Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3.ตุ๊สขอเล่า “วิธีการขอทุนไปเรียนประเทศจีน” นะคร่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
3.ตุ๊สขอเล่า “วิธีการขอทุนไปเรียนประเทศจีน” นะคร่ะ

ตายแล้วววววววววววววววววว ตุ๊สห่างหายไปนานมากเลยนะค่ะ ประมาณเดือนหนึ่งได้ค่ะ บางคนอาจจะคิดว่าอีตุ๊สนี่ต้องโดนผู้ชายจีนฆ่าตายไปแล้ว หรือว่าหนาวตายคาหอพักไปแล้วนะค่ะ แต่ไม่ใช่หรอกค่ะสาเหตุที่จริงเพราะว่านอกจากเรียนมากมาย จะมีรายงานให้ทำเยอะแยะ เรียงความท่วมท้น บทความและวิทยานิพนธ์ที่ต้องทำอย่างล้นหลาม ไม่พออากาศยังมาหนาวจับจิตจับใจ ปาเข้าไปลบสองลบสาม ลมก็แรงมาทีนี่ตุ๊สตัวเล็กๆอย่างคูเวตก็แทบปลิวค่ะ ไหนจะต้องคิดว่าวันนี้จะต้องแต่งตัวแบบไหนอกไปให้สวยๆสะดุดตาผู้ชายอีก อีกทั้งยังต้องใส่กันหนาวได้ด้วยนะค่ะ ไม่งั้นก็ป่วยและตายกลางทางค่ะ แต่สิ่งที่เสียใจสุดซึ้งคือไม่มีหิมะตกและไม่มีผู้ชายให้นอนกอดอุ่นๆค่ะ เอาหล่ะพล่ามมากเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าว่าก่อนจะขอทุนนั้นต้องทำยังไงไงนะค่ะ (อันนี้สำหรับขอทุนปริญญาโทนะค่ะ แต่ปริยญาตรี ก็อ่านศึกษาได้ค่ะ)

หนึ่ง ง่ายๆเลยเรียนให้จบนะค่ะ จบปริญญาตรีเนาะ หรือไม่ก็อยู่ปีสุดท้ายก็ได้
สอง อายุก็ไม่เกินสามสิบห้าปีนะค่ะ ไม่งั้นมันคงจะแก่เกินไปกลัวว่าจะไม่มีแรงเรียนแล้ว ห้าๆ ล้อเล่นนะค่ะ

สาม สุขภาพร่างการยแข็งแรงนะค่ะ ไม่มีโรคติดต่อที่ร้ายแรง ร้างกายไม่ค่อยแข็งแรงจนเป็นอุปสรรคต่อการเรียนค่ะ

สี่ พอจะมีทุนพื้นฐานสำหรับส่งใบสมัครมาที่ประเทศจีนและหลังจากได้ทุนพอจะมีค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าใช้จ่ายจำเป็นพื้นฐานด้วยนะค่ะ

ห้า มีใจรักที่จะศึกษาเพื่อที่จะมองถึงอนาคตของตนเอง มีความใฝ่ฝันอยากมาศึกษาต่างประเทศ มีควมตั้งใจจริง

หก มีความอดทนสูงหน่อยนะค่ะ เพราะมานี่ต่างบ้านต่างเมือง จะมาโฮคซิกร้องไห้ไม่ไปเรียนก็เลย หรือคิดว่าจะมาเที่ยวอย่างเดียว โดยคิดว่าการได้ทุนเป็นของแถม ก็อย่ามาเลยค่ะ ตัดโอกาสคนอื่นปล่าวๆ แต่มาเรียนเป็นหลักและเที่ยวเพื่อหาประสบการร์เป็นรองก็อีกเรื่องหนึ่งค่ะ

เจ็ด มีเป้าหมายในใจในก่อนมาเรียน ระหว่างเรียนและเป้าหมายหลังจบแล้ว
แปด มีสาขาและมหาวิทยาลัยในประเทศจีน ที่คิดว่าตัวเองอยากมาเรียน อยากจะเข้าแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยคิดว่าได้ศึกษาและหาข้อมูลมาพอสมควร

