Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่ใส่คอนแทคเข้ามาทางนี้หน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมไม่แน่ใจว่าผมแพ้คอนแทครึเปล่าแต่ปกติใส่ของbausch&lomb มาเกือบปีแล้ว แต่เมื่อต้นเดือนเปลี่ยนมาใช้ของ dreamcolor1 ใส่มาได้ 2 สัปดาห์ มามีอาการเคืองตาเหมือนมีอะไรอยู่ใต้เปลือกตา น้ำตาไหล แสบตา เลยถอดออก แล้วพักไปหายวันกลับมาใส่อีก มีคอนแทคข้างหนึ่งที่เคยที่มันแห้งแล้วเอามาแช่น้ำใส่ใหม่ เวลาเอาคอนแทคข้างนี้ไปใส่ก็จะเจ็บตาที่ใส่คอนแทคข้างนี้ตลอดเลย เลยอยากจะรู้ว่าผมแพ้ตัวคอนแทคหรือว่าอย่างอื่น..

อ่า..ราคาคอนแทค duna แบบสีเท่าไหร่อะครับ เผื่อจะลองเปลี่ยนดู
#ขอบคุณครับ ^

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

11na 17 ธ.ค. 57 เวลา 13:49 น. 1
คอนแทคที่แห้งแล้วไม่ควรแช่แล้วเอามาใส่ใหม่น่ะค่ะ

มันจะทำให้มีเชื้อโรคในตาเอาแล้วมันจะทำให้เคืองอ่ะค่ะ  เราก็เคยใช้วันนั้นเจ็บตาเลย แบบกลัวตาบอดมากก แต่เวลานี้ก็ไม่เป็นไรแล้ว ส่วนใหญ่ใช้แบบนี้ก็จะทำให้เคืองบ้างเป็นบางเวลาอ่ะค่ะ  

แนะนำให้ใช้pro-trendน่ะค่ะ ไม่ค่อยเคือง เวลานี้ใช้อยู่สีสวยด้วย ช่วงนี้ใส่แล้วสบายตาสุดๆๆ


0
11na 17 ธ.ค. 57 เวลา 13:53 น. 2

ขอโทษด้วยคร่า ลืมตอบคำถาม แต่เราว่าถ้าเคยใส่ยี่ห้ออื่นแล้วไม่เป็นไร ก้ไม่น่าจะแพ้น่ะ

0
อณิลธิกา 17 ธ.ค. 57 เวลา 14:00 น. 3

คือ ตอบ จากประสบการณ์นะคะ

ปรกติ เราก็ใส่ ของbausch&lomb เหมือนกันและโดยส่วนตัวจะซื้อเฉพาะยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ คือซื้อได้ตามร้านแว่นในห้าง ไรงี้ เพราะเราไม่อยากเสี่ยงกับดวงตาของเราที่ไม่อาจเปลี่ยนได้
ขอวิเคราะห์ดังนี้นะคะ
1. ยี่ห้อ dreamcolor1 เนี่ย ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้าง เพราะไม่เคยใช้เหมือนกันค่ะ เคยใช้ของแมกซิมค่ะ เลยวิเคราะห์จาก ยี้ห้อให้ไม่ได้ ยังไง ลองพิจารณาเองนะคะ
2. การใส่คอนแทคเลนสี หรือบิ๊กอายนั้น โดยปรกติ ตัวเลนส์จะมีขนาดใหญ่กว่าเลนส์ปรกติ อีกทั้งการที่มีลายหรือสีประกอบนั้นซึ่งน่าจะมีผลทำให้ตัวเลนส์แข็ง หรือกระด้างกว่าเลนส์ปรกติ ส่งผลต่อการใสคือ อาจระคายเคืองได้ ดังนั้น ถ้าใส่แล้วเกิดอาการเคืองมากๆ ก็อาจจะต้องลอกศึกษา หรือเปลี่ยนยี้ห้อ ที่มีขนาดเลนส์เล็กลง หรือนิ่มกว่ามาลองใสดู
    ส่วนตัวนะคะ เคยใส่บิ๊กอายแล้ว เคือง ตอนหลังคนขายบอกมีแบบ เลนส์สี แต่ไม่เป็นบิ๊กอาย แปลว่า เลนส์ขนาดเล็กว่า เลยลองซื้อมาใส่ค่ะ ปรากฎว่า ใช้ได้ค่ะ

3. เลนส์ที่เคยแห้ง แปลว่า คุณไม่ได้ดูแลมันอย่างถูกวิธี เช่น ไม่ได้แช่น้ำยา ดังนั้น เลนส์ชิ้นนี้ น่าจะเสื่อมสภาพแล้วก็ได้ อีกทั้ง อาจไม่สะอาดพอ แนะนำว่าอย่าเสี่ยงใส่ต่อไปเลยค่ะ เปลี่ยนใหม่ดีกว่า

สุดท้ายนี้ ขอย้ำเลยนะคะ เรื่องความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญมาก หากใช้แล้วรู้สึกผิดปรกติ ควรเลิกใส่ หรือเปลี่ยนใหม่ไปเลยค่ะ เพราะการระคายเคืองอาจเกิดจากการขยี้ตา หรือมีสิ่งแปลกปลอม เช่นฝุ่น ผงต่างๆ ติดเข้าไป สุดท้ายอาจทำให้เยื่อบุตาฉีกขาด ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการติดเชื่อสูง



0
N4NCIEEEZ 29 ธ.ค. 57 เวลา 23:07 น. 4
แค่เลนส์ปกติใส่เกิน 6 ขั่วโมงต่อวันทุกวันก็ไม่ดีแล้วนะค่ะ
ตาบอบบางมาก.. มือล้างสอาด น้ำยาต้องเปลี่ยนทุกวัน

ของเราสายตาสั้น -6.50 คือ.. โคตรแย่!
เคยใส่เลนส์สีอยู่ช่วงนึง.. ปวดตามาก ไปหาหมอ
เค้าบอกทนใส่ได้ยังไง? มีสิทธ์ตาบอดเลยนะเนี้ย

บิ๊กอายส์มีขนาดใหญ่กว่าเลนส์ปกติ ใส่แล้วทำให้ไม่มีอากาศเข้าไปในตา
ทำให้เส้นเลือดเป็นอะไรสักอย่าง เกิดอาการแดงๆรอบๆลูกกะตาดำ
เข็ดเลย เลิกภาวร555555
0