Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแล้วๆ กว่าจะได้ประวัติ "เฮลิคอปเตอร์บังคับสัญชาติไทย"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครเคยเล่นเฮลิคอปเตอร์ มาดูๆๆ นี่ๆๆ สุดยอดๆๆ ชอบมากกกก 

คุณกษมา ถาวร 
เป็นคนสุพรรณบุรี ที่บ้านมีอาชีพทำนา และได้มีโอกาสใกล้ชิดกับเครื่องยนต์บ่อยๆ เพราะคุณพ่อชอบซ่อมเครื่องยนต์และเครื่องมือเกษตรด้วยตนเอง และด้วยความชอบส่วนตัวจึงเลือกรียน ปวช. สาขาช่างยนต์ จากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนบุรี และศึกษาต่อชั้น ปวส. สาขาช่างยนต์ ที่วิทยาลัยเทคนิคกรุงเทพฯ หลังจากเป็นลูกจ้างอยู่พักหนึ่งก็ออกมาเปิดธุรกิจของตนเอง



          โดยเริ่มต้นการขายเครื่อง walkie talkie และทำการพัฒนาสายอากาศ(Antennas)เพื่อเพิ่มระยะทางการรับ-ส่งให้ได้ไกลมากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นโทรศัพท์เคลื่อนที่(มือถือ)ได้เริ่มเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ก็ได้นำความรู้จากการขยายขีดความสามารถการสื่อสารของ Walkie Talkie ไปใช้กับโทรศัพท์มือถือ สายอากาศที่ผลิตอย่างมีคุณภาพ ได้จำหน่ายไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะในจุดที่  Cell Side ยังติดตั้งไม่ครอบคลุมพื้นที่ สำหรับในจุดอับสัญญาณของคลื่นโทรศัพท์มือถือเช่น ขั้นใต้ดิน ลานจอดรถ ในลิฟท์ 
 
รูปเครื่อง walkie talkie


        ปัจจุบัน คุณกษมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท กษมา เฮลิคอปเตอร์ จำกัด เป็นผู้พัฒนาเฮลิคอปเตอร์บังคับต้นแบบสัญชาติไทย เพื่อใช้แข่งขันในเวทีระดับโลกและยังเป็นคนไทยคนแรกที่ผลิตเฮลิคอปเตอร์บังคับแบบครบวงจร ทั้งยังได้ร่วมวิจัยและผลิตอากาศยานไร้นักบินขึ้น-ลงทางดิ่งกับทางสถาบัน เทคโนโลยีป้องกันประเทศ กระทรวงกลาโหมและกองทัพเรือ ทำให้ตอนนี้แบรนด์ “กษมา เฮลิคอปเตอร์” มีชื่อโด่งดังติดอยู่ลำดับต้นๆ ของโลกอีกด้วย 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี้นะ


http://pantip.com/topic/32983866

แสดงความคิดเห็น

>