Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอถามอะไรหน่อยนะคะ เกี่ยวกับสาววายคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืออยากถามว่าคนที่เป็นสาววายอยู่นี่คะที่บ้านรู้หรือเคยโดนแอนตี้รึป่าวคะ คนตั้งกระทู้ก็เป็นสาววายแล้วก็เคยโดนแอนตี้มาแล้วจากเพื่อนในห้องเรียนรวมทั้งเพื่อนสนิทสุดๆของเราอีกตางหาก อยากแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการเป็นสาววายหน่อยนะคะ ส่วนเรื่องของเราเดี๋ยวจะมาแชร์ให้รู้นะคะ(ตอนนี้ยังไม่ได้พิมพ์ที่อะคะ) ที่ตั้งกระทู้นี้ได้จากความอยากรู้ของเค้าเองอะตอนที่อ่านนิยายเรื่องเทสเลิฟแล้วคุณMAMEได้กริ่นเรื่องนี้ตอนที่คุยกับรีดเดอร์ท้ายบทอะ ใครอ่านเรื่องแอดมาคุยกันได้นะ ขอบคุณนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

AkiUNaSAMA 14 ธ.ค. 57 เวลา 18:52 น. 1

หลายๆคนก็แอนตี้นะคะ สำหรับเราไม่โดนค่ะ เพื่อนพากันเห็นว่าเป็นเรื่องตลกสำหรับกลุ่มเราด้วยซ้ำ เวลามีคู่จิ้นมาให้ก็ชี้ๆให้เราฟินเป้นการสนับสนุน(ฮา) ทั้งนี้ก็อยู่ที่คนเราล่ะค่ะว่าจะมองกันอย่างไร บางคนอาจเห็นว่าประหลาด บางคนก็เฉยๆ คุณเองหากเป็นแล้วก็ต้องพยายามรับมือล่ะค่ะ

แต่หลายๆคนก็อาจจะไม่ชอบก็ตรงที่เป็นสาววายแล้วจิ้นชีวิตจริงแบบต่อหน้าต่อตา คือถ้าลับหลังมานั่งฟินนี่ไม่ว่า แต่ฟินออกนอกหน้าก็ชวนให้ผู้ถูกจิ้นหน่ายใจ ต้องระวังตรงนี้ด้วยล่ะค่ะ เหตุนี้มันทำให้สาววายดูไม่ดีนัก...


ปล.ใช้คะ-ค่ะให้ถูกต้องด้วยค่ะ

0
♣ Minto ♣ 14 ธ.ค. 57 เวลา 19:23 น. 3

ห้องเราก็สาววายเยอะอยู่นะ
อีกอย่าง โตๆกันแล้วคงไม่มีใครมานั่งแอนตี้กันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องแค่นี้หรอก
 พวกผู้ชายมันยังไม่แคร์เลย บางทียังเล่นตามกระแสจิ้น(ให้สาววายได้ฟินกัน)ซะด้วยซ้ำ=O=

0
จันทร์เร้นเงา 15 ธ.ค. 57 เวลา 01:15 น. 4

สำหรับเรา

ที่บ้านไม่รู้ค่ะ

แต่เพื่อนๆมันรู้กันแล้วถึงจะไม่ทุกคนก็เถอะ

บางคนก็บอกว่าเอ็ง/แก/-/เธอ อย่าเอาเรื่องนี้มาพูดกะข้า ไม่ข้าไม่สันทัด อย่าเลยข้าไม่มีทางเปลี่ยนไปชอบแบบนั้นได้หรอก - - (แต่พอยื่นการ์ตูนไปให้ แนวนี้มันว่างก็หยิบไปอ่านเฉยนะ)

และบางคนจ๊ะเอ๋ พวกเดียวกัน
ต่อมุขจิ้นไปได้เรื่อยๆ ฟินนน 

ที่สำคัญสุดต้องรู้สถานการณ์ค่ะว่าใครเล่นได้ ใครห้ามเล่น เช่นลองแหย่ไกลๆไปก่อนแล้วดูการตอบสนองของแต่ละคน แต่พวกอาจารย์ หัวหน้า ผู้ใหญ่คนที่ดูท่าไม่ดีจะมีผลเสียกะเราที่หลังได้อย่าแหยมจะดีกว่า เคยมีคนลองแล้วคนนั้นเลยโดนมองว่าโรคจิต เพลียแทน= =

0
Night✖Angle 15 ธ.ค. 57 เวลา 02:05 น. 5

แอบหวั่นๆว่าคนที่บ้านจะรู้หรือเปล่าเหมือนกันค่ะ ยังไงดีล่ะ ก็ไม่ได้ปิดมากมายขนาดนั้น ถ้ารู้ก็พร้อมเผชิญหน้าค่ะ ส่วนพวกมังงะวาย/นิยายวาย(โดยเฉพาะอันคัท) ก็หลบไว้ในๆชั้นหนังสือแล้วเอามังงะปกติมาปิดๆ (ฮา)

