอย่างแย่ลงไป หมด แต่ที่ผมอยากรู้จิงๆก็คือ       "ถ้าเพื่อนแกล้งเรา แปลว่ามันก็เป็นห่วงเราใช่มัั้ย?" หรือว่า "ถ้าเพื่อนมันแกล้งเราแปลว่ามันไม่ได้เป็นห่วงเราเลยใช่มั้ย?"

ปล.ผมเป็นคนคิดมาก ขี้น้อยใจ ที่ผมทำทุกอย่างไปผมทำตัวเอง ผมอยากให้เวลานั้นย้อนกลับมาตอนที่ผมรู้จักพวกมันใหม่ๆ ขอให้ผมพยายามทำให้ดีที่สุดด้วยนะคับ  ^^

แสดงความคิดเห็น

>

23 ความคิดเห็น

Gemji 12 ธ.ค. 57 เวลา 18:46 น. 2

มันก้อไม่เชิงนะคะว่าเค้าชอบเเบบเเฟนน่ะคะเเต่อาจจะมีเหตุผลหนึ่งเค้าอาจจะชอบเเบบอยากเล่นด้วยอะไรเเบบนี้เเต่ยังไงก้อสังเกตอาการเค้าไวบางทีเราอาจจะรู้คำตอบเอง

0
Okok 12 ธ.ค. 57 เวลา 19:22 น. 3

ก้แค่แกล้งเองนะเว้ย ถ้าอะไรนิดอะไรหน่อยมั้ยได้ก้อยุ่คนเดียวไปเถอะ

0
เจ้าหญิงแห่งสงคราม 12 ธ.ค. 57 เวลา 21:06 น. 4

มันพูดยากนะ
มันต้องดูเป็นกรณีๆอ่ะ
ว่าเค้าแกล้งเพราะอะไร
เพราะบางคน ก็ชอบแกล้งคนอื่น หยอกเค้าแรงๆ เห็นเค้าทุกข์แล้วสนุก
แต่บางคนก็แกล้งเพราะหยอกๆเล่น
จขกท. ก็ต้องดู ว่าเค้าแกล้งเพราะอะไร
แต่จขกท. ก็บอกเพื่อนแกล้งเพราะรักใช่ม้า
เราว่าถ้าเพื่อน จขกท. รักจขกท. จริงๆ
ก็กลับไปคุยกัน เล่นกันเหมือนเดิมได้แหล่ะ
จขกท. ก็ไปบอกประมาณ ทำยังงี้รู้สึกอึดอัด เหมือนเราไม่ใช่เพื่อนกันแล้ว
ทำเหมือนเดิม แกล้งหยอกเหมือนเดิมก็ได้ จะไม่โกรธแล้ว แต่ก็งอนๆนิดหน่อยบ้าง แต่จะไม่โกรธมาก ไม่ร้องไห้แล้ว ไรทำนองนี้อ่า ถ้าเพื่อนเค้ารักจริงๆ 
เค้าก็ต้องอยากกลับมาแกล้งกลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมแหล่ะ

0
เขินโคตรอ่ะ 13 ธ.ค. 57 เวลา 07:47 น. 6

เอาของเรานะ โดนคนคนนึงแกล้งทุกวัน ถ้ามีโอกาสก็จะกัดกันด่ากันแทบทุกทีที่เห็นหน้า

ตอนนี้เป็นแฟนกับมันละ
อย่างกะนิยายแจ่มใสอ่ะ ด่ากันไปด่ากันมา อยู่ดีๆ มาสารภาพรักเฉย (เราก็ชอบมันมานานแล้วอ่ะหละ -..-)

0
Naypa 13 ธ.ค. 57 เวลา 10:06 น. 7

เราก็โดนเพื่อนแกล้งบ่อย แบบให้ทำอะไรตลกๆที่เราไม่เต็มใจ พูดแซะกระแหนะกระแหนะให้คนอื่นขำ พูดติในเรื่องรูป-ร่างหน้าทำเหมือนมันเป็นเรื่องตลก แล้วเราโดนบ่อยกว่าคนอื่นๆในกลุ่มทัังๆที่เราก็สนิทกับมันมาก เราโคตรเกลียดอ่ะ แต่เราเป็นคนหายโหรธง่าย แต่ไม่ใช่ว่าเราไม่ฝังใจนะ เราไม่ชอบ แต่เราก็ให้อภัยทุกครั้งเพราะความเป็นเพื่อน นี่อยู่ม.6 แล้ว เราเลยอดทนไป เข้ามหาลัยเมื่อไหร่เราจะเลิกติดต่อกับเพื่อนคนนั้นเลย ใครที่ทำตัวแบบนี้กับเพื่อน เตือนไว้นะ ไม่มีใครอยากจะคบกับคนแบบนี้ไปนานๆหรอก เพื่อนที่รักกันจริงก็ไม่ควรทำแบบนี้ปะ เอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากๆ
โกรธแล้วนะ

