Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องเล่าของเด็กไม่กินผักกับน้องชาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คุณเป็นแบบผมกันบ้างรึเปล่า?
บางคนอาจเป็นหรือไม่เป็น
ผมหมายถึง เรื่อง"ผัก"
เอาง่ายๆคือผมไม่ได้ชอบผักซักเท่าไหร่แต่ก็ไม่ถึงขั้นเกลียดอะไรหนักหนาก็พอกินได้
ดังนั้นผมจึงไม่เข้าใจพวกมังสวิรัส นั่นก็คือน้องชายที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของผมและญาติทั้งหลายแหล่ที่เริ่มตั้งแต่ ปู่ ย่า ตา ยาย ทวด ฯลฯ
พวกเขามีความคิดที่ว่าคือ พวกกินแต่เนื้อสัตว์จะเข้าสังคมลำบาก แต่ทุกวันนี้ผมก็ยังสามารถเดินไปไหนมาไหนกับเพื่อนทั้งหญิงและชายได้อย่างปกติ
เรื่องมันเกิดมาเมื่อตอนเช้า พวกเรากำลังกินสุกี้กัน ผมนั่งเลือกแต่หมูกับกุ้งอยู่นาน
พี่สาว- อย่ากินแต่เนื้อซิกินผักด้วย
ผม- (คนหาหมู)
น้องชาย-เอาแต่กินเนื้อดูดิ เกรซ(น้องสาว)ยังกินผักเป็นเลย
ผม- (ก็ไม่สนใจ)
น้องชาย+พี่สาว -คนไม่กินผักอยู่กับใครไม่รอดหรอก
แล้วหนักหัวพวกคุณรึไงฟร้า!!!!!
โกรธ 

สุดท้ายผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่า"ทำไมเด็กไม่ก็ผักถึงจะเข้าสังคมลำบาก" ตอบผมหน่อยก็ดีเพราะผมไม่สามารถเข้าใจความคิดของทุกคนได้

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 14 ธ.ค. 57 เวลา 15:03 น. 2

ส่วนตัวเราเราว่าน่าจะเป็นจากสาเหตุนี้ สมมติว่าไปกินอาหารกะเพื่อนหรือผู้ร่วมงาน สั่งกับข้าวมากินด้วยกัน คุณคิดว่า กับข้าวหนึ่งจาน จะมีส่วนที่เป็นเนื้ออยู่สักกี่ชิ้น ถ้าคุณจ้องควานแต่เนื้อไปกิน แล้วคนอื่นๆจะกินอะไร และการที่ใช้ช้อนควานหาเนื้อ ในจานกับข้าว ที่บ้านน่ะไม่เป็นไรหรอก แต่กับคนอื่นนั่นคือมารยาทบนโต๊ะอาหาร บางคนเขี่ยควานจนเละเลือกแต่ส่วนที่ตัวชอบ เหลือเดนที่ตัวเองเขี่ยแล้วให้คนอื่น ใครมันจะอยากกินข้าวกับคุณ หนักๆเข้าใครจะอยากคบคุณ เรารู้จักคู่รักหลายคู่ที่เลิกกันเพราะมารยาทบนโต๊ะอาหารนะคะ ลองคิดดิ วันนี้ไปเที่ยวกะแฟน ไปเดทกันงุ้งงิ้ง สั่งกับข้าวมากินคุณตามใจแฟน ให้แฟนสั่ง เธอสั่งมา แกงจืดหมูสับบะช่อ กับผัดคะน้าหมูกรอบ แล้วคุณเขี่ยเลือกแต่หมูไปกิน แล้วแฟนคุณละ ให้เธอกินผักเหรอ ขอโทษนะคะ มาเดท ได้ แ-ก แต่ผักแต่หญ้า เห็น-เป็นควายรึไง แล้ว คุณคิดว่าเธอคนนั้นจะคบคุณต่อป่ะล่ะ บ้านเราสอนค่ะ และเคร่งครัดพอควรเรื่องมารยาทบนโต๊ะอาหาร พ่อแม่เราสอนค่ะว่า กินรวมคนอื่น อย่ากินคนเดียวหมด เหลือเผื่อคนอื่นด้วย อย่าเลือกแต่ของชอบให้ทานสิ่งที่ไม่ชอบด้วย แต่ทานน้อยหน่อย อย่าเขี่ยอย่ากวนอาหารในจาน จะตักอะไร เล็งดีๆแล้วตักขึ้นมาเลย ไม่ใช่ตักแล้วพอได้ไม่ถูกใจ เอาทิ้งลงในจานเดิม ตักใหม่ ดังนั้นตักได้อะไรก็ต้องเอามาใส่จานตัวเอง อะไรไม่กินก็เขี่ยไว้ข้างจานของตัวเอง  หากกินไม่พร้อมกันกับข้าวมีอย่างเดียวถ้ากินเหลือต้องเช็ดขอบจานให้สะอาดเรียบร้อย เหล่านี้คือมารยาทบนโต๊ะอาหารที่ ที่บ้านเราเค้าสอนค่ะ จริงอยู่ว่าคุณจะชอบกินอะไรมันเรื่องของคุณ และถ้ามันเป็นที่บ้านมันก็ไม่เป็นไรหรอก แต่ถ้ากินกับคนอื่นในงานสังคมสิ่งที่ควรนึกถึงมากๆคือคำว่า  มารยาท

ป.ล. ส่วนเรื่องที่พี่น้องเธอพูดน่ะ เราว่ามันเป็นอุบายที่จะพยายามโน้มน้าวให้เธอกินผักแค่นั้นเอง โดยปกติเป็นวิธีที่ผู้ใหญ่ชอบใช้กะเด็กเล็กๆ เช่นเนี่ย น้องเอกินผักน้องเอเลยแข็งแรง เป็นคนเก่ง น้องเอตัวเล็กกว่าน้องบี แต่น้องเอกินผักได้แล้ว  หรือถ้าน้องเอไม่กินผักคุณแม่จะไม่รักอะไรแบบเนี้ย แต่สำหรับเรื่องการเข้าสังคม เรามีความเห็นตามที่กล่าวไปข้างต้นค่ะ ถามว่าเราชอบกินไหม ไม่นะ  แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่กินเลย ก็กินได้ อย่างที่บอกบ้านเราเค้าสอนและเน้นเรื่องมารยาทบนโต๊ะอาหาร มันเลยถูกฝึกมาตั้งแต่เล็กว่า ตักอะไรมาก็ต้องกิน ตักได้แต่ผักก็ต้องกินค่ะ

0
TheSpace 14 ธ.ค. 57 เวลา 15:46 น. 3

กินผักบ้างก็ดีครับ อย่าเอาแต่กินเพื่อความอร่อยถูกปาก นึกถึงร่างกายบ้าง วิตามินสำคัญต่อร่างกายนะครับ 

0
Mono Girl 15 ธ.ค. 57 เวลา 10:55 น. 4

การไม่กินผักมันทำให้สารพิษตกค้างในร่างกายนะคะ =_= เพราะมันจะขับของเสียออกมาไม่หมดค่ะ

เราก็ไม่ค่อยชอบกินหรอกผักน่ะ แต่ก็ต้องกินเวลาไปกินกับเพื่อนหรือคนอื่นน่ะนะ

แล้วช่วงนี้น้ำหนักเราพุ่งด้วยแหละเลยต้องกิน 555

ลองกินพวกสลัดผลไม้ไปก่อนแล้วค่อยๆเพิ่มผักไปทีละนิดๆดูนะคะ วิธีนี้อาจจะช่วยได้[แม่เราใช้วิธีนี้แหละตอนเราเด็กๆ]

0