Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากมาเล่าเหตุการณ์ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงตัวเองตอนคอส...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีค่ะ พอดีตัวเรานั้นอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวของตัวเองให้กับทุกคนหน่ะค่ะ เผื่ออาจเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนได้

เริ่มด้วยตัวเรานั้นเพิ่งรีคอสคริสต้าจากไททั่นมาไม่นานนี้ ซึ่งถือว่าออกมาน่าพอใจอยู่ (ส่วนตัวของเราเองนะค่ะ สำหรับใครที่คิดว่าไม่เห็นสวยเลย กาก อ่ะไรงี้ก็แล้วแต่นะค่ะ =w=") ซึ่งจากที่มีหลายคนมากดไลค์และคอมเม้นในเฟสทำให้เราเกิดนึกมองตัวเองขึ้นมาค่ะ


ตอนนั้นเรียกเริ่มคอสแรกๆเลย ประมาณช่วงเดือนตุลาคมปีก่อนงานที่เชียงใหม่ค่ะ (ช่วงอนิเมะไททั่นดัง) ซึ่งตัวเอาที่ได้อ่านมังงะมาก่อนก็ได้พรีชุดคอสจากร้านจีนครั้งแรกเป็นชุดมิคาสะค่ะแต่เราเอามาใช้คอสคริสต้า แล้วลองซื้อวิกแบบดิบๆมาไม่มีการตัดแต่งอย่างใดเลยอยากแล้วทีนี้เราก็เอามาชำแหละ (!?) เองค่ะ บอกเลยว่าเฟลมากตามรูปที่คอสเลยนะค่ะ



ไม่ใช่แค่นั้น ตามที่เห็นว่า เรานั้นหน้าสดก็ว่าได้เลย การแต่งหน้าจืดชืดถ่ายออกมาแทบเรียกว่าไม่แต่งหน้าเลยได้ หน้าก็ค่อนข้างบวมมาก รูปร่างอวบ ชุดก็ใส่ไม่เป็นเลยใส่ออกมาแบบหลวมๆ ดูไม่สวย วิกใหม่ก็เรียกได้ว่าเฟลไปแล้ว... แล้วพอไปถ่ายกับพวกพี่ๆนี่อายมากเลยค่ะ เหมือนเป็นคนที่ไม่ควรอยู่ในรูปเลย (ไม่ได้คอสโปรกันนะค่ะแค่เจอกันในงานเฉยๆ)

...ถึงตรงนี้ก็พูดได้เลยว่าหลังจากงานครั้งนั้นเรานั้นแทบจะเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างมากเลย
ควบคุมอาหาร วิ่งแล้วคอยออกกำลังกายทุกวัน ฝึกฝีมือแต่งหน้าไปเรื่อยๆ

จนตอนนี้จากเมื่อก่อน เราเตี้ยมากส่วนสูงแค่ 142 ตอนนี้เพิ่มเป็น 155 ส่วนน้ำหนักตอนนี้ลงมาอยู่ที่ 40-41 จากตอนนั้นที่เลข 5+ ^0^,,



ส่วนตัวเราว่าตัวเองเปลี่ยนไปเยอะเลย ดีใจมากแต่ไม่ใช่แค่งานคอสครั้งนั้นนะค่ะ ยังมีรูปการพัฒนาเพิ่มเติมอีกค่ะ + รูปปัจจุบันนี้ใช้วิกเดียวกับตอนคอสครั้งนั้นนะค่ะ (!?)







แล้วผลลัพก็เป็นอย่างที่เห็นค่ะ ดีใจจนแทบร้องไห้เลยก็ว่าได้ จากนนี้จะพยายามต่อพัฒนาฝีมือต่อไปค่ะ

ถามว่าอายไหมที่เอารูปอดีตที่สุดจะไม่ได้ความนี้มาลงตอบเลยว่า อายมาก แต่ไม่เคยคิดเสียใจที่นำเรื่องนี้มาตั่งกระทู มันแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไปจริง + เพราะมีตัวเราวันนั้นในอดีตถึงได้ทำให้เราเป็นแบบทุกวันนี้ค่ะ ^^,,


ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้ค่ะ ^^,,
หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคน หรือเป็นแรงบันดาลใจให้ได้บ้างนะค่ะ


ปล. แถมค่ะมีช็อตเด็ดจากวิกที่ใช้คอสค่ะ อิอิ

สภาพวิก (หวีไปก่อนครึ่งนึงแย้วอ่าาา) จากตอนนั้นเราซักวิกแล้วเก็บไว้ในถุงตลอดเลยไม่ได้เอาออกมาใช้เลยค่ะสภาพอย่างที่เห็นอีกซีกค่ะ เส้นมาม่า ชัดๆ =w=" // ถ้าใครสังเกตุได้จะเห็นว่ารูปฝั่งซ้ายมีรอยที่เราซอยวิกพลาดอยู่ เราหวีไหมส่วนอื่นมาบังไว้นะค่ะ


