Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วดีไหมปี2แล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมอยากลองปรึกษานิดนึงอะคับว่าจะซิ่วดีหรือเปล่า ผมเรียน วิศวะสาขาหนึ่ง ในเครือ3พระจอม ขอไม่บอกสาขานะครับ เดียวจะเกิดการเปรียบเทียบ วิชาในสาขาที่ผมเรียนก็เป็นวิชาจำเป็นหลัก แต่ผมเป็นคนเกลียดวิชาจำมากกกกกกกกกกกกกกถึงมากที่สุด ผมเป็นเด็กสมาทิสั้นมากมาแต่ไหนแต่ไรแล้วคับ ผมนั่งอ่านวิชาจำได้มากสุดก็แค่ 1ชมเอง แค่คำนวนอย่าง แคล 1 2 3 หรือไดนามิกส์นี่ 4-6 ชั่วโมงติด ยังไหวเลยคับ เกรด ผม 2.98 ไม่ถึงกับดี มากแต่ก็ไม่ถึงกับแย่ ผมอยากซิ่วเข้าเครื่องกล แต่ตอนนี้ผมอยู่ปี2 แล้ว ที่จริงกะจะซิ่วตั้งแต่ปี 1 แล้ว แต่ตอนนั้นแม่ห้ามไว้ บอกแค่ย้ายสาขาจะซิ่วทำไม ผมก็เลยไม่ได้ซิ่ว แต่พอมาเรียนปี2 เข้าวิชาภาคแล้ววิชาจำมันเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ผมควรซิ่วดีไหมคับ ขอคำปรึกษาหน่อย ไม่ขอดราม่า+ด่านะคับ ไม่ชอบด่าไคร และไม่ชอบให้ไครด่าด้วยคับเยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

ความโง่ 16 ธ.ค. 57 เวลา 10:46 น. 1

พี่อยู่ปี4 ใน3พระจอม กำลังจะซิ่ว เหมือนกัน เกรดตก แย่กว่าเดิม อาจถูกรีไทน์ด้วย ไม่น่าลงวิชายากที่ม.ปลายเขาพื้นฐานดีกันเร็วไปเลย เศร้า

0
ยิ้มแย้ม 16 ธ.ค. 57 เวลา 21:14 น. 2

อ้าว แล้วทำไมไม่ย้ายภาคละคะ มีรุ่นพี่ที่รู้จักอยู่เครื่องกลพระจอมนึง เขาบอกมีคนเพิ่งย้ายเข้าภาคตอนปี3เหมือนกัน

หรือลองคุยกับพ่อแม่แล้วก็ อ.ที้ปรึกษาก็ได้ค่ะ จริงๆอ.ที่ปรึกษาช่วยอะไรได้มากกว่าที่คิด

0
มีมี่ 17 ธ.ค. 57 เวลา 00:01 น. 4

เอาที่ จขกท สบายใจ55555 เราก็อยู่ปีสองเหมือนกัน เข้าใจอารมคนอยากซิ่วเพราะเราก็อยาก
ติดตรงที่ที่บ้านไม่ให้ซิ่ว เราโคตรเกลียดวิชาคำนวนแต่วิชาหลักของเจอร์ที่เราเรียนนี่คำนวนเต็มๆ เกรดเราก็พอๆกะ จขกท แต่คือมันไม่แฮปปี้อ่ะ วิชาคำนวนเกรดเราห่วยมาก
แล้วมันฉุดเกรดตัวอื่นที่เราได้อ่ะ เซ็งงง ถ้า จขกท อยากซิ่ว แล้วที่บ้านไม่ว่า ก็เอาที่สบายใจอ่ะ สู้ๆ

0
Km <3 17 ธ.ค. 57 เวลา 00:25 น. 5

ถ้าอยู่พระจอมแถวประชาอุทิศ เห็นว่าย้ายสาขาได้นะ ไปปรึกษาอ.ดู
ไม่ต้องไปแอดมิดชั่นใหม่
แต่ถ้าพระจอมอื่นเราไม่รู้อ่ะ

0
pikajune 17 ธ.ค. 57 เวลา 13:52 น. 6

เราก้ออยู่ปีสองแล้ว ตอนนี้จะซิ่ว ไม่เรียนเทอมสองล้ะ อ่านหนังสือสอบอย่างเดียว

0
New Ninnanon 17 ธ.ค. 57 เวลา 17:42 น. 7

เราก็อยากซิ่วนะ ตอนนี้อยู่ปี2เหมือนกัน รบกวนขอช่องทางการติดต่อ คห6.หน่อยได้ป่าววว

