Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขุ่นพระ! จิ๊กซอว์ที่ต่อยากที่สุดในโลก คุณต้องลอง!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีความเป็นที่สุดในด้านต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลกมาให้ได้ติดตามกันเหมือนเคย ทั้งเก่าทั้งใหม่ หลากหลายประเภท มีสาระไม่มีสาระบ้างคละเคล้ากันไปพอเป็นความรู้ให้หลายๆ คนที่สนใจครับ สำหรับวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับจิ๊กซอว์ที่ต่อยากที่สุดในโลก มันจะยากซักแค่ไหนกัน ต้องติดตาม และไปหามาลหลายคนน่าจะเคยผ่านการต่อภาพจิ๊กซอว์กันมาบ้างแล้วอย่างแน่นอนในชีวิตนี้ นับเป็นงานที่ค่อนข้างจะท้ายทายพอสมควรกับการที่ต้องมานั่งหาชิ้นส่วนจากตั้ง 10 ไปจนถึง เป็น 10 เป็น 100 ชิ้นมานั่งเรียยงต่อกันให้ถุกต้องกลายเป็นภาพที่สมบูรณ์ขึ้นมา แต่การจะต่อภาพจิ๊กซอว์ให้แล้วเสร็จนั้นบางภาพต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากเพราะๆไม่ได้ต่อกันง่ายๆ และหากท่านคิดว่าภาพใดๆ ก็ตามที่เคยต่อจิ๊กซอว์มาก่อนหน้านี้ยากแล้วละก็ ถ้าจอภาพจิ๊กซอว์ที่ชื่อว่า CMYK นี้เข้าไปจะต้องถึงกับหงายเงิบกันเลยทีเดียว เพราะนี่อาจจะเป็นจิ๊กซอว์ที่ต่อยากที่สุดในโลกก็เป็นได้ครับ


จิ๊กซอว์ CMYK นี้เป็นรูปของเฉดสีรุ้งที่ใช้ในระบบการพิมพ์แบบ CMYK (เฉดสีอื่นๆ ก็อย่างเช่น RGB หรือ Lap Color เป็นต้น) ถ้าใครใช้งานโปรแกรมเกี่ยวกับภาพหรือการพิมพ์จะรู้ดี โดยภาพเฉดสี CMYK ดังกล่าวจะประกอบไปด้วยสีหลัก 4 สีด้วยกันคือ ฟ้า (Cyan) ม่วงแดง (Magenta) เหลือง (Yellow) และดำ (Black) มาจากตัวย่อCMYK นั่นเองและครับ ภาพจิ๊กซอว์นี้ก็มีจำนวนทั้งหมด 1 พันชิ้น โดยภาพนั้นจะไล่ระดับความเข้ามของสี การกะด้วยสายตาจึงเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะทำให้ภาพนั้นออกมาสำเร็จ ดังนี่นจิ๊กซอว์ชิ้นนี้จึงน่าจะเป็น จิ๊กซอว์ที่ต่อยากที่สุดในโลก


ภาพจิ๊กซอว์ที่น่าจะต่อยากที่สุดในโลกชิ้นนี้ได้รับการออกแบบโดย คลีเมนส์ ฮาบิชท์ ซึ่งมีแรงบรรดาลใจมาจากการต่อจิ๊กซอว์ที่มีรูปท้องฟ้า ซึ่งมันเป็นการไบ่ระดับความเข้มอ่อนของสีท้องฟ้า ที่ตัวเขาเองรู้สึกว่ามันยากมาก แต่เมื่อสามารถต่อได้สำเร็จแล้วก็รู้สึกว่าน่าภาคภูมิใจเป็นพิเศษ ดังนั้นเขาจึงได้ทำการออกแบบจิ๊กซอว์ ที่เรียกได้ว่าท้าทายความสามารถที่สุดของการต่อภาพจิ๊กซอว์ออกมาก เพราะการต่อภาพดังกล่าวไม่สามารถหาตัวช่วยได้ เนื่องจากมันเป็นการไล่เฉดสีที่คล้ายกันมากๆ ไม่เหมือนจิ๊กซอว์ทั่วไปที่มีจุดให้เปรียบเทียบได้ การเชื่อมต่อจิ๊กซอว์ทั้ง 1 พันชิ้นนี้เข้าด้วยกันจึงเป็นรื่องที่ยากมากถึงกับยากที่สุดในโลก ปวดตับกันเลยทีเดียวละครับ ฮ่าๆ




Cr.www.ที่สุดในโลก.com

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น