อย่างที่เห็นนะค่ะจากวิกที่เราซอยพลาดไปแล้ว + สภาพย่ำแย่ไม่เหลือชิ้นดี แต่ถ้าเราไม่ล่ะความพยายามไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ค่ะ ^^,,

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Yamai 21 ธ.ค. 57 เวลา 13:48 น. 1
อ้ากกกกก! โลลิน้อยของข้าาาาา///w/// //โดนตบปลิว

นายเปลี่ยนไปจริงๆ แต่ความโลลิเจ้าไม่เคยเปลี่ยนนน~//โดนเสย


0
Prince Dryize 30 ธ.ค. 57 เวลา 20:06 น. 5

สวยขึ้นมากกกก
ขาวขึ้นด้วยหรือป่าว
ใช้วิธีอะไรหยอ555
ลดอาหาร! ออกกำลังกาย?
ลองตั้งกระทู้แชร์ๆกันบ้างเน้อ
สวยจริงนะ นี้พูดเลออ

0
คนผ่านมาเห็น 3 ม.ค. 58 เวลา 00:56 น. 8

พัฒนาต่อไปเถอะ.... อย่าหยุด...
ความเห็นเราว่าพัฒนาเรื่องซอยวิกพวกนี้เพิ่มเติมดีกว่านะ
ดูแบบจากตัวละครที่จะคอสแล้วลองเซ็ตตามดูค่ะ เรื่องหน้าม้าวิกนี่เราว่าสำคัญ ตัวละครเหมือนไม่เหมือนไม่ได้ดูแค่ชุดหรอกนะ วิก หน้าม้าวิกก็สำคัญค่ะ อย่างในรูปที่เอามาลงหน้าม้ายังยาวอยู่เลย บางอันก็ยังเซ็ตไม่เหมือน ตลค. ซอยเพิ่มให้เป็นทรงดีกว่าค่ะ ไม่ต้องไปเสียดายวิก ส่วนเรื่องแต่งหน้านี้ค่อยๆฝึกไปเถอะ เท่าที่เห็นนี้แค่ ลงแป้งเขียนขอบตา ?
เอาเป็นว่าพัฒนาได้เป็นยอดดีละค่ะ....



0
NaTsu 3 ม.ค. 58 เวลา 01:04 น. 9

ชอบเรื่องจัดการวิกอ้ะ หวีเก่งจัง *-*
ออกกำลังกายด้วย นี่ยังทำไม่ได้บวมขึ้นทุกวัน 
แต่เรื่องแต่งหน้าอยากเสริมอ้ะ คือมันต่างจากตอนแรกแต่เราว่าไม่มากอ้ะ คหสต.เรานะ
รู้สึกมันแต่งแบบเดิมเหมือนกันหมด ตัวละครผู้หญิงเราว่าถ้าติดขนตาน่าจะสวยขึ้น เห็นความแตกต่างชัดเจนขึ้น ถ้าใส่คอนแทกเลนส์ได้เราว่าจะดูเหมือนขึ้นเยอะเลย แต่ถ้าใส่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร อาจจะใช้การแต่งรูปเอานะ อันนี้แนะนำเฉยนๆนะ
พยายามต่อไปนะ :)

0
Rionches 3 ม.ค. 58 เวลา 01:35 น. 10

รอดูการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆค่ะ เราคิดว่าจะต้องทำให้ดีกว่านี้ได้แน่
แต่คหสต.เรานะคะ เราคิดว่าพัฒนาได้ก็ดีค่ะแต่เท่าที่เห็นดูจะไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไหร่....
ยังไงก็พยายามเข้านะคะ แนะนำให้ลองหาฮาวทูฝึกดูค่ะช่วยได้มาก ถ้าใส่คอนแทคเลนส์ไม่ได้ การแต่งหน้า การติดขนตาปลอม เขียนคิ้ว ไฮไลท์เฉดดิ้งช่วยได้ค่ะ ลองฝึกดูนะคะ

ปล.เห็นบางคห.บอกขาวขึ้นนี่ทำยังไง คือรูปที่เอามาเทียบบีฟอร์นี่ยังไม่ได้ปรับรูปปรับแสงรึเปล่าคะ เลยดูมืด ถถถ
เราว่าถ้าเอารูปจากตากล้องคนเดียวกันตัวเดียวกันมาเทียบน่าจะเห็นถึงข้อแตกต่างได้มากกว่านะคะ /แนะนำเฉยๆนะคะ เราว่าเราดูไม่ค่อยออกเท่าไหร่
ปล2.ขอติงนิดนึงเรื่องแว่นคานาโตะค่ะ เราอาจจะดูเยอะไปหน่อยแต่คือคาร์แรคเตอร์ไม่ได้ใส่อยู่แล้วรึเปล่าคะ คานาโตะที่ใส่แว่นจะเป็นอีกชุดนึง แต่ถ้าต้องใส่เพราะสายตาแนะนำตอนถ่ายให้ถอดแล้วค่อยใส่ใหม่นะคะ ส่วนหมีเราพอเข้าใจค่ะว่ามันพอเอามาเนียนได้ แต่แนะนำอยากให้ลองคราฟของเพิ่มเติมให้หมีเหมือนต้นฉบับให้มากขึ้นค่ะ อย่างเอาเศษผ้ามาเย็บเป็นกั๊กกับผ้าปิดตาหมี จะได้ฝึกสกิลเพิ่มไปในตัวด้วย
ปล3.นะคะ เขียนแบบนี้ค่ะไม่ใช่ นะค่ะ
ทั้งหมดเป็นคหสต.ของเรานะคะ ถ้าทำให้ใครหรือจขกท.ไม่พอใจต้องขอโทษด้วยค่ะ

