Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบ ปวส. จะต่อวิศวะเครื่องกล มจพ.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เอ่อ... เราเป็นเด็ก ปวส. ปี 1 วิทยาลัยเทคนิคสัต-บ การเรียนของเราก็อยู่ในระดับกลางๆ อ่า ไม่ดีมาก ไม่เกมาก เราสงสัยว่าเราจบ ปวส. จะสามารถต่อ วิศวะเครื่องกล มจพ. ได้ไหม ? [เพื่อนที่ไปต่อ วิศวะ มจพ. ตั้งแต่ ปวช. บอกว่า มีเด็ก ปวส. เข้าเยอะแยะ] อันที่จริง เพื่อนบอกว่าเรารีบหาที่เรียนต่อมากเกินไป แต่เราว่ารีบก็ดีนะ จะได้เตรียมเกรดทัน 5555’ อีกอย่างเขาใช้ข้อสอบข้อเขียนอย่างเดียว เราเองก็กลัวว่าจะสอบเข้าไม่ติด แต่ละเรื่องที่เพื่อนบอกก็ยากอย่างกับอะไรดี TT TT อีกอย่าง ไม่มั่นใด้วยว่า มจพ. เปิดวิศวะเครื่องกลของ ปวส. รึเปล่า ? หรือว่าเราต้องไปลงเรียนวิศวะสาขาอื่นที่ใกล้เคียงกัน

 

ปล. เราเรียนจบ ปวช. สาขาเขียนแบบเครื่องกล (สายช่างกล) เน้นเขียนแบบและอ่านแบบเป็นหลัก ลงงานจริงบ้างบางครั้ง (เวลาลงงานจริงสนุกมาก -..-) ตอนนี้ ปวส. ออกแบบและเขียนแบบการผลิต มีคนแนะนำให้เรียนออกแบบกับโลจิสติกด้วย แต่เราออกแบบไม่ค่อยถนัดแถมชอบคำนวณกับตัวเลขมากกว่า [แต่ก็ไม่ปลื้มบัญชี] ก็เลยเลือกที่จะเรียนวิศวะแทน

           ปล. 2 เกรดเทอมที่แล้วได้ 3.17 เทอมนี้จะเอาให้ได้มากกว่านี้ เพราะถ้าไป มหา'ลัยแล้วต้องตั้งใจให้มากขึ้น เราคงต้องขยันขึ้นด้วย


#ขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์นะคะ nbsp;

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Kwangep Iwantwilldie 20 ธ.ค. 57 เวลา 22:37 น. 1

ที่รับปวส.ช่างกล

1.คณะเทคโนโลยีและการจัดการอุตสาหกรรม  สาขา เทคโนโลยีเครื่องจักรกลเกษตร(เช้า) ปริญญาตรีต่อเนื่อง เรียน2ปี  วุฒิที่จะได้รับ อส.บ.

2.วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขา เทคโนโลยีการเชื่อม( เช้า/ค่ำ) ปริญญาตรีต่อเนื่อง 2 - 3 ปี วุฒิที่จะได้รับ อส.บ.

3.วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขา เทคโนโลยีเครื่องกล 3.1 ออกแบบเครื่องกล(เช้า/ค่ำ) 3.2 ออกแบบแม่พิมพ์ (ค่ำ) ปริญญาตรีต่อเนื่อง 2 - 3 ปี วุฒิที่จะได้รับ อส.บ.

4.วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขา เทคโนโลยีเครื่องต้นกำลัง 4.1 เครื่องต้นกาลังอุตสาหกรรม(เช้า/ค่ำ) 4.2 เทคโนโลยียานยนต์ (เช้า/ค่ำ) ปริญญาตรีต่อเนื่อง 2 - 3 ปี วุฒิที่จะได้รับ อส.บ.

5. วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขา เทคโนโลยีแมคคาทรอนิกส์(เช้า) ปริญญาตรีต่อเนื่อง 2 - 3 ปี วุฒิที่จะได้รับ อส.บ.

6.วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขา เทคโนโลยีวิศวกรรมแม่พิมพ์และเครื่องมือ 6.1 แม่พิมพ์พลาสติก (เช้า) 6.2 แม่พิมพ์โลหะ (เช้า ) ปริญญาตรีเทียบโอน 3 ปี วุฒิที่จะได้รับ วศ.บ.

ศึกษาหลักสูตรแบบคร่าวๆ ที่ http://klogic.kmutnb.ac.th:8080/kris/curri/index.jsp

พี่ก็ไม่รู้จะมาบอกทำไมยาวเหยียด แต่ก็ ช่างเหมือนกัน ช่วยๆกันไป 5555 (ไปดูรายละเอียดรับสมัครปีนี้ได้นะ มาแล้ว)

0
อุเอคิ 21 ธ.ค. 57 เวลา 14:39 น. 4

ที่ ปวส. ต่อได้ก้มี มทร. กรุงเทพ วิศวะเครื่องกลนะ เท่าที่หามา ?? รึเปล่าไม่รู้ เราไม่แน่ใจ 5555'เศร้าจัง

0
กุลภรณ์ 21 ธ.ค. 57 เวลา 16:36 น. 5

หนูอยู่ ม.3 กำลังสนใจแล้วก็หาข้อมุลปวช.วิศวะเครื่องกลอยู่เลยค่ะ เข้ามานี่ช่วยอะไรพี่ไม่ได้แต่อยากมาบอกว่า คำว่า "เวลาลงงานจริงแล้วสนุกมาก" ทำให้หนูฮึดขึ้นอีกเยอะเลย หนูช่วยอะไรพี่ไม่ได้ (ยังมึนๆกับบางระบบเรียนอยู่เลย แหะๆ) แต่หนูได้ประโยชน์จากกระทู้นี้เยอะอยู่ ขอบคุณนะคะ

0