Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครอบครัวของเรา(พวกคุณโชคดีกว่าเราเยอะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บอกตรงๆเลยว่าอิจฉาคนที่มีพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย พี่น้องที่จู่จี้ว่าต้องทำแบบนั้นนะแบบนี้นะ แค่อยากเป็นแบบนั้นบ้าง เราเกิดมาในครอบครัวใหญ่แต่ทุกคนในครอบครัวคุยกันน้อยมาก ไม่สนใจกันและกัน ขนาดเวลากินข้าวยังไม่มากินด้วยกันเลยใครหิวก็กินไม่ต้องรอกินพร้อมกัน เรานั่งกินข้าวคนเดียวประจำ ยิ่งช่วงเทศกาลบ้านเรานี่เงียบเลยเหมือนเป็นแค่วันแค่วันปกติทั่วไป อย่างเราเองเขาก็ไม่สนใจ เขาปล่อยอยากทำไรก็ทำ เราเรียนอะไรเขายังไม่สนใจเลย ขนาดเราได้เกรด3.5 ก็ไม่มีใครสนใจ พอเราเรียนได้เกรด1.5 เขาก็ยังไม่สนใจ ตอนเด็กๆที่โรงเรียนจะมีงาน วันพ่อ วันแม่ เราได้ไปนั่งท้านแถวตลอดเพราะพ่อแม่ไม่มา บางครั้งเรามีปัญหาเราบอกเขาแต่ก็ไม่สนใจ เขาบอกกับเราว่าโตแล้วอยากทำอะไรก็ทำพ่อกับแม่ไม่ว่า เราอยากไปเที่ยวกับครอบครัวเขาก็บอกแต่คำเดิมๆอยากไปเที่ยไหนก็ไปสิโตแล้ว เราโคตรเกลียดคำนี้จริงๆ เราชอบอยู่กับเพื่อนมากกว่าคนที่บ้านซะอีก แต่เราไม่ได้เกลียดคนที่บ้าน แค่อยากระบายเฉยๆ ครอบครัวใคร ใครมันก็รักกันทั้งนั้น

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

PEPoREd' 19 ธ.ค. 57 เวลา 00:02 น. 2

อย่าไปคิดอย่างน้านนน พ่อแม่มองเราเป็นเด็กเสมอแหละ T^T
เขาคงอยากให้เราดูแลตัวเอง พึ่งพาตัวเองให้ได้อ่ะ เพราะสังคมสมัยนี้มันต้องพึ่งพาตัวเองนิ 
แต่เราชอบนะไม่มีใครสนใจดี เพราะโลกส่วนตัวเราสูงมาก ไม่ชอบให้ใครมายุ่งเวลากำลังหมกมุ่นอยู่กับสิ่งต่างๆนานา 
แต่จขกท.ดีกว่าเรานะ พ่อเรามีเมียน้อย(นี่บอกตรงๆเลย) แม่ก็ทะเลาะกับพ่อทุกวัน แล้วเรามักจะไปอยู่ท่ามกลางสงครามนั้นเสมอเลย T^T (ข้ามตรงนี้ไป...)

แต่จขกท.ต้องสู้ๆนะ จขกท.ยังดีที่มีพ่อแม่ แต่ครอบครัวใครหลายคนไม่มีพ่อแม่เลยนะ ต้องอยู่ตัวคนเดียว หรือมีคนอุปการะอยู่ เขายังสู้เลย โดยที่เขาไม่ได้คิดเลยว่าเขาจะสู้ไปทำไม 
"แต่จขกท.อย่าลืมไปนะ ว่ามีตัวเองที่คอยให้กำลังใจตัวเองอยู่ง่ะ"

แต่ถ้าไม่มีกำลังใจ เราก็เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปด้วยดี

0