Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ ลาดกระบัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครพอมีรายละเอียดพอจะแนะนำผมบ้างไหมครับ ดีหรือไม่ดีอย่างไร เห็นว่ามีวิชาของนักบินแทรกด้วย จริงไหมครับ

ได้ข่าวมีค่ายของสาขานี้ด้วยเพื่อนๆได้สมัครกันรึป่าวครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

สุ้ๆๆ 16 ธ.ค. 57 เวลา 00:02 น. 1

วิศวะการบิน ของลาดกระบัง ค่าเรียนตลอดหลักสูตร 8 เทอม หรือ 4 ปี 4 ล้านบาทครับ เทอมละ 5 แสน

1
Mechanical 17 ธ.ค. 57 เวลา 01:25 น. 2

ลองหาข้อมูลในเพจนี้ดูนะคับ https://m.facebook.com/kmitl001
น่าเรียนมากนะครับ แต่ผมไม่อยากซิว ตอนนี้เรียนอยู่ภาคเครื่องครับ

0
อภิชญา พัฒนสกุล 5 มี.ค. 58 เวลา 22:30 น. 3

คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) เปิดศูนย์ปฏิบัติการวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยและในอาเซียน ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีการฝึกบินด้วย Flight Simulator Redbird SD แห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์การบินแห่งสหรัฐอเมริกา พร้อมลงนามความร่วมมือระหว่าง 4 องค์กร ในการเตรียมเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ในเดือนสิงหาคม 2558 เผยวิชาชีพนักบินพาณิชย์สุดฮอด เพื่อรองรับการที่ประเทศไทยจะก้าวสู่ศูนย์กลางคมนาคมขนส่งและศูนย์กลางธุรกิจการบินอาเซียน คาดตามความต้องการนักบินในอาเซียนอีก 10 ปีข้างหน้า 20,000 คน
ในการพัฒนาเปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์(Aeronautical Engineering and Commercial Pilot) ในปีการศึกษา 2558 นั้น คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.) ได้ลงนามMOUข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง 4 องค์กร ได้แก่ 1.รศ.ดร.คมสัน มาลีสี คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. 2.กัปตันสนอง มิ่งเจริญ นายกสมาคมนักบินไทย 3.ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) 4.พลอากาศเอกอนิรุท กิตติรัต ผู้อำนวยการโรงเรียนการบินเอเชีย เอวิเอชั่น อะคาเดมี่ (AAA)
จุดเด่นที่แตกต่างของโครงการหลักสูตรปริญญาตรีวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ คณะวิศวลาดกระบัง แตกต่างจากแห่งอื่นๆ ด้วยความแข็งแกร่งทางวิศวกรรมเครื่องกล เป็นรากฐานที่สำคัญของวิศวกรรมการบินผสมกับความก้าวหน้าทางวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้า เน้นให้ผู้ที่ศึกษาได้เรียนรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เพราะการเรียนรู้ที่ดีที่สุด ไม่ใช่การฟัง ได้ยิน หรือเพียงมองเห็น แต่ต้องลงมือปฏิบัติจริง สามารถนำความรู้มาสังเคราะห์และประยุกต์ใช้ได้โดยลงมือปฏิบัติจริงและมีการศึกษาดูงานจากสถานที่ประกอบการจริง พร้อมส่งเสริมความชำนาญในวิชาชีพด้วยการฝึกปฏิบัติงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ วิศวลาดกระบังเป็นที่เดียวที่มีสนามบินชุมพรอยู่ติดกับสถาบัน เรายังฝึกให้เป็นนักบินที่มีคุณภาพ
เมื่อจบแล้วสามารถทำงานกับสายการบินได้ทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นการศึกษาในหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อให้ทัดเทียมกับระดับนานาชาติ และโรงเรียนการบินที่ขอรับอนุญาตจากกรมการบินพลเรือน เมื่อสำเร็จการศึกษาจะได้รับ วุฒิปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ และมีสิทธิ์สอบเพื่อได้รับใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรีพร้อมกับจบหลักสูตรการบินด้วยเครื่องวัดประกอบการบินและหลักสูตรการบินด้วยเครื่องบินหลายเครื่องยนต์จากกรมการบินพลเรือนอีกด้วย”
ดร.เสริมศักดิ์ อยู่เย็น ประธานโครงการหลักสูตรวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สจล. กล่าวว่า “โครงสร้างหลักสูตรปริญญาตรีวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์นี้เป็นระบบการศึกษาแบบทวิภาค ระยะเวลาศึกษา 4 ปี ที่เน้นการนำความรู้พื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีมาประยุกต์รวมกับความรู้ด้านวิศวกรรมเครื่องกลและวิศวกรรมอากาศยาน และเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักบินพาณิชย์ โดยจำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตรรวม 145 หน่วยกิต ซึ่งโครงสร้างหลักสูตรแบ่งเป็นหมวดวิชาต่างๆ คือ 1.หมวดวิชาศึกษาทั่วไป จำนวน 30 หน่วยกิต ซึ่งเป็นการศึกษาวิชาพื้นฐานสำหรับนักศึกษาในหลักสูตรของสถาบันฯประกอบด้วยกลุ่มวิชาทางด้านสังคมศาสตร์ / มนุษยศาสตร์พื้นฐานวิทยาศาสตร์ / คณิตศาสตร์ และภาษาศาสตร์ 2.หมวดวิชาเฉพาะ ไม่น้อยกว่า 108 หน่วยกิต ซึ่งแบ่งออกเป็นกลุ่มวิชาต่างๆ ดังนี้ กลุ่มวิชาพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ (Engineering Mathematics and Sciences Courses) Engineering Mechanics 1, Engineering Mechanics 2, Engineering Mechanics 3, General Physics 1, General Physics Laboratory 1, General Physics 2, General Physics Laboratory 2 ส่วนกลุ่มวิชาพื้นฐานทางวิศวกรรม(Engineering Core Courses ) ประกอบด้วย Engineering Mechanics, Engineering Materials, Computer Programing, Engineering Drawing, Thermodynamics, Fluid Mechanic, Mechanics of Materials, Manufacturing Processes ส่วนกลุ่มวิชาวิศวกรรมเฉพาะ (Aeronautical Courses) Fundamental of Flight Engineering, Mechanics of Flight, Aircraft Design, Mechanical Vibrations, Mechanical Measurement, Automatic Flight Control, Heat Transfer,Internal Combustion Engine, Aircraft Air Conditioning and Pressurization System, Aircraft Power Plant นอกจากนี้ยังมีกลุ่มวิชานักบินพาณิชย์ (Commercial Pilot Courses) ประกอบด้วย Private Pilot License, Commercial Pilot License, Instrument Rating- Multi Engine Rating 3.หมวดวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต เลือกศึกษาวิชาใดก็ได้ที่เปิดสอนในสถาบัน (Free Elective Courses 6 Credits)
ในปีแรก 2558 คณะวิศวลาดกระบังตั้งเป้ารับนักศึกษาจำนวน 30 คน ขณะนี้ได้รับความสนใจมีผู้ต้องการสมัครเป็นจำนวนมาก www.aviation.kmitl.ac.th

0
Arki07 17 มี.ค. 58 เวลา 19:42 น. 5

เอิ่มน่าจะใช่นะ เพราะมันเรียนใบนักบินด้วย ส่วนตัวสายหลักดีกว่า จบมายังใงก็หางานเหมือนทั่วไป ความต้องการน้อยมากๆ เยี่ยม

0