Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อย่าปล่อยให้อคติเกี่ยวกับ "รสนิยมทางเพศ" ทำร้ายครอบครัวของคุณ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทุกวันนี้ ถึงแม้ว่า รสนิยมชมชอบเพศเดียวกัน จะเป็นเรื่องปกติในสังคม แต่ก็ยังมีคนอีกจำนวนมากที่คิดว่า บุคคลที่ชอบเพศเดียวกันนั้นเป็นตัวประหลาด เป็นบุคคลวิกลจริต เป็นที่น่ารังเกียจต่อสังคม และถ้าพวกเขาที่มีทัศนคติตามที่ว่ามา มีบุตรที่เป็นบุคตลรักร่วมเพศล่ะ?

มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่มนุษย์จะมีรสนิยมที่แตกต่างออกไป ถึงแตกต่างก็ไม่ควรที่จะแตกแยก พวกเขาก็คือบุคคลคนหนึ่งในสังคมเช่นพวกคุณ หากพวกคุณมีคนรู้จักหรือสมาชิกในครอบครัวที่เป็นบุคคลรักร่วมเพศ อย่าได้รังเกียจเขาเลย สิ่งที่พวกคุณควรทำคือ "เปิดใจ" และ "ยอมรับ" ในความต่าง...

-----------------------------------

https://www.youtube.com/watch?v=ZRpMa4W-H6w

"It's okay to be gay" หนังสั้นจากนิสิตวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดทำขึ้นมาเพื่อประชาสัมพันธ์เตือนสติคุณพ่อคุณแม่ หรือใครก็ตามที่มีคนรู้จักเป็นบุคคลรักร่วมเพศ แล้วคุณรู้สึกรังเกียจพวกเขา ช่วยกันกระจายกันออกไปเพื่อทัศนคติของสังคมที่ดีขึ้น ขอบคุณครับ

(ขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆด้วยนะครับ ^___^)

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

gracencp 17 ธ.ค. 57 เวลา 07:04 น. 1

จริงค่ะ เราเป็นคนนึงที่คบเพศเดียวกันซึ้งพ่อแม่ไม่ยอมรับและก็ต้องแอบคบกันแต่เขาก้เข้าใจเรานะคะแต่ก็อยสากให้พ่อแม่เราเปิดใจยอมรับให้มากขึ้น

0
เจเจย์ 17 ธ.ค. 57 เวลา 08:07 น. 2
ผมดีใจนะที่ครอบครัวผมยอมรับ ผมเลยถามพ่อไปว่าเพราะสาเหตุอะไร
พ่อก็ตอบผมว่า พ่อบังคับจิตใจลูกไม่ได้ ขอแค่ให้ลูกเป็นดี พ่ออาจอยู่กับลูกไม่ได้จนตลอดชีวิตของลูก แล้วพ่อยังบอกอีกว่า พ่อรู้ว่าลูกชอบทั้งชายและหญิงแต่พ่ออยากให้เราคบแค่คนใดคนหนึ่งก็พอ อย่าทำร้ายจิตใจคนอื่นเลย ผมนี้น้ำตาไหลเลยครับ ยอมรับเลยนะครับ ว่าเลวที่คบทั้งชายและหญิง
อยากทุกคนเข้าใจนะครับว่า ถ้าครอบครัวไม่ยอมรับ ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นคือ ลูกอาจจะกดดัน แล้วทำให้เกิดภาวะเครียด บางครั้งอาจจะทำอะไรบางอย่างไปทำอาจสูญเสียชีวิตไปเลยก็ได้ 
ปล.เพราะเพื่อนผมพึ่งจากไปเพราะเหตุการณ์แบบนี้แหละครับ
รักเลยรักเลยรักเลยรักเลยรักเลย
0
IGOT7 17 ธ.ค. 57 เวลา 11:08 น. 3

ครอบครัวผมก็ยอมรับครับท่านรู้ว่าผมเป็นอะไร
ท่านเคยเปิดใจกับผม ท่านบอกท่านรู้ไม่ต้องอายหรอก
ท่านบอกกับผมว่า "ขอแค่เป็นคนดี ตั้งใจเรียน แค่นี้ท่านก็ภูมิใจแล้ว''
เพื่อนผมยังแอบอิจฉาเลยที่แบบครอบครัวยอมรับง่ายแบบนี้
ผมก็ถือว่าเป็นโชคดีของผมนะ แต่ครอบครัวอื่น ผมก็อยากให้ลองแบบ
เปิดใจกันดีกว่าครับ อย่าแอบๆซ่อนๆเลย กลัวแบบ
มันจะบานปลายตอนหลังแล้วมันจะแย่เอา สู้ๆนะครับเป็นกำลังใจให้ทุกคน
สู้สู้

0
ห๊ะ อะไรนะ 17 ธ.ค. 57 เวลา 15:32 น. 4

เราเองก็เป็นนะ ครอบครัวไม่ได้ทั้งรังเกียจหรือยอมรับ

เพราะเราโสด 5555 เราเคยมีแฟน ซึ่งก็เพศเดียวกันเนี่ยแหละ

เรื่องแบบนี้ มันก็อยู่ที่ตัวเราด้วย เราเปิดเผย(กับครอบครัว)

