Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เบื่อพ่อขี้โมโห

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(เราชื่อไหมนะ) ก็ประมาณเย็นวันนั้นเราเล่นคอมยุแล้วมันเป็นวันสุกเราเล่นได้ถึงตี1 แล้วเรานอนดึกก็เลยตื่นสาย แล้วพ่อก็เข้ามาด่าว่าไอเ-้ยไหมทำไม-ยังไม่ตื่นแต่ทุกวันหยุดเราก็ตื่น8-9โมงพ่อก็ไม่เหนจะด่าแล้วพ่อบอกต้องรีบไปส่งของไปอาบน้ำเราก็เลยเดินออกไปแต่ลืมผ้าเช็ดตัวเลยเดินเข้าไปเอาแต่พ่อก็ด่าว่าไอเ-้ยกุบอกให้ไปอาบน้ำ-เดินเข้ามาทำไมแล้วตะมาต่อยเราแต่ชายเราห้ามไว้ไม่งั้นหน้าคงเละ(เราอายุ11เอง) แล้วพ่อก็ด่าว่า-แม่ใอ้เ-้ยไอจังไรถามหน่อยที่พ่อด่าเพราะพี่ๆเราไม่มีคนไปส่งของเปนเพื่อนพ่อๆเลยให้เราไปเปนเพื่อนแล้วมาโมโห้เราแล้วคอมเรายุห้องพ่อก็จะเดินไปเล่นพ่อแม่งเปิดเพลงเสียงดังมากแบบได้ยินยันหน้าปากซอยอยู่ในบ้านได้ยินชัดเลยเวลามีคนมาบ้านก็วิจารยุงี้จะพูดทำไมให้ได้อะไรแล้วพ่อชอบโกหกแบบว่าเราสอบได้ที่3เกรด3.95เกือบ4อราไม่ได้ติดคอมนะแค่เล่นดึกแต่ปกติก็เล่นเวลานี้ทุกวันสักพักก็มาบอกห้ามเล่นห้ามแตะคอมห้ามเล่นโทสับอีกแล้วบอกว่าแม่สั่งไม่งั้นเคลียกะะแม่เองห้ามคอมห้ามโทสับแล้วกุจะเล่นไรเราเลยโทรไปหาแม่แม่บอกก็เล่นไปสิลูกเกรดก็ดีก็เล่นแตืถ้าเกรดไม่มีต้องอ่านหนังสือด้วยอย่าเล่นอย่างเดัยวแล้วพ่อก็มาด่าว่า-เ-้ยใครพ่อให้-บอกแม่แล้วพ่อบอกให้เคลียกับแม่วันนั้นพ่อโกรธพี่สาวเราเอาไม่กวาดตีเราจนขาลายตีพี่จนขาเกือบหักอ่ะกระดูกร้าวเลยตีจนไม้กวาดหักจนยืนไม่ได้ะแต่โกรธเพราะพี่ไม่ยอมไปเรียนเพราะไม่สบายแต่พ่อบอกว่าพี่เราตอแหลเราก็ต้องโดนด้วยเบื่อพ่อแล้วพี่เราต้องใส่เฝือกอีกครุไม่ให้มาเพราะเดินไม่ได้ส่วนเราขาลายพ่อไม่ให้ไปกลัวครุแจ้งตำรวจก็ไม่ได้ไปประมานอาทิตย์นึงอ่ะจากหยุดวันเดียวมาหนุดอาทิตย์นึงคุ้มไหมเนี้ยเฮ้อแต่จะทำไรก็ทำไม่ได้เพราะเขาเปนพ่อเรานี่นาเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Ms.Blueberry 18 ธ.ค. 57 เวลา 12:50 น. 2

ต้องแยกให้ออกระหว่างตีเพราะหวังดี กับ ตีเพราะอารมณ์ร้าย นะคะ
วิธีที่ดีที่สุดซึ่งสามารถทำได้ทันทีโดยไม่ต้องกลัวผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึง
คือ"เชื่อฟัง"ค่ะ

ลองทำตามนี้ดูสักอาทิตย์หนึ่งนะคะ  

1.ท่านบอกให้ตื่นเช้าทุกวัน - ก็ตื่นซะสิคะ  เสียหายตรงไหนเรื่องดีทั้งนั้นฝึกให้เป็นนิสัยจะได้ติดตัวคุณไปจนโต  ถ้าจะบอกว่าวันหยุดอยากตื่นสาย
 
เอาจริงๆ คือคุณเล่นคอมจนดึกแล้วตื่นเช้าไม่ไหวใช่มั้ยคะ

2. เล่นคอมเป็นเวลาอย่าเล่นเพลินจนดึกดื่น  อายุแค่ 11 ขวบนี่เล่นถึง 2 ทุ่มครึ่งก็หรูแล้วค่ะ  นอนเร็วจะได้ตื่นเช้าๆ มาช่วยงานพวกท่านไงคะ

3.โผล่หน้าไปช่วยงานพ่อแม่บ้าง   ถ้าไม่รู้จะช่วยอะไร  ขั้นแรกคือลุกออกจากคอมซะแล้วเดินไปถามพวกท่านว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ย


ถ้าทำทั้งหมดนี้ได้  "พ่อจะไม่ตีคุณอีกเลย"

0