0
UY :) 17 ธ.ค. 57 เวลา 18:07 น. 8

แล้วแต่จขกทเลย ถ้าเลือกทางไหนแล้วสบายใจก็เลือกทางนั้น เราอยู่ปี1 ก็มีรุ่นพี่ที่อยู่ปี3ซิ่วมาเรียนปี1เหมือนกัน ไม่รู้สึกแปลกอะไรนะ เราว่ายอมเสียเวลาไปไม่กี่ปี ดีกว่าเสียดายไปทั้งชีวิตนะ สู้ๆจขกท.

0
Shoooooter 19 ธ.ค. 57 เวลา 05:28 น. 9

ทำไมอ่านแล้วคิดว่า จขกท เรียนเกี่ยวกับวัสดุ ก็ไม่รู้ - -" 

ถ้ามันไม่ใช่จริงๆนะ ลองหาทางย้ายภาคก่อนไหม ถ้าเป็นที่บางมดเกรดขนาดนี้ทำเรื่องย้ายได้อยู่แล้ว เคยเห็นบางคน ย้าตอนปี2 ขึ้นปี3 ไปเครื่องกล , ไปอุตสาหการ ก็มี ... แต่มันจะยุ่งหน่อยตอนไปตามเก็บวิชาภาคปี1-2 (ก็ยังดีกว่าซิ่วนะอันนั้นเริ่มต้นจาก0เลย) กับที่ภาคใหม่เค้าจะรับไหม 

ส่วนที่ลาดกับพระนครเหนือ โนคอมเม้นเลยครับ - -" ไม่มีข้อมูล 

0
อดีต ลาดกระบัง 19 ธ.ค. 57 เวลา 08:42 น. 10

วิชาในเครือสามพระจอมส่วนมากให้จำพระอาจารย์ยังไม่มีคุณภาพก็เลยให้จำไป รู้เรื่องไม่รู้เรื่องเขาไม่สนใจหรอก ซิ่วไป มหาบัยใหญ่ๆเลยครับเอา rank ต้นๆ วิชาจำจะลดลง จากประสบการณ์โดยตรงของเรา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

11215 20 ธ.ค. 57 เวลา 21:34 น. 13

ลองถามตัวเองจริงๆก่อนว่า ไม่อยากเรียนเพราะเนื้อวิชามันจริงๆ มันไม่ใช่สำหรับเราเลย หรือเพราะเรามีความพยายามไม่เพียงพอที่จะเรียนสิ่งนี้

ถ้าเป็นอย่างแรก แนะนำให้เปลี่ยนสาขาวิชาตามที่น้องต้องการเรียนจริงๆ สาชาวิชาที่เหมาะกับตัวเอง เพราะแค่2ปีเทียบอะไรไม่ได้กับอนาคตอีกหลายปีข้างหน้า ถ้าต้องทำงานในสายที่ไม่เราไม่ชอบ ถึงแม้จะเรียนถูๆไถๆผ่านมาได้

แต่ถ้าเป็นอย่างหลังไม่แนะนำให้ซิ่วใหม่ เพราะสาขาใหม่ที่น้องจะเลือกอาจจะมีบางวิชาที่ยากกว่าสาขาอันเก่าก็ได้นะ จนรู้สึกไม่อยากเรียนอีกตามเคย พี่คิดว่าทุกวิชามันต้องอาศัยทักษะการจำหมดนั่นแหละ ลองปรับเปลี่ยนวิธีการอ่านดู ถ้าเปลี่ยนการจำเป็นการเข้าใจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด อ่านหนังสือ1ชม. (น้องไม่ได้สมาธิสั้นหรอก อ่านนานกว่าพี่ด้วยซ้ำ) แล้วไปทำอย่างอื่นเพื่อผ่อนคลายสัก10นาทีแล้วกลับมาอ่านต่อ ไม่ก็สรุปย่อโน๊ตเอาแต่ใจความสำคัญมา จะได้ไม่ต้องไม่จำละเอียดยิบย่อยโน่นนี่ให้รกหัวเปล่าๆ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

0