เก้า ช่วยเหลือตัวเองให้มากนะค่ะ อย่าไปหวังพึ่งคนอื่น เช่นไม่อ่าน ไม่ศึกษา เอาแต่ถามๆคนอื่นเนี่ย มันก็ไม่ดีนะค่ะ เพราะว่าบางครั้งคนคนนั้นเขาอาจะไม่ว่างมาตอบเราก็ได้ค่ะ ทั้งๆที่มันมีข้อมูลและรายละเอียดให้อ่านแต่คุณก็ไม่ไปอ่าน เอาแต่ถามเขา แบบี้มันก็ไม่ดีนะค่ะ ลองศึกษาด้วยตนเองก่อนนะค่ะ พอได้ลองทำอะไรด้วยตัวเองแล้วมันจะเกิดผลประโยชน์กับตัวคุณเองค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าถามไม่ได้นะค่ะ ถามได้ค่ะ

มีต่อ>>>

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

kuwait 21 ธ.ค. 57 เวลา 14:52 น. 1

ต่อ
เอาหล่ะ เอการที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้างน้อววววววววววววววว มาดูกันดีกว่าค่ะ
หนึ่ง ใบจบหรือใบรับรองจากมหาวิทยาลัยนะค่ะ สมมุติเรียนปีสี่อยู่ ยังไม่จบก็ไปขอใบรับรองจากมหาวิทยาลัยค่ะ ว่าจะจบแน่ๆปีหน้าเนี่ย ตอนที่ได้ทุนนี่จบแน่นอนและไปเรียนได้แน่นอนค่ะ เป็นภาษาอังกฤษนะค่ะ อย่าเอาภาษาไทยมา เพราะคนจีนเขาอ่านไม่ออกหรอกค่ะ ทำให้มันเป็นอินเตอร์นิสนุงนะค่ะ คุณขา
สอง ใบเกรดตั้งแต่คุณเรียนมาตั้งแต่ปีหนึ่งยันเทอมปัจจุบันหรือเทอมสุดท้ายที่ได้เกรดมาหน่ะค่ะ อันนี้ก็เอาเป็นภาษาอังกฤษเช่นกันนะค่ะ
สาม study plan นะค่ะ อันนี้ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วนะค่ะว่าต้องเขียนแผนการเรียนหรือบางคนก็จะเขียนเป็นแนวทางการทำวิจัยนะค่ะแล้วแต่คนเขียนค่ะ แต่เขียนแผนการเรียนอย่างเดียวเหรอก็ไม่ใช่หรอกค่ะ คือแบบหล่อนจะไม่ให้เขารู้จักหล่อนรึไง อะไรยังไงประวัติการเรียนการศึกษา ต่างๆนาๆก็เขียนไปค่ะ ในรูปแบบของตุ๊สแบ่งเป็นสี่พาทด้วยกันนะค่ะ พาทแรกตุ๊สเขียนเกริ่นค่ะ ขึ้นด้วยกรอนสวยๆงามๆฝังลึกลงจิดตใจ ให้คนอื่นอ่านไปแล้วแบบ อึ้งๆผเลยค่ะ โอ้โหหหหหหห อี่ตุ๊สนี่ตอแหล๋จริงๆแบบนี้ค่ะ แล้วก็บอกวัตถุประสงค์ของตนเองค่ะว่าอยากไปเรียนที่จีนทำไม อยากเรียนสาขาอะไร และเพื่ออะไรๆๆๆๆๆๆ แบบนี้ค่ะ พาทที่สองแนะนำตัวเองเองค่ะว่าชื่ออะไร มาจากไหน บ้านอยู่ไหน จบที่ไหน จบสาขาอะไรมา