0
KIDnapper18 27 ม.ค. 58 เวลา 22:16 น. 11

ไม่เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ จะพยายามต่อไปค่ะ //เพิ่งได้เขาไอดี ขออภัยที่ตอบช้านะค่ะ

ปล.ใช่ค่ะความจริงไม่ได้ขาวขึ้นหรอกค่ะคงเป็นเพราะรูปแรกนี่สถานที่ถ่ายมีไฟค่อนข้างน้อยด้วยค่ะ ถถถถถ

ปล2.อันนี้ก็เช่นกันค่ะรู้ว่ามีผิดพลาดข่อนค้างมาก ต้องขอโทษด้วยนะค่ะ >w<" ขออธิบายๆเป็นอย่างๆนะค่ะ
-แว่นนี้เป็นแว่นสายตาจริงๆค่ะมีรูปบางรูปที่ถ่ายตอนไม่ใส่ + ใส่ด้วยบางรูปแล้วรูปที่เอามาเป็นตอนใส่ (มีส่วนว่าลืมถอดบางครั้งตอนมีคนขอถ่ายจริงๆค่ะ)
-เรื่องคาร์แรคเตอร์อันนี้ยอมรับเลยค่ะว่าไม่ใช่เลย TT^TT ปั้นหน้าไม่ล่ายย ถถถถ เลยถ่ายออกมาในรูปแบบที่จะแสดงถึงลักษณะนิสัยของ จขกท. มากกว่าลักษณะของตัวละคร อันนี้ต้องขอโทษด้วยนะค่ะไว้ถ้ามีโอกาศจะรีให้สมจริงกว่านี้ค่ะ >.<"
-ส่วนหมีนั้นอันนี้ จขกท. ยอมรับเลยว่านำมาเนียนจริงๆค่ะ + เป็นของที่ยืมเล่นจากเพื่อนวันงานด้วย ไว้จะปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมมากขึ้นนะค่ะ >.<"
-เรื่องเสื้อกักคุรันตัวนอกสุดด้วยอันนี้เนื่องจากสถานที่ถ่ายๆข้างนอก ตอนถ่ายเลยลืมหยิบมาใส่ค่ะ TTATT" ข้อผิดพลาดส่วนใหญ่นี้ จขกท. จะขี้ลืม + ไม่พร้อมพอค่ะอันนี้ยอมรับ ฟฟฟฟ

ปล3.ขอบคุณที่แก้เรื่องภาษาให้ค่าาา TTATT

0
KIDnapper18 27 ม.ค. 58 เวลา 22:23 น. 12

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ ^w^,, จะพยายามต่อไปค่ะ

เรื่องวิกนี้ก็พอหาดูจากคลิปต่างๆ+รูปบ่อยๆค่ะค่อยๆศึกษาต่อไปค่ะ ขอบคุณที่ชมนะค่ะ : )
ส่วนเรื่องการแต่งหน้านี่ยอมรับจริงๆค่ะว่ากากมากกกกกกก TTwTT ตอนนี้ลองหาดูหลายๆคลิปแล้วจะพยายามฝึกฝนสกิลเรื่อยๆค่ะ ยังฝีมือไม่เอาไหนเลย ถถถถ
เรื่องขนตาตอนนี้ก็เริ่มมีบางตัวละครที่ใส่แล้วค่ะจะพยายามฝึกเรื่องการแต่งตาต่อแต่เรื่องคอนแทกบอกเลย จขกท. ก็แอบอยากใส่มากกกกก แต่ จขกท. นั้นสายตาสั้นไม่พอยังใส่พวกคอนแทกแล้วแพ้หน่ะค่ะ ฮือออ TTATT ข้อนี้เลยขอละเว้นไป ถถถถ

ปล.ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะค่ะ เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ ^^,,

0
KIDnapper18 27 ม.ค. 58 เวลา 22:27 น. 13

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะค่ะ เป็นประโยชน์+ทำให้ จขทก. รู้ข้อผิดพลาดของตัวเองในหลายๆเรื่องค่ะ จากนี้ไปจะพยายามพัฒนาฝีมือของตัวเองต่อไปโดยไม่หยุดนะค่ะ อิอิ ^w^,,

0