0
นามแฝง 13 ธ.ค. 57 เวลา 10:12 น. 8

คือเราเป็นคนอารมณ์ด ก็โดนแกล้งตลอด หนักสุดทั้งห้อง บ้างครั้งเราก็ท้อนะ ว่าทำไมต้องแกล้งเราด้วย บางครั้งแกล้งแรงไปจริงๆ มีน้อยใจบ้างเป็นธรรมดา เราเคยอยู่เงียบๆไม่คุยกับใคร ก็ไม่มีคนมาแกล้งเรา คงกลัวเรามั้ง แต่วันรุ้งขึ้นเท่านั้นแหละ! มาทั้งแป้ง ทั้งสีโปสเตอร์เลยค่าา ที่ทำให้ปลื้มสุดๆก็คือ พวกมันเขียนบนกระดานว่า "-เป็นไร เมื่อวาน พวกกูเป็นห่วง-นะ อย่าทำหน้างั้นดิ พวกกูรักหรอกจึงหยอก-เล่น 'รัก-นะโว๊ย' " จากนั้น แป้งมาเต็ม เราก็ได้รู้จริงๆว่าเพื่อนมันรักเราขนาดไหน >< ♡

0
มันคือความรัก 13 ธ.ค. 57 เวลา 10:49 น. 9

การมีคนมาแกล้งมันก็ไม่ได้แปลว่ารักเสมอไปหรอกนะคะมันขึ้นอยู่กับว่าจุดประสงค์ของแต่ละคนว่าเขามาแกล้งเราเพราะอะไร

0
ฮึ้ยยย 13 ธ.ค. 57 เวลา 10:57 น. 10

เราไม่เหนซีเรียสเลยนะ เราเปนผู้หญิง อีเพื่อนอีกคนก้เปนผู้ชาย มันชอบตบบ่า แบบแรงมาก บางทีก้ผลัก ไม่งั้นก็ตบหน้าไม่แรงนะ จี้เอวบ้าง บางทีก็โครตรำคาญเลย แต่ก็ดีกว่าไม่มีเพื่อนคบนะ

0
Michiyo&#039;z 13 ธ.ค. 57 เวลา 11:33 น. 11

บางทีเพื่อนก็อาจจะรักเราจริงๆก็ได้ค่ะ เรานี้เคยถูกเพื่อนแกล้ง คือกลุ่มเราเนี้ยมีอยู่ 6 คนค่ะ มันชอบกระซิบกัน แล้วมันก็มาไล่เราคือมันจะแกล้ง รุนแรงนะค่ะ คือ 5 คน รุมเราคนเดียว รุมดึงผม คือก็รุนแรงอ่ะค่ะ แต่เราก็คิดมากนะค่ะ แล้วก็ปล่อยมันไปค่ะ เพื่อนเราก็โดนแกล้งนะค่ะ โดนทุกวัน55 อาจจะมีงอนบ้างนิดหน่อยเพราะพวกเราทำเจ็บ แต่แปปๆ ก็มาคืนดีกันแล้ว เราเข้าใจเธอนะค่ะ ว่า เพื่อนแกล้งเรารุนแรงเนี้ย มันรักเราหรอ ยังไงก็เพื่อนเนอะ ยังไงเขาก็ต้องรักเธออยู่แล้ว เพราะเพื่อนสนิทไงค่ะ ถ้าไม่สนิทคงไม่กล้าขนาดนี้หรอกค่ะ  เราทุกคนก็เคยถูกเพื่อนแกล้งค่ะ อย่าคิดมากเลยนะค่ะ :)

0
ไนน่า 13 ธ.ค. 57 เวลา 11:36 น. 12

เราเขาใจเพื่อนนายนะเพราะเราก็ชอบแกล้เพื่อนเหมือนกันที่เราแกล้งเพื่นแปลว่าเขารักนะแต่มันก็ตอบอยากแหละมันก็แล้วแต่อะนะแต่อย่าคิดมากเลย.....เพราะที่เพื่ือนแกล้งแปลว่าเขารักนายแบบเพื่อนอย่าคิดมากๆยิ้มฟันขาว

0
นทีเหมันต์ 13 ธ.ค. 57 เวลา 12:19 น. 14

ก็แล้วแต่คนครับ บางคนแกล้งเพราะรัก บางคนแกล้งเพราะเกลียด บางคนแกล้งเพราะหมั่นใส้ อะไรแบบนี้หละครับ

0
Chemical. 13 ธ.ค. 57 เวลา 12:54 น. 15

5555 เราก็โดนเพื่อนแกล้งนะ แบบตั้งเพจ fc ให้เราแล้วเอาภาพหลุดๆเราลงอ่ะ T^T โคตรอายเลย แล้วหลายคนด้วยนะมันตั้งกระทู้ ไม่รู้จะโกรธ หรือ ฮาดี เราพวกโกรธง่ายหายเร็วอ่ะ เลยไม่ค่อยคิดไรมาก แต่จะมีช่วงนึงที่อารมณ์แปรปรวนง่าย เพื่อนมันหลอกเราว่ากระเป๋าที่เราฝากไว้หาย คือ พวกมันอำกันทั้งหมดอ่ะ แทบจะร้องไห้ เราก็เลยโกรธอ่ะ พวกมันเลยยอมเอากระเป๋าให้ แต่สุดท้ายก็กลับมาแกล้งเราเหมือนเดิม TT