เป็นอะไรยังไงค่ะ เม้าไปค่ะ พอกระชบสวยงามค่ะ ให้เขาได้รู้จักเราค่ะ พาทสามตุ๊สก็เขียนเบื้องหลังค่ะ แบบประสบการณ์ที่ผ่านมา เพราะเคยทำอะไรในมหาลัยเรื่องนี้ๆ มีความสนใจด้านนี้ๆ ทำงานด้านนี้ๆ แบบนี้ค่ะ ดังนั้นเราจึงทำแบบนี้และอยากทำวิจัยด้านนี้ๆค่ะ และพาทสี่ตอนสุดท้ายตุ๊สเขียนเป็นแบบว่าแล้วถ้าได้ทุนจะทำอะไรยังไง จะใช้ชีวิตยังไง มีวิธีการเรียนยังไง หลังจบแล้วจะทำอะไร กลับประเทสไทยมาเนี่ยจะทำอะไรค่ะ
ทริกนะค่ะ สำหรับคูเวตนะค่ะ อวยค่ะ อวยประเทศจีนไปแบบว่า ฉันชอบ ฉันสนใจ ฉันรัก ฉันหลงใหลแบบนี้ค่ะ คืออันนี้เขียนบนพื้นฐานความเป็นจริงของตัวเรานะค่ะ เพราะว่าเราอยากไปประเทศจีนก็เพราะเราชอบอยู่แล้วไม่งั้นคงไม่อยากมาเรียนใช่ไหมค่ะ อีกอย่างเราก็อยากพัฒนาตนเองค่ะด้านภาษาและความรู้ด้านอื่นๆด้วย การโอยไม่ใช่สิงไม่ดีนะค่ะ อย่าคิดแบบนั้นก็แบบว่าถ้าคุณอยากได้ของจากใครคุณชมเขากับด่านเขาคุณคิดว่าอันไหนค่ะที่คุณจะได้ของจากเขาหน่ะค่ะ โอเคนะค่ะ ห้าๆ นอกจากนี้แล้วก็รู้จักสำนึกรักบ้านเกิดด้วยนะค่ะ ว่าเรียนจบแล้วจะกลับไปพัฒนาประเทศตนเองค่ะและก็จะนำความรู้ที่ได้จากประเทศจีนไปเผยแพร่ที่ปรเทศบ้านเกิดตนเองค่ะ แบบนี้นะค่ะ เขาจะเห็นว่าเราน่ารัก ใสๆ อินโนเซ้นต์ หูยยยยยยยยยยยยย ดีออกนี่ดีจริงๆแบบนี้ค่ะ
สี่ หนังสือรับรองจากอาจารย์ระดับรองศาสตร์ตราจารย์ขึ้นไป สองท่านะค่ะ อันนี้เราเขียนเองก็ได้ค่ะ เขียนประมาณว่าเออเราเป็นยังไง เรียนเป็นไง ดีหรือไม่ ถ้าได้ไปเด้กคนนี้จะเป็นงั้นเป็นงี้ แบบนี้ค่ะ แล้วก็เอาไปให้อาจารย์ที่จะเซนให้เราดูเซนค่ะ บางทีท่านอาจจะเขียนให้เราเองก็ได้ ถ้าเรารู้จักท่านอ่ะนะค่ะ เพราะท่านจะเขียนเกี่ยวกับตัวเราได้ค่ะ คือแบบรับรองตัวเราค่ะ ส่วนของตุ๊สนี่เขียนเองค่ะ และไปขอให้อาจารย์ท่านเซนให้ค่ะ สวยๆค่ะ กราบงามๆค่ะ