ส่วนเรื่องการแอนตี้เราก็ไม่เคยเจอกับตัวนะคะ ถือคติว่า"จิ้นอย่างสำรวมและมีสติ" ค่ะ ไม่ใช่เจออะไรฟินๆหน่อยก็โวยวายตีโพยตีพายจับคนนู้นชนคนนี้แล้วเอาไปป่าวประกาศไปทั่ว แบบนี้คนรอบข้างก็ระอาค่ะ เป็นธรรมดา

ตอนนี้เพื่อนกลุ่มเราก็รับรู้นะคะว่าเราเป็นสาววาย แต่ก็ไม่อะไร พอโตๆกันแล้วก็ไม่มีเวลาว่างมานั่งแอนตี้ความชอบนู่นนี่นั่นหรอกค่ะ เพื่อนเป็นสาววายมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้น

ฝากคำแนะนำกันการถูกแอนตี้ไว้ค่ะ ว่าการเป็นสาววายไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ควรจะอยู่ในความเหมาะสม อ่านบรรยากาศให้ออกและรู้กาลเทศะค่ะ

อย่างสมมติเพื่อนเราชอบเกาหลี(ในกรณีไม่ใช่สายวาย)กำลังชี้รูปอปป้าให้ดูแล้วทำท่าฟิน เราก็ไม่ควรไปแทรกว่า อปป้านี่หุ่นบางโคตรเคะเลย น่าจับจิ้นกับคนนู้นคนนี้ แบบนี้เพื่อนก็เสียอารมณ์ค่ะ
อีกกรณีหนึ่งคือ เราจะไม่อ่านมังงะวาย(แบบเรทหรือหน้าปกแรง)ในที่สาธารณะค่ะ เพราะถ้าว่าการตามตรงแล้ว วายเรทๆก็ไม่ต่างอะไรกับหนังสือโป๊นะคะ ถึงระหว่างสาววายจะเป็นเรื่องเฉยๆ แต่สำหรับคนรอบข้างและคนธรรมดาอาจรู้สึกไม่ดีค่ะ ฝากไว้ด้วยนะ ^ ^

0
DumboCasso 15 ธ.ค. 57 เวลา 17:13 น. 6

ของเราที่บ้านรู้นะ เพราะเราบอกเอง 55555
แต่เพื่อนเราทั้งกลุ่มนี่ก็รู้นะแถมบางคนเป็นสาววายเหมือนเราด้วย
เวลาเห็นรุ่นพี่แบบเดินเป็นคู่ๆน่ารักๆ ก็สกิดให้ดูทั้งกลุ่มแล้วก็เขินแทนทั้งคนที่เป็นสาววายและไม่เป็น 55555 เลยไม่โดนแอนตี้ แต่เพื่อนเราคนนึงก็รับไม่ได้หรอกชอบมาถามเรากับเพื่อนที่เป็นสาววายว่า 'แกชอบผู้ชายรึป่าวเนี่ย' เราก็แบบชอบดิ ตอนนี้ก็ชอบผู้ชาย บลาๆๆ คือมันไม่เข้าใจสาววายแล้วก็ออกแนวรับไม่ค่อยได้มันบอกว่าเคยพลาดไปอ่านแล้วขนลุก


            แต่เราลองอธิบายให้มันฟังแล้วมันก็ยังรับไม่ได้อยู่เราก็แบบสาววายก็คนนะเว้ยเฮ้ยยยยย ไรงี้

ปล. แม่เรารับได้นะ น้าเราก็รับได้ แต่พ่อรู้รึป่าวอันนี้ไม่รู้ 55555
ปลล.ที่เราไม่โดนเพราะเพื่อนเราสาววายเยอะด้วยมั้ง

0
anantandart 15 ธ.ค. 57 เวลา 19:50 น. 7

ที่บ้านยังไม่รู้ค่ะว่าเป็นสาววาย แต่ที่โรงเรียน เราเนี่ยแหละที่ชวนเพื่อนๆในห้องอ่าน ก็ไม่มีใครแอนตี้อะไรนะ คงเป็นเพราะเราไม่ค่อยนิยมจิ้นคนเป็นๆละมั้ง เลยไม่มีใครเดือดร้อน
ถึงตอนนี้จะมีจิ้นอยู่คู่นึงก็เถอะ แต่สาววายที่ดี ต้องจิ้นเงียบๆไว้ เดี๋ยวไก่ตื่น

0
มดตะนอย 16 ธ.ค. 57 เวลา 10:38 น. 9

ของเราที่บ้านไม่รู้อ่าาาา 555555
แต่เพื่อนเรารู้นะ พวกมันก็ไม่ว่าอะไร ไม่แอนตี้นะ ก็เฉยๆ บางครั้งมั้ยก็เอือมกับอาการจิ้น หรือวายของเราอ่ะนะ แต่ส่วนมากเราจะเป็นคนเอเชื้อวายไปปล่อยให้เพื่อนอ่ะ ฮ่ะๆ ตอนนี้มีเพื่อนติดไปเยอะเลย555ตลกจัง

0