เราไม่ได้ทำอะไรผิด เราแค่ขี้เกียจ และเรื่องนี้มันเปลี่ยนได้ในสักวันหนึ่ง

ตอนมีแฟนพ่อก็ไม่ว่าอะไร ส่วนพี่ๆ ก็แซวประมาณ "เมิงอีกแล้วเหรอ เดี๋ยวก็เลิก"

แล้วก็เลิกจริงๆ เพราะเราเองตลอด 55555 อีกฝ่ายไม่ค่อยผิดอะไร 5555 Orz

เราว่าถ้าบอกไปตรงๆ ก็ต้องดูด้วยว่าพ่อแม่เป็นคนยังไงนะตั้งใจ

0
Nuikim 17 ธ.ค. 57 เวลา 16:27 น. 5

เราก็ด้วยนะที่รักเพศเดียวกันแต่ทางครอบครัวไม่ยอมรับบอกว่าอายสังคมที่มีลูกคบทอม(เราดี้) เราเสียใจมากๆเลยที่ท่านไม่ยอมรับทุกวันนี้ก็ยัง คบลบๆช้อนๆ ส่วนพ่อนี้ไม่พูดกับเราเลยหน้ายังไม่มองบอกเลยว่ารังเกียจ ส่วนแม่นี้ท่านยังเหมือนเดีมแต่แค่รับไม่ได้ เราพยายามตั้งใจเรียนทำงานแต่ท่านก็ยังบอกเหมือนVOV

0
MyAP 17 ธ.ค. 57 เวลา 19:30 น. 6

ดีจังครอบครัวแต่ละคนยอมรับ พ่อแม่เรานี่สิ กีดกันเรากับแฟนตลอด ด่าแฟนเราตลอด แต่แฟนเราก็ไม่ยอมเลิกกับเรา เราก็ไม่ยอมเลิก เพียงเพราะแฟนเรามีโรคประจำตัว แฟนเราไม่หล่อไม่น่ารัก แฟนเราไม่รวย แต่สิ่งที่พ่อแม่เราไม่รู้คือนิสัยและจิตใจแฟนเราเขาดีมากนะ แฟนเรายอมทุกอย่าง ทำทุกอย่างเพื่อเรา แต่พ่อแม่ไม่ยอมรับเลย จนเราต้องโกหกพ่อแม่ว่าเลิกกันแล้ว แฟนเราบอกว่ารออีก3ปีแฟนเราเรียนจบแฟนเราจะไปบอกพ่อแม่เราเอง ถ้าพ่อแม่ไม่ยอมรับอีก คงต้องให้ผู้ใหญ่ทางแฟนเราช่วยคุยเศร้าจัง

0
ยุนอิ 18 ธ.ค. 57 เวลา 16:15 น. 9

เรื่องแบบนี้สามารถเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ได้คครับ ใช้เวลาหน่อย แต่จะกลับเป็นเพศเดิมตามร่างกายท้างกายและจิตใจด้วยครับ แต่คนส่วนใหญ่แล้วไม่ยอมรักษากัน ผมเข้าใจครับมันก็เหมือนให้ผู้ชายแท้แต่มีคนบอกว่าไม่ใช่ให้ไปรักษาซะ แต่ว่าตัวเรานั้นเราคิดว่านี่คือเพศของเราเราคิดว่านี่คือสิ่งที่ถูฏต้องแล้ว แต่ก็นะบอกเพื่อไว้ ว่ามันรักษาได้ครับ ลองปรึกษาแพทย์ได้ถ้าต้องการ โชคดีครับผมสู้สู้

0
เด้กกกกกกกกก 18 ธ.ค. 57 เวลา 20:16 น. 11

ไม่รู้ดีเราไม่ชอบเกย์อ่ะ ไม่ชอบจากละคร คือแบบมองตากันหวานหวาน แล้วแบบๆ อี๋อ่ะ น่ารักเกียจ แต่เพื่อนเคยเอารูป exo ให้ดูแบบคุ้จิ้นอ่ะ ก็น่ารักิยู่ไม่ได้น่าเกียจเหมือนละคร
ปล.เราดูละครทั่วไปนะ ไม่ได้ติดเรท

0
ChenChenOrangeKim 23 ธ.ค. 57 เวลา 21:27 น. 13

เราก็แอบคบกันค่ะ มีแค่เพื่อน อาจารย์ที่ปรึกษา(อาจารย์จะเก็บเรื่องนี้ไว้ไม่บอกพ่อแม่) พี่สาว น้องสาวที่รู้ บางทีเราก็อยากบอกแม่ให้รู้ แต่เรารู้ดีว่าถ้าบอกแม่ต้องไม่ยอมรับแน่ๆ แล้วเผลอๆจะให้เลิกกันเลย
เศร้าจัง

0
gracencp 25 ธ.ค. 57 เวลา 08:57 น. 14

ใช่ค่ะ บางทีเราก็อยากให้พ่อแม่ยอมรับในสิ่งที่เราเป็นอะเนอะเพราะอย่างน้อยเราก็เป็นคนดีไม่ได้ทำให้ใครเสียหายอะไรเลย

0