0
แต้ว 13 ธ.ค. 57 เวลา 17:00 น. 16

คือเค้ามาแกล้งเราอ่ะชอบแบบแอบมองแต่พอมองก็ทำหน้านิ่งใส่--เค้าเหมือนลูกคุณหนูดูหยิ่งแต่ชอบแกล้งว่าเราแบบให้เพื่อนทั้งขำชอบกวนประสาทเค้าเป็นผช.และมีอต่คนชอบเค้าและเค้าก็ชอบแกล้งทุกแต่เวลามีไรก็ก็มองมาที่หนูอ่ะซึ่งกูก็งงว่านี่ชอบหรือต้ิงการแกล้งไม่ได้คิดอะไร
#ขอร้องอย่าให้เราคิดไปเอง
ขอความคิดเห็นหน่อยนะค้าอยากรู้มากกกกก

0
สมปอง มานาน 13 ธ.ค. 57 เวลา 18:01 น. 17

แกล้งแรงเกินมันก็น่าถีบเหมือนกันน๊ะบางที
มันไม่คบก็ไม่ต้องไปคบมัน
แกล้งกันจนร้องไห้แบบนี้มันผิดแล้วยังจะมาทำตัวห้างเหินกันแบบนี้ไม่สำนึกเลย
ถ้าเค้าคิดว่าเราเป็นเพื่อนจริงเค้าคงไม่ทำตัวห้างเหินกันอย่างนี้หรอก
ก็มันแกล้งเราแรงเกินไปอะมันผิดจะให้เราไปง้อมันเหรอผมคนนึงแหละไม่ทำ



แต่ถ้าคุณแคเพื่อนกลุ่มนี้มากก็พญายามไปคุยดูก็แล้วกัน
ถ้าทั้งห้องไม่มีใตคบคุณนอกจากเพื่อนกลุ่มนี้แล้วอะน๊ะ

อีกอย่างเวลาอาจารสั่งงานเป็นกลุ่มมันจะวุ้นวายมาก
อย่างห้องผมมันแบ่งแยกกันเป็นสองกลุ่มพออาจารสั่งงานมันจะยุ่งยาดชกวุ้นวานมากบอกตรง

0
BOMBAM 13 ธ.ค. 57 เวลา 19:05 น. 18

สำหรับเราน่ะ เราว่าเพื่อนแกล้งอ่ะดีกว่าไม่แกล้งน่ะ 
หมายถึงในกรณีที่แกล้งเล่นๆ ไม่ใช่มีจุดประสงค์ทำร้ายเราน่ะ
เราคิดว่าการที่เขากล้าแกล้งอ่ะ แสดงว่าเค้าต้องสนิทใจกับเรา ไว้ใจเราว่าแบบเออแกล้งอินี้ไปแล้วจะไม่โกรธขำๆน่ะ แต่ถ้ามันแรงเกินไปอะควรพูดกัน ไม่ใช่โกรธหรืออะไรกลับมันจะทำให้เค้าไม่กล้ามาเล่นกับเราอีก นั่นแสดงว่าเค้าคิดว่าเห้ย คนนี้มันจริงจังไปน่ะ ไม่กล้าทำอะไรแรงๆ เดียวโดนดราม่าใส่ ไรงี้น่ะ 
คหสต.

0
ConA 13 ธ.ค. 57 เวลา 19:35 น. 19
ผมตอน ม ต้นก็โดนแกล้งอะหลายคนเลยแต่พอครั้งนึงฮึดต่อยมันไปหมัดนึง....มันต่อยกลับเเว่นแตกเลย แต่มันก็ไม่มาแกล้งอีกเลยอะมีแต่พูดกวนๆแต่ก็เป็นเพื่อนกันอยู่อะนะ ลองไปคุยดีๆกันก่อนนะ
0
Hiab W 13 ธ.ค. 57 เวลา 19:48 น. 20

เพื่อนแกล้งเพราะอยากคบอะแหละ เราก็เคยมีเหตุการณ์คล้ายๆนายตอนเรา ม.1 เพื่อนแกล้งเรานิดหน่อยเราก็ฟ้องผู้ปกครอง ในห้องตอนนั้นแทบไม่มีคนคบเราเลย(เราก็นิสัยเสียด้วยแหละ ลูกคุณหนูนะ ตอนนั้น) พอมา ม.3-4 ถึงรู้ว่าคนแกล้งก็อยากคบ เสียดาย ม.ต้น มาก เราน่าจะเฉยๆ แล้วจะได้เป็นเพื่อนกัน ตอนนี้เจอพวกนั้นก็ไม่มองหน้าเลย บางครั้งยังโดนแกล้งแบบเกลียดอีก
#บางคนเราก็ดึงกลับมาได้เพราะเราหัวดี
#บ่นๆๆๆๆ
#ข้ามเม้นนี้ไปเหอะ
#เราแค่ระบายแหะๆ

0