ห้า แบบฟอร์มจากเวบมหาวิทยาลัย (เพราะบางมหาลัยอย่างเซี๊ยเหมินหรือถงจี้เนี่ยเขาจะมีแบบฟอร์มของมหาลัยด้วย)และแบบฟอร์มจากเว็บของทุนรัฐบาลจีนชื่อเว็บ laihua ค่ะเราก็ต้องไปสมัครไอดีและเข้าไปเลือกทุนค่ะ มีทุนหลายอันค่ะห้าทุนมั้งค่ะถ้าจำไม่ผิด แต่ตุ๊สเลือกทุน Chinese scholarship council (CSC) ค่ะ นอกจากนั้นก็จะมีทุนของเมืองต่างๆนะค่ะ เช่นทุน รัฐบาลเซี่ยงไฮ้ อันนี้ก็ให้แบบทุนซีเอสซีเช่นกันค่ะ หรือจะเป็นขงจื้อ หรือจะเป็นทุนของมหาวิทยาลัยด้วยตรงนะค่ะ (เรื่องนี้จะมาอธิบายอีกทีนะค่ะ ว่าทุนแต่ละทุนเป็นไงอ่ะค่ะ รายละเอียด ขอไปศึกษาดีดีก่อน กลัวเขียนไปเด๋วเงิบ โดนด่าหัวไหม้นะค่ะ มิกล้าคร่ะ ห้า) แล้วก็กรอกข้อมูลตามจริงนะค่ะ อันนี้ในกูเกิ้ลมีค่ะ ว่ากรอกอะไรยังไง ลองไปดูนะค่ะ รายละเอียดก็แบบประวัติเรา ชื่อ การศึกษา อะไรยังไงนะค่ะ และก็จะให้เราเลือกสาขาที่จะเรียน และมหาวิทยาลัยในประเทศจีนสามอันดับค่ะ คือแบบว่า อันดับหนึ่งไม่ได้ก็ได้อันดับสอง อันดับสองไม่ได้ก็ได้อันดับสาม ถ้าอันดับสามไม่ได้ก็อันดับสี่ค่ะ บร้าแระ เขามีแค่สามอันดับ ไม่ได้ในสามนี้ก็ไม่ได้ละค่ะทุน ทำใจ นั่งร้องไห้ขี้มูกโป่ง รอขอปีหน้าค่ะ พอผ่านไปซักสองสามวันหรือเป้นเดือนถ้ามีเพื่อนได้ก็จะมีความยินดีกับเพื่อนและความอิจฉาในใจค่ะว่าแอร้ยยยยยยยยยย ทำไมอิดอกนี่ได้กูไม่ได้ค่ะ มันไปบนวัดไหนเมาเนี่ยยยยยยย ตายแล้ววว กูอยากจะกรี๊ดให้ลูกมะพร้าวตกใส่หัวมันนนนนนน ตายแล้ววววววววววววววว เซงงง ไปหาไรแดกดีกว่า แม่มมมมม แง้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ งี้ค่ะ
สำหรับบางคนก็จะใช้วิธีกลโกง วิธีที่เหนือเมฆค่ะ โดยการสมัครหลายๆไอดีค่ะ และสมัครหลายๆมหาลัยค่ะ เลือกมหาลัยที่อยากนั้นๆเป็นอับดับหนึ่งหมดเลยค่ะ เพราะบางคนติดว่าถ้าเอาเขาไว้อันดับสองละส่งไป เขาจะคิดว่าแหม่ นังนี่ไม่เลือกมหาลัยกูอันดับหนึ่ง กูไม่ให้-หรอก ชิส์ ลงขยะไปค่ะ อิดวกส์ แบบนี้ค่ะ (มันก็มีนะค่ะ บนพื้นฐานความเป็นจริงค่ะ นี่ไม่ใช่ซีรี่เกาหลีค่ะ) ดังนั้นนักศึกษาหลายคนก็เลยใช้กลโกงเหนือเมฆโดยการสมัครหลายๆไอดีและส่งไปหลายๆมหาลัยค่ะ เผื่อเลือกค่ะ อันนี้ตุ๊สก็ทำค่ะ และยอมรับว่าทำผิดมากกกกก เพราะเราไปตัดโอกาสทุนคนอื่นนะค่ะ จากที่เขาเลือกเราแล้วเราก็เชิดใส่เขาบอกว่าได้มหาลัยอื่นแล้วค่ะ ขอโทษนะค่ะ แบบนี้ มันไม่ได้ดีกับเราเลยนะค่ะ บางทีเขาอาจะแบลคลิสเราไปเลยค่ะ และด่าเราก็ได้ค่ะ จากนั้นมันจะเป็นดราบาปไปตลอดชีวิตค่ะ ว่าเรทำผิด โดยตุ๊สนั้นสมัครไปหกมาหวิทยาลัยค่ะ ได้มาทั้งหมดสี่มหาลัยค่ะและก็โดนจิดกัดมา ด่ามาเช่นกัน อย่าทำแบบตุ๊สนะค่ะ ตุ๊สขอออออ
