Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วยยยยยยย!!!!! ค่าาาาาา อยากถามคนที่มีความรู้เรื่องกฎหมาย หรือเรื่องการประกันชีวิตหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยด้วยยยยยย!!!!! ค่าาาาา ร้อนใจจริงๆ คือหนูอยากถามคนที่มีความรู้เรื่องกฎหมาย หรือเรื่องการทำประกันหน่อยค่ะ "คือแม่ของหนูเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเต้านม แล้วทางบริษัทที่แม่ทำประกันไว้ ได้ติดต่อมา แล้วก็มาสัมภาษณ์หนูว่าแม่เริ่มเป็นโรคมายังไง เป็นมานานหรือยัง และอีกหลายคำถาม ต่อมาทางบริษัทประกันชีวิตเค้าส่งเอกสารมาว่า"
          "บริษัทฯ ได้พิจารณาหลักฐานต่างๆแล้ว ขอเรียนว่า จากการตรวจสอบปรากฏหลักฐานว่า ผู้เอาประกันภัยมีสุขภาพไม่สมบูรณ์ และมีประวัติการรักษาเกี่ยวกับก้อนที่เต้านม มาก่อนทำสัญญาประกันภัย อันเป็นสารัสำคัญต่อการพิจารณารับประกัน แต่บริษัทฯไม่ได้รับทราบข้มูลในใบคำขอเอาประกันชีวิต ซึ่งหากบริษัทฯได้ทราบ ก็จะไม่เข้าทำสัญญาประก้นชีวิตกับผู้เอาประกันภัยแตาอย่างใด ดังนั้น สัญญาประกันชีวิตตามกรมธรรม์ประกันภัยข้างต้น จึงตกเป็นโมฆียะตามมาตรา 865 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์"
             บริษัทฯโดยคณะกรรมการสินไหมประกันชีวิตได้พิจารณาแล้ว มีความเสียใจทีาไม่สามารถจ่ายค่าชดเชยสินไหมฯตามที่ท่านเรียกร้องมาได้ อละโดยหนังสือฉบับนี้ บริษัทฯขอบอกล้างสัญญาประกันชีวิตตามกรมธรรม์ประกันภัยข้างต้นโดยบริษัทรับผิดชอบเพียงคืนค่าเบี้ยประกันภัยที่ได้ชำระไว้หลังจากหักหนี้สิน หลังจากทางบริษัทได้ส่งเอกสารมาหนูเลยโทรไปหาคนที่มาสัมภาษณ์หนูที่บ้านว่า ทำไมไม่ได้เงินค่าประกันคะ ? แล้วเค้าก็ตอบมาว่า "อันนี้พี่ไม่รู้นะ แล้วเอกสารว่ายังไง" หนูก็บอกไปเหมือนที่ข้างบนค่ะ แล้วเค้าก็บอกว่า "แม่น้องอาจเคยมีประวัติการรักษาที่ร.พ. ก่อนมาทำประกัน" ซึ่งหนูก็เคยบอกไปแล้วว่าแม่หนูไม่เคยไปรักษาที่ร.พ.ใดๆเลย เค้าก็บอกอีกว่า "แม่น้องอาจจะไม่บอกน้องทุกเรื่องก็ได้ ลองไปติดต่อทางร.พ.ขอดูประวัติการรักษานะครับ"หนูก็ทั้งโมโห ทั้งงงค่ะ เราก็อยู่กับแม่ทุกวัน ถ้าไปเราต้องรู้สิ เพราะร.พ.ก็ยู่ใกล้ๆบ้าน
ป.ล.1 ถ้าหนูอยากดูประวัติการรักษาของแม่จะขอดูได้ไหมคะ และต้องไปติดต่อที่ไหน?
ป.ล.2 แล้วถ้าแม่หนูไม่เคยมีประวัติการรักษามาก่อนเหมือนที่ทางบริษัทอ้างหนูจะได้เงินค่าสินไหมคืนไหมคะ? แล้วมีเวลาในการยื่นเอกสารร้องเรียนกี่วันคะ? #ขอบคุณทุกคนนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>