หก รูปถ่ายตนเอง เอาที่หล่อๆเลยนะค่ะ เป็น ผช ก็ให้ร้านแต่งหล่อๆไปเลยค่ะ เป็นผู้หญิงก็แต่งงามๆไปเลยค่ะ จากอ้วนๆเนี่ย เอาผอมไปเลยนะค่ะ เพราะรู้ไหมค่ะว่า หน้าตาดี(ในรูป) ก็เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาการได้ทุนละค่ะลูกกกกกกกกกกกกกกกกกก หนึ่งนิ้ว สองนิ้วเตรียมไว้ค่ะ เพราะหลังจากได้ทุนแล้วก็ต้องใช้อีกเยอะค่ะ
เจ็ด เรซูเม่ค่ะ บางมหาลัยเขาจะขอเรซูเม่เราด้วยค่ะ ประวัติการทำงาน ประวัติการเรียน การทำกิจกรรมอะไร เม้ามอยไปได้นะค่ะ บางมหาลัยเขาไม่ขอเราก็ใส่ไปได้ค่ะ อันนี้ตุ๊สใส่ไปในนะค่ะ ส่งไปด้วยค่ะ เอาไว้ให้เขาอ่านเล่นเพื่อเป็นแหบ่งที่จะทำให้เราดูสวยงามและเก่งขึ้นค่ะ แบบเป็นอ๊อฟชั่นเสริมค่ะ เขาจะเห็นว่า โอโหอิดอกเนี่ยยยยย ทำอะไรมาเยอะนะเนี่ย การเรียนมันต้องดีแน่ๆ เอามาๆๆเรียน เอามาใช้ประโยชน์ ห้าๆๆๆๆๆๆๆๆ หารู้ไม่ว่ากูเนี่ยยยยย สตอทั้งนั้น โม้ค่ะ ห้าๆ (ล้อเล่นๆ)
แปด ผลสอบต่างๆค่ะ หลักๆ HSK ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นระดับไหนก็ตามส่งมาค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีนะค่ะระดับห้าขึ้นค่ะ เพราะเป็นพื้นฐานนะค่ะ ส่วนบางมหาลัยเขาจะรีเควสมาเลยนะค่ะว่า ขอระดับหกเท่านั้น เช่นมหาลัยดังๆนะค่ะ แต่ถ้าเราจะมาเป็นภาษาอังกฤษก็ใบสอบโทอิค โทเฟล ระดับตามที่มหาลัยนั้นกำหนดค่ะ ก็ส่งมาค่ะ แต่ถ้าบางมหาลัยนั้นมีการเรียนการสอนเป็นอินเตอร์อยู่แล้วเนี่ย อย่างคูเวตเนี่ยนะค่ะก็ขอใบรับรองจากมหาวิทยาลัยค่ะว่าหลักสูตรที่เรียนเป็นอินเตอร์ค่ะ เรียนเป็รอังกฤษหมดก็ขอใบรับรองเป็นภาษาอังกฤษมาค่ะ และ HSK ระดับห้ามาค่ะ ส่งมาสวยๆเพิ่มดีกรีความงามให้ตนเองค่ะ
สำหรับเรื่องผลสอบต่างๆนั้น คือเขาจะเอามาพิจารณาอ่ะค่ะว่าเราจะเรียนได้ไหมอะไรยังไงอ่ะค่ะ ส่วนคูเวตมีเฮชเอชเครัดับห้าแล้วก็คือมีพื้นฐานภาษาจีนมาแล้วก็ไม่ต้องเรียนภาษาจีนเพิ่มอย่างนี้ค่ะ แต่สำหรับคนที่อยากจะมาเรียนภาษาจีนเพิ่มก่อนก็ต้องไปติ๊กถุกในเวบไหล่หัว ที่บอกไปในข้อหกนะค่ะ มันจะมีให้ติ๊กถุกว่าจะเรียนภาษาจีนก่อนไหม อันนี้ก็มีเพื่อนคูเวตทำค่ะ นางไม่มีพื้นฐานจีนเลย คือเรียนจบวิศวะมา แล้วก็ขอทุนมาเรียนด้านวิศวะเรียลเวย์ นางก็ได้ทุนค่ะ ก่อนมาก็ไปเรียนพื้นฐานจีนก่อนสามเดือน พอมาจีนก็ได้เรียนภาษาจีนก่อนหนึ่งปี ปีหน้านางถึงจะได้เรียนตัวเมเจอร์ปริญญาโทค่ะ แบบนี้นะค่ะ สวยค่ะ บางคนก็กลัวเสียเวลา บางคนก็กลัวเขาจะไม่ให้แบบนี้ค่ะ แล้วแต่คุณแล้วแต่ดวงคุณด้วยนะค่ะ ห้าๆ แต่ในตัวคูเวตนั้นไม่ได้ขอเรียนภาษาก่อนหนึ่งปีค่ะ มาถึงก็มาเรียนเมเจอร์เลยแต่ในระหว่างการเรียนเนี่ย ก็จะมีวิชาภาษาจีนให้เรียนด้วยค่ะ เพื่อนๆที่มหาลัยอื่นก็ได้เรียนเช่นกันถึงแม้ว่าจะเรียนเป็นหลักสูตรภาษาอังกฤษอ่ะนะค่ะ มาที่นี่ก็ต้องเรียนภาษาจีนอยู่ดี เขายัดเยียดให้ค่ะ
เก้า อันนี้เพิ่มเติมนะค่ะ ไม่ต้องส่งมาก็ได้ค่ะ คือปริญญาบัตรที่ได้ระดับนานาชาติหรือในระดับประเทศการประกวด แล้วได้รางวัลงี้ที่เป็นภาษาอังกฤษค่ะ จะได้เพิ่มดีกรีคามสง่างามของเรานะค่ะ แต่ที่จริงเขียนลงไปในเรซูเม่ก็ได้ค่ะ เพราะบางทีมันอาจจะดูเยอะเกินไปนะค่ะ
สิบ เงินค่าสมัครค่ะ บางมหาลัยต้องจ่ายค่าสมัครด้วย อย่างต่ำก็สามพันขึ้นนะค่ะ สี่พัน ห้าพัน หกพันแล้วแต่ค่ะ ส่วตันตุ๊สนั้นไม่จ่ายค่ะ หามาหลัยที่สมัครฟรีค่ะ ห้าๆๆๆๆๆๆๆๆ งามไหมละค่ะ
เอาหล่ะค่ะ การแตรียมตัวและเอกสารก็มีคร่าวๆประมาณนี้นะค่ะ ลองไปเตรียมตัวดูนะค่ะ
สำหรับช่วงนี้ก็เริ่มเตรียมตัวได้ละค่ะ เพราะบางมหาลัยลัยในจีนเขาก็จะเริ่มให้ส่งตั้งแต่ต้นปีเลยค่ะ เช่นพวกมอดังๆ มกราคาก็ให้ส่งเอกสารละค่ะ บางหาลัยนะค่ะก็คือต้องจ่ายค่าสมัครด้ยก็ต้องไปศึกษาด้วยว่าจะต้องจ่ายค่าสมัครยังไงนะค่ะ เลือกมหาลัยดังเนี่ยแน่นอนว่ามีค่าสมัครค่ะ เพราะคนสมัครเยอะเขาก็เอาจุดนี้มาเป็นการหาเงินเข้ามหาลัยได้ค่ะ
ทริกสำหรับคูเวตเองในการเลือกมหาลัยนะค่ะคือ ไปดูแร้งในมหาลัยว่ามหาลัยดังค่ะ และหลังจากนั้นก็พิจารณาด้วยว่ามหาลัยเขาดัง เขาดังด้านไหนไม่ใช่ว่ามหาลัยนี้ดัง มันจะต้องดังทุกสาขาไม่ใช่หรอกค่ะ มันดังก็ดังแค่บางสาขา บางทีสาขาที่เราเลือกอาจจะไม่ดังค่ะ เรามาเรียนแล้วอาจจะไม่ได้อะไรเลยก้ได้ค่ะ มหาลัยเป็นยังไง เบื้องหลัง สิ่งก่อสร้าง ระบบ สภาพแวดล้อม ห้องพัก เมืองนั้นๆเป็นยังไง อันนี้ตุ๊สเลือกมาเซี่ยงไฮ้ค่ะ เพราะคิดว่า บินตรงไม่ต้องต่อเครื่อง เดินทางลำบาก ศูนย์กลาง เจริญ อากศก็พอได้ ไม่มีโพลูชั่นมากเช่นฟักกิ่งงี้ หรือไม่บ้านนอกเกินไป เพราะถ้าเป็นอะไรมามันจะลำบากนะค่ะ มีชาวต่างชาติเยอะมากผู้ชายเยอะแน่ๆตรึมๆ ผู้ชายขาวๆตี๋ๆที่อยู่ในเมืองเจริญนะ แหม่ พูดละน้ำลายไหล เลือดกำเดาพุ่งค่ะตามนี้ค่ะ(อันนี้คิดก่อนมาค่ะ) แต่พอมาจริงๆก็นะค่ะ จริงบางส่วนค่ะ อีกบางส่วนเกินคาดค่ะ แต่สุดท้ายเลยเลือกมาเซี่ยงไฮ้ค่ะ
“จะขอก็รีบขอ อย่ารอให้ถึงปีหน้า ของอื่นมันขึ้นราคา แต่ว่าเรื่องทุนรอไม่ได้เด้ออออออ ตั้งใจจะทำอะไรก็รีบทำนะ อันอื่นมันไม่ยากหรอก ยากแค่คำว่า เริ่ม ทำนั้นค่ะ”
เอาหล่ะคร่ะพร่ามมามาก ขอไปอ่านหนังสือต่อละนะค่ะ พอดีซักผ้าไว้ด้วย ต้องไปเอามาตากก่อน อากาศก็หนาวจับจิตจับใจค่ะ มือแข็งหมดละค่ะ ถ้าไม่มีฮีตเตอร์ให้นี้ แข็งตายไปแล้วค่ะจริงๆ ไงก็มีอะไรสงสัยถามได้เหมือนเดิมนะค่ะ สไตล์การเขียนของคูเวตก็จะเป็นแนวเล่า บ้าๆบอๆแบบนี้นะค่ะ เน้นเอาฮา ภาษาอาจจะพ่อขุ้นไปบ้าง ภาษาตุ๊สไปบาง เขียนผิดไปบ้างขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ มีคำถามส่งมาได้นะค่ะที่ kw_lifestyle@hotmail.com จะรีบตอบให้เร็วที่สุดค่ะและจะตอบตามที่รู้และสามารถตอบได้ค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่ติดตามกระทู้ตุ๊สมาตลอด สัญญาว่าจะอัพเดทเรื่อยๆให้เพื่อนได้อ่าน ได้รู้เรื่องราวที่ตุ๊สได้พบเจอนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ตุ๊สด้วยนะค่ะ รักผู้อ่านทุกคนค่ะ จุ๊บๆ
ปล โสดนะค่ะ ซิงค่ะ หาแฟน ติดต่อได้ค่ะ ว้ายยยยยยยยยยยยย (ล้อเล่นค่ะ ห้า)

0